Tức giận vì bị kiểm tra, dùng đá ném vào lực lượng 911

Trang Trần| 13/05/2019 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/5, TAND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) mở phiên tòa xét xử đối với 2 bị cáo Trịnh Công Thức (SN 1997, trú Gio Linh, Quảng Trị) và Nguyễn Sỹ Hùng (SN 1997, trú Bố Trạch, Quảng Bình) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, vào lúc 0h20’ ngày 11/3/2019, trong lúc tổ công tác C1-911 đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực ngã ba Hàm Nghi- Tô Ngọc Vân thì phát hiện Thức và Hùng điều khiển xe Exciter cầm gạch ném thẳng vào vị trí các chiến sĩ thuộc tổ công tác đamg làm nhiệm vụ trong đó viên gạch hướng về đại uý Trần Long Thành, cán bộ phòngCSGT CATP Đà Nẵng và sau đó rồ ga bỏ chạy.

Tuy nhiên, trong quá trình bỏ chạy hai đối tượng đã tông vào xe công vụ của trung uý Nguyễn Thành Quốc là thành viên của tổ công tác 911 và sau đó bị tổ công tác bắt gọn.

Tức giận vì bị kiểm tra, dùng đá ném vào lực lượng 911

Bị cáo Thức và Hùng

Tại phiên toà, cả hai bị cáo đều thừa nhận trước đó cả hai sau khi đi ăn cháo về thì bị tổ công tác dừng phương tiện để kiểm tra về hành vi điều khiển xe không có gương chiếu hậu, không có giấy phép lái xe và sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Sau khi nhắc nhở cả hai bị cáo, tổ công tác đã giải quyết cho hai bị cáo rời chốt và tiếp tục tham gia giao thông. Tuy nhiên, do bực tức cộng thêm có chút hơi men trong người nên cả hai bị cáo bàn nhau tìm gạch để ném vào tổ công tác.

Cả hai bị cáo đều nhận thấy hành vi của mình là sai, gây ảnh hưởng chung đến trật tự an ninh của khu vực quận Thanh Khê nói riêng và TP nói chung. Sau một thời gian ở tại trại tạm giam, hai bị cáo đều cảm thấy ân hận về việc mình gây ra cho các CBCS tổ công tác 911 và gửi lời xin lỗi đến lực lượng CATP Đà Nẵng.

Sau khi xem xét, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Công Thức 15 tháng tù, bị cáo Nguyễn Sỹ Hùng 12 tháng tù cùng về tội Chống người thi hành công vụ. Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn tuyên tịch thu sung công quỹ xe mô tô Exciter là phương tiện gây án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tức giận vì bị kiểm tra, dùng đá ném vào lực lượng 911