Tuấn Anh vắng mặt trong đội hình ra sân trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Indonesia

Minh Anh| 15/10/2019 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Việt Nam đăng ký danh sách thi đấu chính thức gồm 23 cầu thủ cho trận đấu với ĐT Indonesia trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 vào chiều ngày 14/10. Điều làm người hâm mộ tiếc nuối nhất chính là sự vắng mặt của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh.

Sau khi kết thúc chiến thắng tại vòng đấu thứ 2, HLV trưởng Park Hang-seo đã mang sang Bali (Indonesia) tổng cộng 25 cầu thủ để chuẩn bị cho lượt đấu thứ 3 với ĐT Indonesia. Dù rất khó khăn để chọn ra 23 cái tên chính thức sẽ tham dự trận đấu nhưng vị huấn luyện viên người Hàn Quốc cho biết đã lựa chọn đội hình phù hợp với sức khỏe của các cầu thủ và vì ý đồ chiến thuật riêng của mình.

Tuấn Anh vắng mặt trong đội hình ra sân trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Indonesia

Thứ hạng của các đội tuyển bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang-seo đã quyết định lựa chọn ra 23 cầu thủ như yêu cầu của Điều lệ. Vẫn là 3 cái tên quen thuộc nắm giữ vị trí thủ môn: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh và Phạm Văn Cường. Hậu vệ sẽ gồm: Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Hữu Tuấn, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trần Văn Kiên và Phạm Xuân Mạnh.

Hàng tiền vệ gồm: Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng và Nguyễn Trọng Hoàng. Trên hàng tiền đạo sẽ là sự có mặt của những cái tên: Văn Toàn, Công Phượng, Anh Đức, Tiến Linh và Việt Phong.

Tuấn Anh vắng mặt trong đội hình ra sân trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Indonesia

Tuấn Anh sẽ phải trở thành khán giả bất đắc dĩ trong trận đấu với ĐT Indonesia

Trong đội hình này thì sự vắng mặt của Nguyễn Tuấn Anh đã gây ra nhiều tiếc nuối đối với các CĐV hâm mộ tiền vệ này. Chia sẻ về điều này, HLV Park Hang-seo cho biết, việc không lựa chọn Tuấn Anh là để đảm bảo an toàn cho sự hồi phục sau chấn thương của tiền vệ này. "Chấn thương của Tuấn Anh không quá nghiêm trọng nhưng tôi vẫn muốn giữ cho cậu ấy", HLV Park Hang-seo nói.

Nói về đối thủ ĐT Indonesia gần như không còn hy vọng đi tiếp do kém ĐT UAE 6 điểm, kém ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan 4 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Dẫu vậy, đây không phải đối thủ dễ đối phó. 10 năm qua, ĐT Việt Nam chỉ thắng ĐT Indonesia 1 lần ở trận đấu giao hữu trước thềm AFF Cup 2016.

Tuấn Anh vắng mặt trong đội hình ra sân trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Indonesia

HLV người Hàn Quốc tự tin khẳng định ĐT Việt Nam sẽ giành 3 điểm trên sân của Indonesia.

Trong số 23 cầu thủ trong danh sách đối đầu ĐT Việt Nam ở trận đấu tới, có 4 cầu thủ “ngoại” và điều đáng nói là cả ba đều giàu kinh nghiệm thi đấu khi đã trên 30 tuổi. Đầu tiên phải kể đến Alberto Goncalves, hay còn được gọi là Beto Goncalves, 38 tuổi, là cầu thủ sinh ra tại Brazil. Trong suốt sự nghiệp, Goncalves đã khoác áo 20 CLB khác nhau tại các quốc gia Brazil, Suriname, Ấn Độ và Indonesia. Hiện tại, Goncalves đang thi đấu cho Madura United tại giải VĐQG Indonesia

Tiền đạo này được nhập tịch vào năm 2018 và có lần đầu tiên ra mắt tại ASIAD 2018. Ở tuổi 38, Goncalves vẫn thi đấu rất năng nổ tại kì Á vận hội vừa qua, ghi 4 bàn thắng để giúp ĐT Indonesia lọt vào vòng 16 đội. Beto Goncalves cũng là người cán mốc ghi 10 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử ĐT Indonesia khi chỉ mất 11 trận đấu.

Tuấn Anh vắng mặt trong đội hình ra sân trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Indonesia

Tuấn Anh vắng mặt trong đội hình ra sân trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Indonesia

ĐT Indonesia đang sở hữu dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng và đầy kinh nghiệm.

"Tân binh" Otavio Dutra là cầu thủ sinh ra tại Brazil, mới được nhập tịch ngay trước trận đấu với ĐT Việt Nam. Anh từng ăn tập tại đội trẻ của hai CLB Juventus SP và Corinthians (Brazil). Trong gần 10 năm thi đấu, Dutra đã khoác áo 5 CLB khác nhau tại Indonesia, và từng lên ngôi tại giải VĐQG nước này hai lần, vào năm 2013 cùng Persipura Jayapura (giải đấu khi đó còn mang tên Indonesian Super League) và năm 2017 cùng Bhayangkara.

Tiếp đến là Irfan Bachdim, 31 tuổi, là cầu thủ người Indonesia nhưng sinh ra tại Hà Lan, có mẹ là một cựu tuyển thủ bóng đá nữ tại xứ sở hoa Tulip. Tuy Irfan Bachdim không phải là cầu thủ nhập tịch nhưng tiền đạo này có 10 năm ăn tập tại Hà Lan tại lò đào tạo các CLB SV Argon, Ajax Amsterdam, và Utrecht và có lối chơi bóng hiện đại.

Cuối cùng là Stefano Lilipaly cũng là một cầu thủ Indonesia sinh ra ở Hà Lan, cũng sắp bước sang tuổi 30. Giống Bachdim, Lilipaly cũng từng đầu quân cho Utrecht trước khi phiêu bạt nhiều đội bóng và hiện đang chơi cho Bali United. Ngoài những cầu thủ nhập tịch chất lượng, ĐT Indonesia đang có lợi thế sân nhà.

Tuấn Anh vắng mặt trong đội hình ra sân trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Indonesia

Trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 15/10/2019 (giờ Việt Nam).

HLV Park Hang Seo trong buổi phát biểu tại cuộc họp kỹ thuật cho biết, ông đánh giá cao ĐT Indonesia. "Mỗi đội bóng đều có màu sắc khác nhau. Nếu như ĐT Malaysia xây dựng nòng cốt với những cầu thủ nội chất lượng cao thì Indonesia lại có nhiều cầu thủ nhập tịch. Tôi xem trận Thái Lan gặp Indonesia ở Jakarta. Trận này Indonesia có 4 cầu thủ tấn công như là số 9, số 17, số 10 và số 15. Họ sẽ kết hợp với nhau và có nhiệm vụ tập trung tấn công. Chúng tôi phải cẩn thận. Số 17 đá phạt tốt. Theo tìm hiểu của chúng tôi thì Indonesia cũng mới nhập tịch thêm 1 trung vệ gốc Brazil"

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn rất tự tin: "Indonesia là đội mạnh với những cầu thủ tốt nhưng thời gian qua họ không có kết quả tốt. ĐT Việt Nam đã chuẩn bị đủ để chiến thắng", ông Park khẳng định. Dù không có được sự cổ vũ của người hâm mộ như tại SVĐ Mỹ Đình nhưng hàng triệu con tim của khán giả Việt Nam luôn theo dõi và đồng hành cùng ĐT Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuấn Anh vắng mặt trong đội hình ra sân trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Indonesia