Tù chung thân cho đối tượng giết xe ôm cướp tài sản

Văn Vũ| 13/06/2020 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc không thỏa thuận được giá tiền xe ôm mà Hồ Ngọc Danh, sinh năm 1963, (không nơi cư trú nhất định) đã ra tay sát hại người chạy xe ôm rồi cướp luôn chiếc xe máy để tẩu thoát.

Với hành vi này, Hồ Ngọc Danh đã bị TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt tù chung thân về tội giết người, 08 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt  là tù chung thân (vào chiều qua 12/6). Đồng thời buộc bị báo bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền gần 300 triệu đồng.

Tù chung thân cho đối tượng giết xe ôm cướp tài sản

Bị cáo Hồ Ngọc Danh.

Theo cáo trạng Hồ Ngọc Danh hay có tên gọi khác là Sóc Tha, từng có 02 tiền án về tội giết người; tội cướp tài sản và tàng trử vũ khí trái phép chưa được xóa án tích.

Vào sáng ngày 22/1/2019, Danh đi từ thành phố Hà Tiên đến xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất (Kiên Giang). Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Danh thuê anh Nguyễn Văn Lâm, (sinh năm 1977, tạm trú xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất), hành nghề chạy xe ôm chở Danh đến xã Mỹ Thuận, (huyện Hòn Đất) để tìm người quen nhưng không gặp. Sau đó, Danh kêu Lâm chở y đến nơi khác thì Lâm đồng ý, khi chạy đến đoạn đường vắng thì Lâm cho xe dừng lại kêu Danh trả tiền cho chuyến xe trước đó rồi mới chở đi tiếp, Lâm đòi 170 ngàn đồng nhưng Danh chỉ trả cho Lâm 50 ngàn đồng (trước khi chở đi Danh có hỏi giá, Lâm ra giá chỉ có 70 ngàn đồng).

Do không thỏa thuận được giá tiền nên Lâm kêu Danh xuống xe không chở đi nữa thì 02 bên xảy ra cự cãi, chửi nhau. Tức giận, Danh lấy dao thủ sẵn trong áo ra đâm vào người làm Lâm bị thương. Chưa dừng lại, Danh tiếp tục dùng dao cắt cổ làm Lâm tử vong. Gây án xong Danh lấy chiếc xe máy của nạn nhân tẩu thoát lên An Giang rồi qua biên giới Campuchia. Sau gần 2 tháng bỏ trốn, Danh đã bị Công an bắt giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tù chung thân cho đối tượng giết xe ôm cướp tài sản