Trường THCS Dịch Vọng lên phương án trong trường hợp có học sinh nhiễm Covid-19

Đức Duy| 01/02/2021 22:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trường hợp xấu nhất nếu học sinh nhiễm Covid-19, nhà trường THCS Dịch Vọng sẽ tổ chức cách ly tập trung cho giáo viên, học sinh.

Đêm ngày 31/1, 84 học sinh, giáo viên, nhân viên của Trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) nhận được thông báo phải cách ly tại nhà do một phụ huynh lớp 6 bị phát hiện nhiễm Covid-19.

Chia sẻ với báo chí, bà Phạm Thanh Bình, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Học sinh này đã xét nghiệm lần 1 âm tính. Chúng tôi cũng đang chờ kết quả xét nghiệm lần tiếp theo”.

xet-nghiem-xuan-phuong-5.jpg
Ảnh minh họa. NC.

Trước đó, một học sinh của Trường THCS Dịch Vọng cùng phụ huynh đi ăn cưới ngày 24/1. Ngày 25/1, hai mẹ con trở lại Hà Nội và con đi học bình thường.

Ngay khi có thông tin dịch bùng phát tại Hải Dương, Quảng Ninh nhà trường thông báo yêu cầu rà soát các trường hợp đi về từ vùng dịch.

“Phụ huynh sau đó cũng đã thông tin tới giáo viên chủ nhiệm và chúng tôi đã báo lên Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy về trường hợp này,” bà Bình chia sẻ.

Theo như rà soát, tổng số có 84 học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường có tiếp xúc gần với em học sinh trên, gồm 51 học sinh cùng lớp, 20 học sinh nam lớp khác nhưng ăn bán trú buổi trưa cùng và 13 cán bộ, giáo viên nhà trường (gồm giáo viên chủ nhiệm, các giáo viên bộ môn và giáo viên, nhân viên phụ trách bán trú).

Bà Bình cũng cho biết thêm: “Trường cũng đã lên phương án cho trường hợp xấu là nếu học sinh nhiễm covid-19 thì sẽ tổ chức cách ly tập trung cho các học sinh, giáo viên, nhân viên tại trường giống Tiểu học Xuân Phương”.

“Chúng tôi cũng đã động viên tinh thần cho các em học sinh để sẵn sàng ứng phó trong trường hợp trên. Tuy nhiên, cả trường cũng vẫn đang hy vọng điều đó không xảy ra,” bà Bình nói.

Được biết, học sinh này theo phụ huynh nhà ề ăn cưới ở Hải Dương từ ngày 24, ngày 25 em tới trường học bình thường trong khi đến ngày 28 mới bùng phát bệnh ở Hải Dương.

"Khi đó em cũng đã đi học ở trường được 4 ngày. Đây là điều không ai mong muốn và chúng tôi không trách gia đình. Chúng tôi cũng mong các trường hợp đi, về từ vùng dịch sớm thông báo cho cơ quan chức năng để kịp thời có biện pháp phòng, chống dịch,” bà Bình chia sẻ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Dịch Vọng lên phương án trong trường hợp có học sinh nhiễm Covid-19