Trước thềm đại chiến Juventus - Monaco: Lão bà thận trọng

Mạnh Nguyễn| 14/04/2015 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Juventus sẽ chờ đón Monaco trên sân nhà ở trận lượt đi tứ kết Champions League vào 1h45 ngày 15/4 (theo giờ Việt Nam).

Monaco đã lọt vào tứ kết Chapions League bằng luật bàn thắng trên sân khách trước Arsenal cho dù ở trận lượt về vòng 1/8, đội quân của HLV Leonardo Jardim đã bị Pháo thủ đánh bại ngay trên đất Pháp với tỉ số 2-0. Trong khi đó Juventus giành quyền đi tiếp bằng chiến thắng thuyết phục 5-1 ở cả hai lượt trận đi, về vòng 1/8 trước Borussia Dortmund.

Xét về tương quan lực lượng, dường như Juventus đang có phần nhỉnh hơn. Bà đầm già Thành Turin đang băng băng về đích ở đấu trường Serie A với tổng điểm là 70, hơn đội đứng ở vị trí thứ hai là Lazio 12 điểm sau 30 vòng đấu.

Cho dù Juventus có gây sốc bằng trận thua đội bét bảng Parma 0-1 ở vòng đấu trước thì cũng khó có đối thủ nào có thể vượt qua được Lão bà để tranh ngôi vô địch Serie A.

Trước thềm đại chiến Juventus - Monaco: Lão bà thận trọng

Juventus tỏ ra thận trọng trước Monaco ở tứ kết Champions League

Mặc dù có lợi thế sân nhà cùng sự trở lại của tiền vệ Andrea Pirlo, người đã ghi bàn giúp Juventus chiến thắng Dortmund, nhưng HLV Massimiliano Allegri vẫn tỏ ra thận trọng: “Không phải ngẫu nhiên mà Monaco chỉ thủng lưới một bàn trong 6 trận ở vòng bảng. Họ là đội bóng được tổ chức thi đấu chặt chẽ bởi một HLV hàng đầu. Chính vì  thế chúng tôi cần phải cảnh giác trước một đội bóng mạnh về phòng ngự như Monaco và muốn chiến thắng Juventus cần phải duy trì lối chơi cũng như phong độ như trước Dortmund ở vòng 1/8”.

HLV của Monaco, Leonardo Jardim cũng đã xác định đội bóng của ông sẽ rất khó khăn khi đương đầu với Juvnetus trên đất Ý. “Juventus mạnh hơn và tổ chức tốt hơn Arsenal, đối thủ đã bị chúng tôi đánh bại ở vòng 1/8. Juventus có phong độ và kinh nghiệm thi đấu dày dặn và hiện đang đứng đầu Serie A”.

Mặc dù đánh giá cao đối thủ ở tứ kết nhưng chiến lược gia của Monaco cũng tự tin với đội bóng của mình: "Monaco có mặt ở tứ kết vì chúng tôi hoàn toàn xứng đáng. Chúng tôi là đội bóng được tổ chức tốt và các cầu thủ biết làm thế nào để đương đầu với một trận đấu khó khăn”.

Có lẽ niềm hy vọng của HLV Jardim đang được đặt vào hai mũi nhọn trên hàng công là Joao Moutinho và Dimitar Berbatov. Tiền đạo người Bulgaria dù đã ở tuổi 34 nhưng cũng đã lập công trong trận đấu giữa Monaco và Arsenal, góp phần đưa Monaco vào tứ kết. Còn tiền vệ Moutinho nói rằng anh sẽ thi đấu với 200% sức lực để có thể cùng Monaco vào bán kết và xa hơn là chung kết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước thềm đại chiến Juventus - Monaco: Lão bà thận trọng