Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương nhận món quà 125.000 khẩu trang y tế

Minh Khang| 21/08/2020 21:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyến hàng chở 125.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn và khẩu trang y tế đã tới vùng tâm dịch thành phố Hải Dương ngày 20.8.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của các đoàn thể trên địa bàn tỉnh nhằm cùng các cấp, các ngành “Cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch”, SHB đã kịp thời vận chuyển hàng ngàn khẩu trang y tế, dụng cụ y tế đến các địa phương có dịch bệnh, như: Hà Nội, Hải Dương…

Khi làn sóng lây nhiễm Covid 19 thứ 2 nổ ra tại một số địa phương như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải, lượng khẩu trang trong nước còn khan hiếm, SHB cũng đã tham gia tích cực trong các hoạt động viện trợ vật tư và trang thiết bị bảo hộ y tế, cung cấp miễn phí hơn 120.000 khẩu trang y tế, chai nước rửa tay khô kháng khuẩn nhằm bảo vệ sức khỏe trực tiếp đến đội ngũ y, bác sĩ và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại các địa phương, sân bay, bệnh viện, các địa bàn biên phòng trọng điểm…

Theo đó, ông Phạm Duy Tiến - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã rất xúc động,  trực tiếp tiếp nhận số khẩu trang y tế trên kịp thời cung cấp, bổ sung cho các đơn vị cơ sở y tế đảm bảo đủ thiết bị cho cán bộ nhân viên y tế tham gia phục vụ, chăm sóc người bệnh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương nhận món quà 125.000 khẩu trang y tế

Đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương xúc động tiếp nhận tấm lòng vì cộng đồng của doanh nghiệp.

Theo ông Lưu Quốc Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thiết bị y tế SHB Hà Nội, tình hình dịch dịch bệnh đã có những diễn biến khả quan hơn, tuy nhiên người dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, cần nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cũng như các hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19.

“Trong đó, để phòng tránh lấy nhiễm dịch bệnh Covid 19, người dân đặc biệt là nhớ đeo khẩu trang, rửa tay đúng quy trình, hạn chế tụ tập đông người…”, ông Hùng nhấn mạnh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương nhận món quà 125.000 khẩu trang y tế

Được biết, để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ khẩu trang, Công ty Cổ phần thiết bị y tế SHB Hà Nội, trước đây chủ yếu tập trung xuất khẩu trang xuất khẩu sang các nước Đức, Mỹ, Nhật và hiện đang cung ứng ổn định cho các thị trường này. Khi dịch đột ngột bùng phát trở lại tại Việt Nam, công ty đã nhanh chóng nhập thêm máy móc, tăng ca sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa. Cho đến nay, nhà máy cơ bản đáp ứng nhu cầu mua hàng với công suất hơn 1000 thùng mỗi ngày.

Đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, đây là món quà ý nghĩa và vô cùng thiết thực trong thời điểm hiện nay, Trung tâm sẽ phát miễn phí, đồng thời hướng dẫn để người dân sử dụng khẩu trang đúng cách, đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch tốt nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương nhận món quà 125.000 khẩu trang y tế