Trục xuất cặp vợ chồng giả danh phật tử đi vận động xây dựng chùa

Trang Cảnh| 06/11/2016 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai vợ chồng Phương đã giả danh là phật tử để đi đến tận từng hộ gia đình xin tiền xây chùa, hành vi lừa đảo của cả hai đã bị nhân dân phát giác trình báo đến cơ quan chức năng.

Theo đó vào chiều 5/11, Ban Công an xã Sơn Hải (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) nhận được phản ánh của người dân, có 1 phụ nữ mặc áo nâu của nhà chùa, lợi dụng lòng tin của người dân, đối tượng đã làm giả các giấy tờ của chùa Linh Sơn (chùa này đóng tại xã Hưng Hòa, huyện Hương Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế ) đi dọc các tuyến đường xã  Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu vào từng hộ gia đình để kêu gọi tiền công đức xây dựng một ngôi chùa ở Thừa  Thiên Huế.

Trục xuất cặp vợ chồng giả danh phật tử đi vận động xây dựng chùa

Trục xuất cặp vợ chồng giả danh phật tử đi vận động xây dựng chùa

Hai đối tượng và giấy tờ  giả danh nhà sư tại cơ quan điều tra.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Công an xã Sơn Hải đã mời đối tượng về tại trụ sở Công an xã để làm việc. Qua xác minh, kẻ giả mạo tên thật là Nguyễn Thị Phương (SN 1988, trú tại xóm 3, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An).

Tại cơ quan Công an Phương khai nhận, buổi sáng cùng ngày Phương được chồng là Trần Văn Minh (SN 1987) chở bằng xe máy từ huyện Tân Kỳ xuống xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu để thực hiện hành vi lừa đảo. Trong lúc Phương đi xin tiền thì chồng đứng chờ ở xóm 10.

Phương thừa nhận mình không phải là phật tử do nhà chùa phân công đi quyên góp tiền từ thiện mà giả danh phật tử để đi xin tiền kiếm sống qua ngày. Kiểm tra hành chính, Công an thu giữ quần áo giả sư và hơn 300.000 đồng mà hai đối tượng vừa “quyên góp” được cùng giấy giới thiệu quyên góp vận động xây dựng chùa của chùa Linh Sơn, Ấp 2, huyện Hưng Hòa, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Công an xã Sơn Hải tiến hành lập biên bản và trục xuất 2 đối tượng ra khỏi địa phương .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trục xuất cặp vợ chồng giả danh phật tử đi vận động xây dựng chùa