Trộm xe máy để trả thù công ty vì bị nợ lương

Thành - Thư| 30/03/2017 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì bị nợ lương, Sơn và Hoàng Anh đã cùng bàn bạc đi trộm xe tại nơi có người của công ty trông giữ để trả thù rồi đem bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 30/3, TAND huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đã mở phiên tòa lưu động xét xử hai bị cáo Phạm Thế Sơn (20 tuổi, ngụ tại Thôn Bình Lợi, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) và Huỳnh Hoàng Anh (20 tuổi, ngụ tại ấp Tân Chánh C, xã Tân Long, TX. Ngã Năm, Sóc Trăng) về tội Trộm cắp tài sản.

Trộm xe máy để trả thù công ty vì bị nợ lương

Hai bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Sơn và Hoàng Anh là bạn bè, cả hai từng làm nhân viên bảo vệ cho Công ty Bảo vệ chất lượng cao Hoàng Minh, có địa chỉ tại phường An Thới, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

Ngày 13/12/2016, Hoàng Anh gặp Sơn và nói cho Sơn nghe việc Công ty còn nợ tiền lương của mình. Cả hai cùng bàn bạc và thống nhất đi trộm xe mô tô để trả thù đồng thời bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Khoảng 10 giờ cùng ngày, Sơn mượn xe chở Hoàng Anh đến Công ty Anco (thuộc khu Công nghiệp Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) nơi có nhân viên bảo vệ của Công ty Bảo vệ chất lượng cao Hoàng Minh đang làm việc.

Đến nơi, Sơn xuống xe, tìm cơ hội đột nhập vào bên trong để trộm xe, riêng Hoàng Anh chạy xe về trả. Sau khi quan sát, Sơn đã vào bên trong công ty, dùng cây đoản mở khóa xe mô tô hiệu YAMAHA EXCITER của anh Lê Chí Tôn, sau đó chạy xe trộm được về khu nhà tập thể của Công ty Bảo vệ chất lượng cao Hoàng Minh ở đường Trần Quang Diệu, TP. Cần Thơ để cất giấu.

Đồng thời, Sơn lấy biển số xe khác thay vào xe trộm được để tránh bị người khác phát hiện. Đến ngày 15/12/2016, Sơn và Hoàng Anh bị lực lượng Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Châu Thành A phát hiện và bắt giữ.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã quyết định tuyên phạt Phạm Thế Sơn 18 tháng tù giam và Huỳnh Hoàng Anh 12 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm xe máy để trả thù công ty vì bị nợ lương