Trộm gần 1 tỷ đồng của em gái mang đi cất giấu, trả nợ

Nhật Linh| 21/12/2019 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh An Giang vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Thị Trường An (49 tuổi, cư trú ấp Mỹ An 1, xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 14 h00 ngày 30/08/2019, Lê Thị Trường An đến nhà mẹ ruột là bà N.T.T (72 tuổi, cư trú ở ấp Mỹ Khánh 2, xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên) chơi.

Trong lúc An nói chuyện cùng mẹ ruột thì chị H.(là em gái của An) cũng đến chơi. Một lúc sau An phát hiện chị H. có vào phòng kiểm tra các loại tài sản gồm: 8 USD, 800 triệu đồng, 5 dây chuyền, 3 chiếc lắc, 2 chiếc nhẫn… bằng vàng 18K và 24K gửi trong tủ, nên nảy sinh ý định chiếm đoạt mang đi trả nợ.

Đến 16h00 cùng ngày, khi thấy chị H. rời khỏi nhà để đón con và cửa phòng không khóa, An liền đi vào bên trong kéo giật mạnh làm bật cửa tủ, rồi lấy túi xách bên trong chứa toàn bộ số tài sản trị giá hơn 900 triệu đồng đem về nhà cất giấu.

Trộm gần 1 tỷ đồng của em gái mang đi cất giấu, trả nợ

 Bị cáo Lê Thị Trường An tại phiên tòa

Sau khi lấy tiền, An ném chiếc túi xách xuống sông để phi tang chứng cứ. Số tiền trộm được, An sử dụng để trả nợ cho nhiều người và đưa chồng trả nợ ngân hàng với số tiền trên 135 triệu đồng, số còn lại An tiếp tục cất giấu.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của An, cơ quan chức năng đã thu giữ hơn 657 triệu đồng, đây là tang vật còn lại do An trộm của chị H. Với các chứng cứ và tài liệu thu thập được, ngày 15/10/2019, An bị khởi tố điều tra.

Khi bị bắt giam, khởi tố điều tra, trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Trường An đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kết thúc phiên tòa, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Trường An 7 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại Khoản 4, Điều 173 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm gần 1 tỷ đồng của em gái mang đi cất giấu, trả nợ