Triều Tiên lại phóng thử tên lửa đạn đạo

Nhật Minh| 31/12/2022 08:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin quân đội nước này cho biết, sáng 31/12 (giờ địa phương), Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

trieu-tien-ban-ten-lua-308.jpg
Màn hình tivi tại một ga tàu ở Seoul, Hàn Quốc đang phát thông tin về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AP

Vụ phóng diễn ra chỉ một ngày sau khi Hàn Quốc thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm phương tiện phóng vũ trụ sử dụng nhiên liệu rắn như một phần trong nỗ lực tăng cường năng lực do thám và giám sát trên không gian.

Liên quan đến thông tin trên, hãng tin Kyodo của Nhật Bản đưa tin tên lửa đã rơi xuống khu vực ngoài Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Cách đây một tuần, Triều Tiên cũng vừa phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông hôm 23/12. Một tuần trước đó, nước này phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm trung.

Năm 2020, Triều Tiên đã tiến hành 4 vụ thử tên lửa. Vào năm 2021, số vụ thử đã nhiều gấp đôi. Vào năm 2022, Triều Tiên đã bắn nhiều tên lửa nhất từ trước tới nay, có thời điểm phóng 23 tên lửa trong một ngày.

Theo CNN, Triều Tiên đã bắn ít nhất 90 tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo trong năm nay, phô trương một loạt vũ khí và các chuyên gia cảnh báo Triều Tiên có thể sắp thử hạt nhân.

trieutientenlua.jpg
Các vụ thử tên lửa của Triều Tiên tiến hành trong năm 2022 (tính đến ngày 30/12/2022). Đồ họa: TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên lại phóng thử tên lửa đạn đạo