Triều Tiên đe dọa biến New York thành "tro bụi" bằng bom H

Minh Thi| 14/03/2016 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/3, Triều Tiên lên tiếng đe dọa có thể thổi bay tòa nhà trung tâm thương mại thế giới của nước Mỹ tại Manhatta, New York, bằng một quả bom nhiệt hạch.

Triều Tiên đe dọa biến New York thành

Một người dân Hàn Quốc xem tivi, trong đó đưa tin vụ thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch của Triều Tiên

Đây là động thái mới nhất của Bình Nhưỡng nhằm đáp trả cuộc tập trận chung lớn chưa từng có giữa quân đội hai nước Mỹ và Hàn Quốc, một hành động mà Washington cho là thể hiện thái độ “khiêu khích trắng trợn”.

Trang web DPRK Today ngày 13/3 dẫn lời chuyên gia hạt nhân của Triều Tiên, ông Cho Hyong Il, nhấn mạnh: “Quả bom nhiệt hạch (bom H) của chúng ta lớn hơn nhiều quả bom mà Liên Xô trước đây đã phát triển. Nếu quả bom này được gắn vào tên lửa đạn đạo liên lục địa và rơi xuống Manhattan, trung tâm thành phố New York, tất cả sẽ biến thành tro bụi”.

Theo The Independent, việc lựa chọn một website chuyên về du lịch Triều Tiên như DPRK Today là một việc làm kỳ lạ.

Ông Cho cho biết, quả bom nhiệt hạch mới được phát triển của Triều Tiên có sức công phá gấp nhiều lần so với quả bom của Liên Xô cũ. “Nó có thể thổi bay cửa sổ của những tòa nhà ở cách xa tới 1.000km, và sức nóng của nó có thể gây ra các vụ hỏa hoạn ở cấp độ 3 cách xa 100km”.

Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự và các nhà khoa học vẫn nghi ngờ chuyện Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa đến bờ Đông nước Mỹ hay không.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang nghiêm trọng kể từ sau tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch hôm 6/1 của Bình Nhưỡng, vụ phóng vệ tinh quan sát Trái Đất vào quỹ đạo hôm 7/2, cùng một loạt vụ phóng thử tên lửa nhằm đáp trả lệnh trừng phạt mới của HĐBA LHQ và cuộc tập trận chung thường niên Mỹ - Hàn.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, tuyên bố này cũng giống như những lần phóng đại về khả năng kỹ thuật mà chính quyền Chủ tịch Kim Jong-Un thường đưa ra trước đó. Việc Triều Tiên có thực sự sở hữu một quả bom nhiệt hạch hay không vẫn chưa được xác nhận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên đe dọa biến New York thành "tro bụi" bằng bom H