Triệt xoá băng nhóm gia đình “chuyên”…cạy cốp

Sơn Tùng| 20/05/2017 20:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lảnh vảng ở các ngân hàng, nếu phát hiện ai cất tiền vừa rút từ ngân hàng bỏ vào cốp xe máy, nhóm của Ánh sẽ bám theo và chờ cơ hội ra tay “cuỗm” tài sản.

Từ cuối năm 2016 đến nay, trên địa bàn huyện Duy Xuyên, Quảng Nam, liên tục xảy ra nhiều vụ mất trộm tiền giá trị lớn. Đơn cử như vụ mất tiền của anh V.C.H. (SN 1989, ngụ xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên). Khoảng 9h ngày 18/11/2016, anh H. đến chi nhánh Ngân hàng Agribank tại thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên) rút số tiền 40 triệu đồng.

Anh H. gói bọc tiền cẩn thận cho vào cốp xe máy hiệu Sirius rồi đi đến quán giải khát trên địa bàn xã Duy Sơn (huyện Duy Xuyên) uống cà phê với bạn. Sau ít phút chuyện trò, anh H. lái xe về nhà và phát hiện toàn bộ số tiền để trong cốp xe đã không cánh mà bay.

Ngoài vụ của anh H., Công an huyện Duy Xuyên còn nhận được nhiều trình báo khác liên quan đến mất tiền trong cốp xe máy. Các vụ này đều có điểm chung: nạn nhân rút tiền từ ngân hàng rồi để tiền vào trong cốp xe máy, chỉ ít phút lơ là mất cảnh giác số tài sản liền… bốc hơi.

Triệt xoá băng nhóm gia đình “chuyên”…cạy cốp

Đối tượng Nguyễn Ngọc Ánh

Sau khi nhận được trình báo của các bị hại, Công an huyện Duy Xuyên khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ. Chỉ sau vài ngày xác minh, đơn vị này đã dần dần thu thập nhiều manh mối quan trọng.

Theo đó, có 3 đối tượng 1 nam 2 nữ thường lảng vảng ở các ngân hàng trên địa bàn thị trấn Nam Phước. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định các đối tượng khả nghi gồm: Nguyễn Ngọc Ánh (SN 1970, ngụ phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) cùng vợ là Lê Thị Nhựt (SN 1977) và Lê Thị Mỹ (SN 1979, ngụ phường Thanh Hà, TP. Hội An, Quảng Nam ; em gái Nhựt).

Đi sâu vào điều tra, cơ quan chức năng biết được Ánh đã từng có 2 tiền án, Nhựt có 1 tiền án. Điều khá trùng hợp là tiền án của đôi vợ chồng này có chung hành vi trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn cạy cốp xe của nạn nhân để lấy tiền bên trong.

Xâu chuỗi những tài liệu, bằng chứng thu thập được, ban chuyên án có đủ cơ sở chứng xác lập chuyên án T517 và Ánh, Nhựt, Mỹ là những đối tượng chính.

Triệt xoá băng nhóm gia đình “chuyên”…cạy cốp

Đối tượng Lê Thị Nhựt

Kiên trì theo dõi, khoảng 10h15 sáng ngày 12/5/2017, các trinh sát phát hiện băng nhóm này xuất hiện trên địa bàn. Trong đó 2 người phụ nữ chạy xe lòng vòng và dừng trước ngân hàng Sacombank (thị trấn Nam Phước) theo dõi các khách hàng rút tiền tại đây. Còn Ánh thì dừng xe cạnh cây xăng cách đó 100m. Khi Ánh và đồng bọn chuẩn bị hành động thì bị các trinh sát bắt giữ.

Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận đang “theo dõi” các khách hàng của ngân hàng để lợi dụng sơ hở trộm cắp. Theo lời khai, bọn chúng đã gây ra tất cả 4 vụ với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Cụ thể, trong vụ của anh H., sáng ngày 18/11/2016, phát hiện nam thanh niên này rút số tiền 40 triệu đồng từ ngân hàng bỏ vào cốp xe máy, Ánh và Mỹ liền bám theo. Khi anh H. vào quán giải khát uống cà phê với bạn thì 2 đối tượng này lén mở cốp xe của nạn nhân lấy trộm toàn bộ số tiền để bên trong. Trên đường về lại Đà Nẵng, Ánh và Mỹ chia nhau mỗi tên 20 triệu đồng để tiêu xài.

Triệt xoá băng nhóm gia đình “chuyên”…cạy cốp

Đối tượng Lê Thị Mỹ

Thấy ngon ăn, sáng ngày 6/1/2017, Ánh tiếp tục chở Mỹ vào thị trấn Nam Phước. Phát hiện ông L.V.N (SN 1960, chủ một cửa hàng VLXD tại xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên) cầm bọc tiền to từ ngân hàng Sacombank bỏ vào cốp xe máy "xịn", Ánh và Mỹ liền bám theo. Khi ông N. vừa về đến cửa hàng, Ánh tiếp cận ông N. giả vờ hỏi mua ống nước để đánh lạc hướng, tạo điều kiện cho Mỹ lại gần chiếc xe máy cuỗm 320 triệu đồng.

Tư tượng trong vụ trộm tiền của ông L.C. (SN 1961, ngụ xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên - Phó Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Duy Vinh). Khoảng 10h ngày 20/4/2017, phát hiện ông C. rút tiền từ ngân hàng đi ra, Ánh và Mỹ tổ chức bám theo nạn nhân về đến Hợp tác xã Duy Vinh. Thấy có nhiều người phụ nữ đứng trước cổng Hợp tác xã nói chuyện, Mỹ liền tiến đến giả vờ hỏi đường về TP.Hội An nhằm tránh sự chú ý. Trong lúc đó, Ánh chạy xe vào bên trong và để xe gần xe ông C. Chỉ trong tích tắc, Ánh mở cốp xe của ông C. lấy trộm hơn 100 triệu đồng.

Tiếp đó, ngày 11/5/2017, phát hiện chị V.T.H.V. (SN 1979, ngụ xã Duy Vinh) từ trụ sở Ngân hàng Đông Á (thị trấn Nam Phước) đi ra nên Ánh và Mỹ bám theo. Khi chị V. chạy vào bãi gửi xe tại một khu chợ thì Ánh và Mỹ cũng đem xe vào gửi và cố tình để xe sát bên xe chị V. Tại đây, 2 đối tượng đã lẹ làng ra tay lấy trộm hơn 6 triệu đồng của nạn nhân. Ăn quen bén mùi, ngay sáng hôm sau, các đối tượng Ánh, Mỹ, Nhựt tiếp tục rủ nhau vào Nam Phước “làm ăn” thì bị bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt xoá băng nhóm gia đình “chuyên”…cạy cốp