Sau gần 6 tháng dừng hoạt động, trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (Nam Định) sẽ thu phí trở lại trong quý 1 năm 2019 với mức giảm từ 30 - 50 %.
Trước đó, vào chiều 5/1, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức họp báo thông tin việc thu phí trở lại BOT Mỹ Lộc (tuyến tránh TP Nam Định từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc). Đại diện cơ quan chức năng tỉnh Nam Định cho biết do điều kiện ngân sách nhà nước khó khăn, không thể cân đối mua lại dự án của nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tasco. Vì thế UBND tỉnh đồng ý cho phép Tasco thu phí trở lại BOT tuyến tránh Nam Định ngay trong quý I/2019 và thu đến hết tháng 1/2028.
Theo phương án thu phí mới, giá vé qua trạm BOT Mỹ Lộc từ 1/1/2019 sẽ giảm từ 25 - 50% giá vé so với trước đây. Dự kiến, trong Quý I/2019, chủ đầu tư Tasco sẽ trở lại thu phí.
Trạm BOT Mỹ Lộc thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường tránh TP Nam Định
Cụ thể, với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng, mức phí giảm từ 30.000 đồng xuống còn 15.000 đồng lượt/xe.
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế, xe tải trọng từ 2 tấn đến 4 tấn giá từ 40.000 đồng xuống còn 25.000 đồng lượt/xe.
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 tấn đến 10 tấn giảm từ 60.000 đồng xuống còn 35.000 đồng lượt/xe.
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 fit giảm từ 100.000 đồng xuống còn 60.000 đồng lượt/xe.
Xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit giảm từ 160.000 đồng xuống 120.000 đồng lượt/xe.
Liên quan đến vấn đề kiến nghị của các lái xe liên quan vị trí đặt trạm chưa đúng, mức thu phí còn vô lý, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định khẳng định, vị trí đặt trạm BOT Mỹ Lộc nằm hoàn toàn trong đường BOT, đúng pháp luật. Mức phí đặt ra được dựa trên căn cứ lưu lượng xe thực tế qua trạm cũng như các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành.
Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định cũng cho biết, để thực hiện phương án trên UBND tỉnh đã giao Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh có nhiệm vụ đảm bảo giao thông qua trạm thông suốt, nghiêm cấm các hành vi làm ảnh hướng đến việc thu phí hoàn vốn khi nhà đầu tư thu phí trở lại.