TPHCM: Không có dự án khu dân cư Đại Lợi

Tâm Phúc - Nhất Long| 22/06/2019 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều ngày qua, người dân khi lưu thông trên quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức dễ dàng nhận thấy nhiều băng rôn, biển hiệu quảng cáo… cùng đội ngũ nhân viên môi giới đang quảng bá rầm rộ cho một dự án bất động sản có tên khu dân cư Đại Lợi.

Treo băng rôn, phát tờ rơi…quảng cáo rầm rộ để thu hút khách ký văn bản mua đất tại dự án khu dân cư Đại Lợi do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Trường Bảo Ngọc làm chủ đầu tư tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (TP. HCM). Thế nhưng thông tin từ chính quyền địa phương lại khẳng định không có dự án nào mang tên khu dân cư Đại Lợi trên địa bàn.

Quảng cáo, rao bán rầm rộ

Nhiều ngày qua, người dân khi lưu thông trên quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức dễ dàng nhận thấy nhiều băng rôn, biển hiệu quảng cáo… cùng đội ngũ nhân viên môi giới đang quảng bá rầm rộ cho một dự án bất động sản có tên khu dân cư Đại Lợi.

Trong vai một nhà đầu tư, phóng viên được một nhân viên môi giới cho hay, hiện dự án khu dân cư Đại Lợi do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Trường Bảo Ngọc (có trụ sở tại 78 Huỳnh Khương Ninh, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM) làm chủ đầu tư.

Dự án có đầy đủ tiện ích hiện đại, nằm ở vị trí đẹp trên trục Quốc lộ 13 giữa khu dân cư đang hình thành, có kết nối đồng bộ, cơ sở hạ tầng sắp hoàn thiện, giá trị dự án sẽ tăng cao trong tương lai gần.

TPHCM: Không có dự án khu dân cư Đại Lợi

Dự án khu dân cư Đại Lợi được quảng bá rầm rộ với đội ngũ môi giới đông đảo

Qua trao đổi với các môi giới được biết, hiện giá mỗi lô đất nền có giá dao động từ 86 triệu đồng đến 90 triệu đồng/m2 tùy từng vị trí. Hiện dự án này do Công ty cổ phần đầu tư địa ốc An Phước (Công ty An Phước) tiếp thị và phân phối độc quyền.

Khách hàng mua sẽ đóng tiền theo tiến độ, được sự hỗ trợ của ngân hàng…và sau khi hoàn tất mua bán, nhận sổ thì sẽ tiến hành xây dựng. Cũng theo thông tin từ các môi giới thì nhiều vị trí khách đã đặt cọc, ký hợp đồng với chủ đầu tư.

Ghi nhận thực tế của phóng viên, khu đất đang được quảng bá, rao bán là khu dân cư Đại Lợi nằm tại vị trí 535 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước. Khu đất được quây tôn, phía bên trong đang thi công hạ tầng, mọi thứ vẫn còn ngổn ngang, chưa hoàn thiện. Thế nhưng theo các môi giới thì đã bán hết một số lô, nhiều khách hàng đã ký kết và “xuống tiền”.

“Đội lốt” dự án để huy động vốn trái phép?

Phóng viên Báo Công lý đã đến UBND phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức để trao đổi và đề nghị cung cấp thông tin về khu đất đang được quảng báo, rao bán là khu dân cư Đại Lợi.

Trong văn bản trả lời Báo Công lý, UBND phường Hiệp Bình Phước khẳng định: “Hiện nay, trên địa bàn phường không có dự án nào mang tên khu dân cư Đại Lợi”.

Về pháp lý, UBND phường Hiệp Bình Phước thông tin cho biết, khu vực đang quảng bá, rao bán là khu dân cư Đại Lợi thuộc thửa đất số 600, tờ bản đồ số 72 (TL 2005), do ông Nguyễn Xuân Phước sử dụng theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sử dụng nhà ở và tài sản gắn liền với đất số CL 118598 do Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cấp ngày 05/7/2018. Và thửa đất số 601, tờ bản đồ số 72 (TL 2005) do bà Nguyễn Thị Ngọc Tâm sử dụng theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hửu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số CL 118867 do Sở Tài nguyên và Môi trường cấp ngày 05/7/2018.

TPHCM: Không có dự án khu dân cư Đại Lợi

Trụ sở của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Trường Bảo Ngọc nhưng nhìn từ ngoài lại không thấy biển hiệu

Về quy hoạch, vị trí khu đất thuộc quy hoạch đất nhóm nhà ở hiện hữu chỉnh trang và đất giao thông. Khu đất được phê duyệt theo Quyết định số 6180/QĐ-UBND ngày 12/4/2012 của UBND TPHCM về duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị (quy hoạch phân khu) tỷ lệ 1/2000 trong khu dân cư dọc Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức.

Ngày 11/06/2019, UBND quận Thủ Đức có cấp giấy phép xây dựng số 02/GPXD cho phép xây dựng công trình đường giao thông nội bộ và hạ tầng kỹ thuật cho ông Nguyễn Xuân Phước và bà Nguyễn Thị Ngọc Tâm.

Như vậy, trên địa bàn phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức không có dự án nào mang tên khu dân cư Đại Lợi như rao bán, quảng bá của các nhân viên môi giới. Pháp lý khu đất thuộc quyền sử dụng của 2 cá nhân.

Một điểm trùng hợp khá đăc biệt là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Trường Bảo Ngọc và chủ sử dụng thửa đất 601, tờ bản đồ số 72 (khu đất đang quảng cáo, rao bán là khu dân cư Đại Lợi- PV) cùng tên Nguyễn Thị Ngọc Tâm.

Đã có bao nhiêu khách hàng ký kết văn bản mua các lô đất tại cái gọi là dự án khu dân cư Đại Lợi? Hành vi dựng dự án “ma”, có dấu hiệu huy động vốn trái phép sẽ bị xử lý ra sao? Chủ đầu tư dự án “ma” phản ứng như nào? Báo Công lý tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Không có dự án khu dân cư Đại Lợi