TP Hồ Chí Minh đề xuất một số giải pháp về sách giáo khoa

Minh Anh| 07/12/2022 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã đề xuất một số giải pháp về sách giáo khoa. Ví dụ như sử dụng ngân sách, kinh phí huy động từ nguồn tài trợ, xã hội hóa.

Để phục vụ nhu cầu mượn sách giáo khoa trong suốt năm học của học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã đề xuất một số giải pháp như sử dụng ngân sách, kinh phí huy động từ nguồn tài trợ, xã hội hóa.

sach.jpg
Từ năm học sau, học sinh tại TP Hồ Chí Minh có thể được mượn sách giáo khoa suốt năm học. Đây là đề xuất vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo trình UBND TP. (Ảnh minh họa)

Sách giáo khoa trước hết ưu tiên cho các đối tượng diện chính sách: học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; mồ côi; gia đình thương binh, liệt sĩ; con em công nhân; hộ nhập cư, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... ở tất cả các bậc học (bao gồm công lập và ngoài công lập) có nhu cầu mượn sách giáo khoa sử dụng trong suốt năm học.

Ngành giáo dục cũng phát động phong trào tuyên truyền, vận động học sinh bảo quản, giữ gìn sách giáo khoa sau khi sử dụng để trao lại cho học sinh các lớp sau, đảm bảo 100% học sinh có đủ sách giáo khoa để học tập hằng năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh đề xuất một số giải pháp về sách giáo khoa