Tổng thống Trump xem xét mở đại sứ quán Mỹ ở Bình Nhưỡng

Hà Kim (Theo CNN)| 10/06/2018 18:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ đang xem xét thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với Triều Tiên, thậm chí mở đại sứ quán ở thủ đô Bình Nhưỡng.

CNN hôm nay dẫn nguồn tin thân cận với Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump đang xem xét mở đại sứ quán ở Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, ông Trump cũng cho biết, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào những gì ông ấy có được khi trở về, chẳng hạn thỏa thuận phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Theo nguồn tin, mở đại sứ quán Mỹ ở Bình Nhưỡng cũng là một trong nhiều chủ đề có thể được thảo luận trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 12/6 tại Singapore. Điều này cũng đã được thảo luận trong các cuộc đàm phán chuẩn bị cho hội nghị.

Tổng thống Trump xem xét mở đại sứ quán Mỹ ở Bình Nhưỡng

Tổng thống Trump lên chuyên cơ rời Canada để tới Singapore hôm 9/6

Truyền thông Singapore cho hay, phi cơ chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã hạ cánh xuống sân bay Changi. Sau khi tới Singapore, đoàn xe hộ tống nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phái đoàn quan chức cấp cao Triều Tiên đã rời sân bay quốc tế Changi trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh.

Theo nguồn tin từ Chính phủ Singapore, đoàn xe sẽ về thẳng khách sạn 5 sao St. Regis và sau đó ông Kim sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trong hôm nay.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Trump hôm 9/6 cũng đã rời hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng ở Canada sớm để tới Singapore chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử với Kim.

Đến sáng 10/6, chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ cánh xuống Căn cứ Hải quân Hellenic của NATO trên vịnh Souda thuộc đảo Crete của Hy Lạp để tiếp nhiên liệu. Đầu giờ chiều cùng ngày chuyên cơ của Tổng thống Mỹ đã tiếp tục hành trình tới Singapore. Nhà Trắng cho biết, theo lịch trình, Không lực Một sẽ tới Căn cứ Không quân Paya Lebar của Singapore vào tối cùng ngày.

Theo truyền thống Singapore, Tổng thống Trump sẽ ở tại khách sạn Shangri-La, nơi cách không xa khách sạn St. Regis mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho là sẽ ở trong thời gian diễn ra hội nghị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump xem xét mở đại sứ quán Mỹ ở Bình Nhưỡng