Tổng thống Putin thề trọn đời vì nước Nga

Hà Kim| 31/05/2016 12:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước cuộc họp của Hội đồng Kinh tế Nga, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định, ông sẽ bảo vệ Nga cho tới cuối cuộc đời, theo Pravda.

Tổng thống Putin thề trọn đời vì nước Nga

Tổng thống Nga Putin khẳng định, đất nước Nga không đánh đổi chủ quyền, ngay cả khi tụt hậu về một số khía cạnh

Tại cuộc họp của Hội đồng Kinh tế Nga, bàn về các vấn đề tái hội nhập và giảm căng thẳng chính trị, diễn ra hôm 30/5, cựu bộ trưởng tài chính và hiện là Chủ tịch Trung tâm Chiến lược Phát triển, ông Aleksey Kudrin nhận định, kinh tế Nga đang gặp khó khăn và hiện nay Nga đang là một đất nước “lạc hậu về công nghệ”.

Để giải quyết vấn đề này, Nga cần phải cân bằng độ chênh lệch kỹ thuật với các nước khác bằng cách hòa nhập vào chuỗi cung ứng quốc tế. Bên cạnh đó, phải giảm căng thẳng địa chính trị, trong đó có thể nhờ tới sự giúp đỡ của phương Tây, ông Aleksey đề xuất.

Đáp lại đề xuất này, Tổng thống Nga Putin khẳng định, đất nước Nga không đánh đổi chủ quyền, ngay cả khi tụt hậu về một số khía cạnh. Người đứng đầu Điện Kremlin còn nhắc tới lịch sử ngàn năm của nước Nga và tuyên bố, ông sẽ trọn đời bảo vệ chủ quyền nước Nga.

Kể từ năm 2014, kinh tế Nga gặp nhiều khó khăn khi giá dầu liên tiếp sụt giảm thê thảm và Moscow phải chịu lệnh trừng phạt của các nước phương Tây do sáp nhập Crimea và liên quan tình hình ở miền đông Ukraine.

Thời điểm này, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét khả năng gia hạn lệnh trừng phạt với Nga, lệnh này sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 năm nay.

Ngày 31/5, dự kiến ông Putin sẽ tham dự một cuộc họp khác của Hội đồng Kinh tế Eurasia Tối cao tại thủ đô Astana của Kazakhstan, theo thông báo của Điện Kremlin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin thề trọn đời vì nước Nga