Tổng thống Duterte dọa giết cảnh sát tha hóa trên truyền hình trực tiếp

Hà Kim (Theo Guardian)| 10/08/2018 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, trong một chương trình trực tiếp trên truyền hình, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đe dọa giết các sĩ quan cảnh sát tham nhũng, bao gồm cả những người bị cáo buộc dính líu tới ma túy bất hợp pháp và những tội ác khác.

Theo Guardian, giới chức cảnh sát Philippines cho biết hơn 100 cảnh sát, trong đó có nhiều người đối mặt với các cáo buộc hành chính và hình sự, gồm có cưỡng hiếp, bắt cóc và cướp của đã bị áp giải  tới dinh Tổng thống để gặp ông Duterte.

Ông Duterte đã lớn tiếng với nhóm cảnh sát trong buổi gặp mặt được truyền hình trực tiếp rằng: “nếu các người tiếp tục tha hóa như thế này, lũ khốn, tôi sẽ giết các người".

Các vụ việc liên quan tới một số cảnh sát sẽ được rà soát lại song ông Duterte cảnh báo, ông sẽ có một đơn vị đặc biệt giám sát những người này cả đời và nếu còn phạm một sai lầm dù là nhỏ nhất, ông sẽ ra lệnh giết bỏ.

Tổng thống Duterte dọa giết cảnh sát tha hóa trên truyền hình trực tiếp

Tổng thống Duterte dọa giết cảnh sát tha hóa trên truyền hình trực tiếp

Vị lãnh đạo cũng tuyên bố với gia đình các cảnh sát rằng, đừng phàn nàn về nhân quyền, trình tự nếu những cảnh sát này bị sát hại bởi lời cảnh báo đã được đưa ra.

Được biết, cảnh sát quốc gia Philippines, vốn từng bị Tổng thống Duterte gọi là "tha hóa tới tận lõi", đang trải qua quá trình trong sạch hóa nội bộ kể từ chiến dịch chống ma túy vào năm ngoái.

Sau đó, ông Duterte đã cho phép lực lượng này tái tham gia các vụ đột kích ma túy, một phần bởi các cơ quan chống ma túy của Philippines thiếu nhân sự và vũ khí để trấn áp các đường dây ma túy lớn.

Ông Duterte cũng thề sẽ tiếp tục chương trình chống ma túy của mình tới ngày cuối cùng trong nhiệm kỳ 6 năm. Khoảng 4.500 nghi phạm ma túy đã bị bắt chết trong các chiến dịch của cảnh sát.

Theo công bố từ cảnh sát nước này, gần 150.000 nghi phạm ma túy đã bị bắt giữ và hàng chục người thực thi pháp luật đã bị giết trong các cuộc đột kích, phần nào cho thấy sự nguy hiểm của cuộc chiến gây nhiều tranh cãi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Duterte dọa giết cảnh sát tha hóa trên truyền hình trực tiếp