Tổng thống Biden được đặt tên Hàn Quốc

Bạch Dương (Theo Yonhap)| 27/07/2022 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiệp hội Liên minh hữu nghị Hàn Quốc - Mỹ đã đặt cho Tổng thống Mỹ Joe Biden một cái tên Hàn Quốc danh dự và chuyển giấy chứng nhận việc này cho ông Kurt Campbell, Điều phối viên về các vấn đề Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tại Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, Yonhap đưa tin.

biden-ten-danh-du.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Dẫn thông báo của Hiệp hội Liên minh hữu nghị Hàn Quốc - Mỹ, Yonhap cho biết, ỳ, trong tiếng Hàn, ông Biden được gọi là Bae Ji-sung.

Theo đó, họ Bae được lấy từ tên thành phố Pyeongtaek là nơi quân Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc, còn tên Ji-sung là hai chữ tượng hình có nghĩa là "lãnh thổ" và "ngôi sao".

"Chúng tôi, Hiệp hội Liên minh Hữu nghị Hàn Quốc - Mỹ, rất vinh dự được thông báo và đặt một tên phụ Hàn Quốc cho Tổng thống Mỹ Joseph Robinette Biden Jr. Tên của ông ấy sẽ là Bae Ji-sung", hiệp hội cho biết trong một tuyên bố được chụp ảnh đăng kèm bản tin của hãng thông tấn Yonhap về sự việc này.

biden-ten-danh-du2.jpg
Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đăng tải thông tin Tổng thống Mỹ Joe Biden được trao tên gọi Hàn Quốc danh dự

Tổng thống Biden là một trong số hàng chục quan chức cấp cao của Mỹ được hiệp hội này đặt tên Hàn Quốc. Cụ thể, ông Barack Obama được đặt tên là Oh Han-ma, còn ông Donald Trump được đặt tên là Woo Dae-il.

Hiệp hội Liên minh Hữu nghị Hàn Quốc - Mỹ được thành lập ngày 14/2/2007 với tư cách là một tổ chức phi chính phủ nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế, xã hội và văn hóa giữa Mỹ và Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Biden được đặt tên Hàn Quốc