Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Bất cứ ai suy thoái cũng phải giáo dục, uốn nắn

Phúc Thái| 24/11/2018 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (24/11), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 quận Ba Đình, Tây Hồ (Hà Nội), báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6-Quốc hội khóa XIV.

Đây cũng là lần đầu tiên đồng chí Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri trên cương vị vừa là Tổng Bí thư, đồng thời vừa là Chủ tịch nước. Cũng vì thế, tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri của Hà Nội đã bày tỏ sự phấn khởi và chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước với tín nhiệm gần như tuyệt đối.

Tham nhũng vặt..."như ghẻ ruồi rất khó chịu"

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã dành khá nhiều thời gian để chia sẻ với cử tri về công tác phòng chống tham nhũng- đây cũng là vấn đề mà rất nhiều cử tri bày tỏ sự quan tâm, góp ý, kiến nghị đến người đứng đầu Đảng, Nhà nước.

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, trong công tác phòng chống tham nhũng cần cả hệ thống chính trị, bộ máy nhà nước phải vào cuộc, chứ không một mình ai làm được cả.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Bất cứ ai suy thoái cũng phải giáo dục, uốn nắn

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri

“Sở dĩ tôi nói hình ảnh lò nóng lên rồi là tất cả đều vào cuộc. Nhân dân thì đóng góp ý kiến, Đảng hệ thống, đề ra đường lối, các cơ quan thanh tra, điều tra, kiểm toán, kiểm sát, toà án, tất cả các khâu công tác tư pháp đều làm nhịp nhàng. Khâu nào yếu là phải chỉnh ngay, mắt xích nào hỏng phải thay ngay” – Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.  

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, công tác phòng chống tham nhũng phải làm thận trọng, từng bước để người bị kết tội phải tâm phục khẩu phục nên không thể vội vàng.

“Phòng chống tham nhũng, các bác yên tâm là Trung ương không bao giờ nhụt chí đâu. Cả Trung ương nhất trí cao như thế, Quốc hội thống nhất cao, lòng dân như thế, quốc tế cũng phải thừa nhận đánh giá cao chỗ này” - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói thêm, đồng thời nhấn mạnh bên cạnh các vụ tham nhũng lớn, cần phải tập trung chống tham nhũng vặt vì “nó như ghẻ ruồi rất khó chịu”.

Giám sát chặt chẽ công tác cán bộ

Về công tác cán bộ, một số cử tri đề nghị cần kiểm tra đánh giá, xem xét toàn diện về công tác cán bộ, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vì lý do này khác đã tham mưu cho Nhà nước bổ nhiệm cán bộ không tốt.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tán thành với ý kiến của cử tri là cần giám sát chặt chẽ hơn nữa.

“Chúng ta phải giáo dục tính đảng, lòng yêu nước, tính chính trị, mẫu mực về mọi mặt mới được… Phải mẫu mực, phải nêu gương, càng có công lao lớn thì càng phải khiêm tốn, nêu gương, giữ gìn để cho lớp trẻ nói theo. Tất cả như thế thì xã hội sẽ khác” - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Tại buổi tiếp xúc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng đề cập đến việc Đảng xử lý kỷ luật ông Chu Hảo. Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đây không phải là trường hợp vi phạm về tham nhũng mà là người vi phạm về vấn đề tự diễn biến, tự chuyển hóa.

"Tự diễn biến, tự chuyển hóa trong mỗi con người, nó biến mình thành người khác lúc nào không biết, nó lái con đường của chúng ta đi vô cùng phức tạp. Về cơ bản là rất tốt rồi nhưng không phải không có những người cậy mình có chút công lao để sinh ra kiêu ngạo, muốn nói gì thì nói, phán gì thì phán, nói trái Điều lệ, nói trái Cương lĩnh; đi tuyên truyền người khác vậy còn xứng là đảng viên nữa không, chưa nói là cán bộ"- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết vừa qua ông Chu Hảo bị kỷ luật khai trừ khỏi Đảng, lúc đầu ông này còn nêu ý kiến nhưng sau thôi. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Bất cứ ai, nếu có suy thoái, chúng ta phải giáo dục, phải uốn nắn. Kỷ luật một vài người để cứu muôn người cơ mà, để người khác đừng phạm vào nữa, đừng cậy mình thế này, thế nọ, là công thần rồi phê phán hết cả".

"Về mặt chính trị, suy thoái còn nguy hiểm hơn cả kinh tế"- Tổng bí thư, Chủ tịch nước khẳng định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Bất cứ ai suy thoái cũng phải giáo dục, uốn nắn