Tôn vinh 63 nhà giáo giảng dạy ở vùng sâu, vùng xa

Thảo Nguyên| 25/07/2019 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những giáo viên dạy các lớp học có trên 50% học sinh là người dân tộc thiểu số sẽ được xét chọn, tôn vinh trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019.

Thông tin này vừa được đưa ra tại buổi họp báo chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Ủy ban dân tộc tổ chức ngày 25/7.

63 thầy cô giáo được chọn lựa chọn tuyên dương là những người có tư cách đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn, có khả năng truyền cảm hứng trong công tác dạy học được phụ huynh, nhà trường và xã hội ghi nhận.

Trong đó ưu tiên các giáo viên có thời gian giảng dạy lâu năm, giáo viên trẻ lên vùng sâu, vùng xa dạy học, có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác giáo dục.

Mỗi thầy giáo, cô giáo dạy học sinh dân tộc thiểu số được tuyên dương năm nay sẽ được nhận 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng; bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, biểu trưng của chương trình và các hình thức khen thưởng khác của Ủy ban Dân tộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tôn vinh 63 nhà giáo giảng dạy ở vùng sâu, vùng xa

Họp báo chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2019 

Theo kế hoạch, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019 sẽ nhận hồ sơ xét tuyên dương từ ngày 25/7 - 25/9/2019. Dự kiến Lễ tuyên dương chương trình được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Thủ đô Hà Nội.

Cũng trong dịp này, để đánh dấu chặng đường năm thứ 5 chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” được tổ chức với sự đồng hành của các đơn vị, Ban Tổ chức chương trình phát động cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “Chia sẻ cùng thầy cô” để tri ân những đóng góp của các thầy giáo cô giáo trong toàn xã hội.

Cuộc thi được phát động từ ngày 25/7 – 25/10/2019 cho đối tượng là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước; nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nướcvới nhiều giải thưởng có giá trị...

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức sẽ tiến hành tổng kết 5 năm Chương trình và xây dựng kế hoạch Chương trình cho các năm tiếp theo để tiếp tục tôn vinh những giá trị nhân văn cao đẹp, sự cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy cô giáo.

Trong 4 năm qua, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 214 thầy giáo, cô giáo công tác tại các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ, các trường học nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo, các cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng làm công tác dạy học giúp đỡ học sinh đến trường.

Chương trình nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương và được dư luận xã hội đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh 63 nhà giáo giảng dạy ở vùng sâu, vùng xa