Toà án quân sự Khu vực 2, Quân khu 2 mở đợt cao điểm tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật

Lương Tiệm| 09/05/2016 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAQS Khu vực 2, QK2 đã tổ chức Hội nghị sơ kết và rút kinh nghiệm đợt cao điểm về công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cùng đợt thi đua cao điểm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và ngày truyền thống lực lượng vũ trang QK2.

Báo cáo của Toà án quân sự Khu vực 2 cho thấy, thực hiện Kế hoạch số 112/KH-HĐ ngày 19/1/2016 của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Quân khu 2 và Chỉ thị của Bộ Tư lệnh Quân khu về triển khai thực hiện “Ngày pháp luật” trong lực lượng vũ trang Quân khu 2, trong Quý I/2016, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật cho hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ các đơn vị đóng quân trên địa bàn thuộc thẩm quyền như Bộ chỉ huy quân sự, Ban chỉ huy quân sự các huyện thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, các đơn vị chủ lực của Quân khu 2 và Bộ Quốc phòng đóng quân trên địa bàn.

Toà án quân sự Khu vực 2, Quân khu 2 mở đợt cao điểm tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật

Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật lực lượng vũ trang Quân khu 2

Đây là đợt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cao điểm của các Toà án quân sự thuộc Quân khu 2 trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khoá XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Với hình thức tuyên truyền chủ yếu bằng trình chiếu PowerPoint. Nội dung được chú trọng, tập trung vào tuyên truyền, phổ biến Luật Bầu cử ĐBQH và ĐBHĐND các cấp; Luật Giao thông đường bộ và biện pháp phòng chống tai nạn giao thông trong lực lượng vũ trang Quân khu 2; Luật Biên giới quốc gia, Luật Biển Việt Nam, một số nội dung cơ bản của BLHS 2015...

Đại tá Lê Thành Nam, Bí thư Đảng ủy, Chánh án Toà án quân sự Quân khu 2 ghi nhận những kết quả mà các Toà án quân sự thuộc Quân khu 2 đã đạt được trong Quý I/2016, đồng thời quán triệt việc chấp hành nghiêm Chỉ thị của Chánh án TANDTC, Chỉ đạo của Chánh án TAQSTW, kế hoạch của Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật của Quân khu 2 về công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Các Toà, đặc biệt là Toà án quân sự Khu vực 2 đã thực hiện tốt sự chỉ đạo của cấp trên, chuẩn bị giáo án, bài giảng, tài liệu công phu, sát với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, nội dung phong phú, thiết thực, được cán bộ, chiến sỹ và chỉ huy các đơn vị nơi đến tuyên truyền đánh giá rất cao, Toà Khu vực 2 đã thực hiện tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho các đơn vị trên địa bàn, qua đó, góp phần làm giảm tình hình vi phạm và tội phạm trên địa bàn Quân khu, nhất là đối với các đơn vị chủ lực huấn luyện chiến sỹ mới luôn bảo đảm an ninh, an toàn, không có vụ việc vi phạm nghiêm trọng xảy ra do lỗi cố ý hoặc do chủ quan.

Chánh án Lê Thành Nam cũng đề nghị, các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật hơn nữa, đặc biệt là cho đợt cao điểm phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toà án quân sự Khu vực 2, Quân khu 2 mở đợt cao điểm tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật