TAND TP Thuận An (Bình Dương): Xây dựng đội ngũ cán bộ kỷ luật, kỷ cương, liêm chính

Huỳnh Sang – Minh Sáng| 25/01/2023 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là nhiệm vụ quan trọng, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tạo niềm tin cho nhân dân. TAND TP Thuận An, tỉnh Bình Dương xác định để làm được nhiệm vụ đó, cần phải xây dựng đội ngũ cán bộ kỷ luật, kỷ cương và liêm chính.

Cùng với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, TAND TP Thuận An đã triển khai nhiều biện pháp rèn luyện, phòng ngừa, không để xảy ra tình trạng tham nhũng, tiêu cực.

Theo Chánh án TAND TP Thuận An Lê Hoàng Vương, năm 2022 là một năm đầy khó khăn đối với ngành Tòa án khi phải vừa áp dụng các nguyên tắc trực tiếp, công khai trong xét xử, vừa phải áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Với khối lượng công việc nhiều trong khi còn khuyết, thiếu nhiều chức danh thẩm phán và thư ký. Song, với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động cơ sở đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, bị sửa do nguyên nhân chủ quan không vi phạm ngưỡng khống chế của TANDTC. Một số vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, dư luận xã hội quan tâm được xét xử kịp thời, nghiêm minh, góp phần răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

TAND TP Thuận An (Bình Dương): Xây dựng đội ngũ cán bộ kỷ luật, kỷ cương, liêm chính

Tập thể cán bộ, công chức TAND TP.Thuận An 

Sắp tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết các loại vụ án, vụ việc; Không để xảy ra oan, sai, không bỏ lọt tội phạm; Chú trọng làm tốt công tác hòa giải, đối thoại trong giải quyết các vụ việc, vụ án dân sự, hành chính; Khắc phục triệt để tình trạng án quá hạn luật định do nguyên nhân chủ quan của Tòa án; Phát huy hiệu quả các phiên tòa rút kinh nghiệm, các cuộc họp rút kinh nghiệm giữa Tòa án theo định kỳ; Chủ động triển khai tổ chức phiên tòa trực tuyến theo Nghị quyết số 33/2021/QH15, ngày 12/11/2021 của Quốc hội; Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng với UBND các cấp và các cơ quan bổ trợ tư pháp.

TAND TP Thuận An (Bình Dương): Xây dựng đội ngũ cán bộ kỷ luật, kỷ cương, liêm chính

Phiên tòa giả định do Chi đoàn TAND TP Thuận An tham gia tổ chức

Bên cạnh đó, TAND TAND TP Thuận An cũng thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05/2020/CT-CA, ngày 28/7/2020 của TANDTC “về tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ trong các TAND”. Đồng thời,vận dụng nghiêm túc về quy chế làm việc; Rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Được biết, TAND TAND TP Thuận An đã xây dựng nhiều  kế hoạch trọng tâm, bám sát chỉ đạo, thực hiện nghiêm theo một số việc như tập trung giải quyết các vụ án tham nhũng; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp khác khẩn trương đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh các tội phạm về tham nhũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP Thuận An (Bình Dương): Xây dựng đội ngũ cán bộ kỷ luật, kỷ cương, liêm chính