Chi bộ TAND huyện Cao Lộc: 4 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trang Việt| 31/01/2023 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung xây dựng Đảng toàn diện trên mọi mặt (chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức) là cách mà Chi bộ TAND huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) đã tạo nên thành tích 4 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tự hào là Chi bộ tiên phong, gương mẫu

Chi bộ TAND huyện Cao Lộc: 4 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

TAND huyện Cao Lộc nhận giấy khen của Bí thư Huyện ủy Cao Lộc.

Mặc dù là một huyện miền núi nhưng chính quyền và nhân dân Cao Lộc luôn nêu cao ngọn cờ của Đảng trong mọi công tác, nhiệm vụ... Và Chi bộ Tòa án là một tấm gương sáng đã lãnh đạo đảng viên thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nội bộ và ở khu dân cư; nâng cao chất lượng cuộc sống cả về vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Trong hoạt động của mình, Chi bộ TAND huyện Cao Lộc rất chú trọng đến công tác tổ chức cán bộ và xây dựng chi bộ. Bởi đây là yếu tố quan trọng giúp tạo nên một Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Chi bộ đã tiến hành đổi mới phương thức lãnh đạo và nâng cao chất lượng sinh hoạt. Cụ thể, duy trì đều đặn 12 kỳ sinh hoạt và tất cả đều được đánh giá loại tốt trở lên.

Hàng năm, Chi bộ xây dựng kế hoạch củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên với những công việc cụ thể: Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; triển khai quán triệt kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng nhằm nâng cao nhận thức cho đảng viên; nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả, năm 2022, Chi bộ có 1 điển hình tiên tiến được Hội đồng thi đua khen thưởng TAND tỉnh công nhận để nhân rộng trong hai cấp Tòa án tỉnh.

Bên cạnh đó, Chi bộ TAND huyện Cao Lộc luôn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Hằng năm đều thực hiện chuyên đề kiểm tra đối với việc thực hiện quy chế, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng chi ủy viên và đảng viên phụ trách từng lĩnh vực công tác trong Chi bộ. Năm 2022, Chi bộ đã thực hiện tốt công tác đào tạo tại chỗ đối với các Thẩm phán, Thư ký thông qua công tác trao đổi nghiệp vụ, rút kinh nghiệm công tác xét xử để cán bộ, công chức tự học hỏi lẫn nhau. Thường xuyên nhắc nhở cán bộ, công chức chủ động nghiên cứu văn bản pháp luật, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, 4 năm qua, Chi bộ TAND huyện Cao Lộc đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Cụ thể, Chi bộ đã lãnh đạo tổ chức Công đoàn thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn; Chi bộ thành lập Chi hội Luật gia với nhiều hoạt động thực tiễn nhằm phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua các buổi xét xử, làm việc tại tòa án, đồng thời tổ chức tuyên truyền pháp luật rộng rãi đến quần chúng nhân dân.

Chi bộ TAND huyện Cao Lộc: 4 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Ông Lê Trí Thức, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cao Lộc 

Trong công tác thi đua khen thưởng, Chi bộ TAND huyện Cao Lộc đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện rất tốt. Nhiều cán bộ, công chức, đảng viên được biểu dương trong tháng, trong quý. Trong đó có đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua TAND, được Chánh án TAND tỉnh tặng Giấy khen. Tập thể đơn vị đạt danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc", được Chánh án TANDTC tặng Bằng khen.

Chi bộ rất chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội. Thường xuyên quyên góp ủng hộ nhân đạo, từ thiện, ủng hộ xây dựng các loại quỹ khi có các chương trình phát động. Trong năm 2022, đơn vị đã thực hiện công tác an sinh xã hội với tổng số tiền là 8.201.000 đồng. Ngoài ra, đơn vị đã chủ trì, phối hợp với UBND xã Cao Lâu (huyện Cao Lộc) tổ chức các hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa.

Nhắc đến Chi bộ TAND huyện Cao Lộc, ông Lê Trí Thức - Bí thư Huyện ủy Cao Lộc chia sẻ: "Trong nhiều năm liền, chất lượng hoạt động của Chi bộ Tòa án huyện luôn rất tốt. Nét nổi bật của Chi bộ là phát huy mạnh tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên để tạo ra sự đồng lòng, thống nhất cao. Từ đó, kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền phổ biến pháp luật, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần luôn hoàn thành tốt".

Để đạt được thành tích như vậy, Chi bộ TAND huyện phải rất nỗ lực trong công tác, nghiêm túc quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của cấp trên. Từ đó trở thành một tập thể đoàn kết, vững mạnh, 4 năm liền đạt thành tích Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Quyết tâm tiếp tục là ngọn cờ đầu trong công tác Đảng

Chi bộ TAND huyện Cao Lộc: 4 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tập thể Chi bộ TAND huyện Cao Lộc trong một buổi họp trực tuyến.

Để có thêm nhiều năm nữa được vinh danh là “Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, Chi bộ Tòa án đã họp bàn đưa ra nhiều phương hướng, nhiệm vụ cho năm sau.

Thứ nhất, tiếp tục quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của cấp trên; xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Tòa án trong năm 2023.

Thứ hai, tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, thực hiện tốt việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Thứ ba, tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đăng ký phù hợp với tình hình đơn vị. Thường xuyên tổ chức kiểm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác xét xử…

Thứ tư, tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tại chỗ; tạo điều kiện để cán bộ tham gia các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chính trị, văn hóa, xã hội… Chỉ đạo tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Tòa án nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết án.

Thứ năm, tiếp tục chỉ đạo đổi mới nội dung và hình thức công tác thi đua khen thưởng bảo đảm phù hợp và sát thực tiễn, coi công tác thi đua khen thưởng là một những nhiệm vụ chính trị quan trọng của đơn vị; làm tốt công tác khen thưởng định kỳ, đặc biệt là khen thưởng đột xuất, chuyên đề.

Thứ sáu, tiếp tục chỉ đạo công tác thực hiện Quy chế, phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong huyện để giải quyết các vấn đề nổi cộm mà nhân dân quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi bộ TAND huyện Cao Lộc: 4 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ