Tờ báo khởi xướng chiến dịch chống ông Trump bị đe dọa đánh bom

Hà Kim (Theo Reuters)| 17/08/2018 20:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ Boston Globe bị đe dọa đánh bom đúng ngày phát động chiến dịch chống lại lời lẽ công kích truyền thông của Tổng thống Mỹ.

Ngày 16/8, FBI và sở cảnh sát Boston, bang Massachusetts tiến hành điều tra việc tòa soạn báo Boston Globe bị đe dọa đánh bom. Quản lý tòa nhà nơi Boston Globe đặt trụ sở nói rằng, tờ báo đã nhận được một vài lời đe dọa qua điện thoại. Sở cảnh sát Boston không tin mối đe dọa này là cực kỳ nghiêm trọng, nhưng họ đã tăng cường tuần tra xung quanh tòa nhà.

Tờ báo khởi xướng chiến dịch chống ông Trump bị đe dọa đánh bom

Boston Globe - tờ báo khởi xướng chiến dịch chống ông Trump

Đe dọa đánh bom xảy ra khi 350 tờ báo lớn nhỏ trên khắp nước Mỹ đăng những bài xã luận chống lại những cuộc công kích truyền thông của Tổng thống Donald Trump theo chiến dịch được phát động bởi Boston Globe. Tới nay, đã có khoảng 350 tờ báo lớn nhỏ của nước Mỹ và trên thế giới hưởng ứng lời kêu gọi của Boston Globe.

Trước sự công kích của giới truyền thông, ông chủ Nhà Trắng đã bày tỏ sự tức giận trên trang mạng xã hội Twitter. Ông Trump viết trên Twitter sau đó rằng: "Tôi không mong gì hơn là đất nước chúng ta có được tự do báo chí thực sự. Thực tế là báo chí được tự do viết và nói những gì họ muốn, nhưng phần lớn lại đưa tin giả, phục vụ mục đích chính trị hoặc chỉ đơn giản là làm tổn thương người khác. Sự trung thực luôn chiến thắng”.

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cũng chỉ trích Boston Globe, tờ báo khởi xướng chiến dịch, đã thông đồng với các báo khác để chống lại ông.

Trước đó, ông chủ Nhà Trắng thường xuyên công kích giới truyền thông trong nước, chỉ trích các thông tin mà họ đưa là "tin giả" và gọi báo chí là "kẻ thù của nhân dân". Nhiều chuyên gia của Liên Hợp Quốc đã lên tiếng cảnh báo phát ngôn của ông Trump có thể làm tăng nguy cơ bạo lực đối với các nhà báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tờ báo khởi xướng chiến dịch chống ông Trump bị đe dọa đánh bom