Tỉnh Thanh Hóa không đồng ý làm bánh dày hơn 3 tấn dâng vua Hùng

Quốc Huy| 27/02/2018 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, lãnh đạo tỉnh không đồng ý việc thành phố Sầm Sơn làm bánh dày kỷ lục nặng hơn 3 tấn dâng lên Vua Hùng.

Vừa qua, UBND TP. Sầm Sơn có công văn đề nghị UBND tỉnh cho phép đơn vị này làm bánh dày khổng lồ để dâng lên Vua Hùng trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương. Theo dự kiến, chiếc bánh có trọng lượng hơn 3 tấn được làm tại TP. Sầm Sơn, nguyên liệu làm bánh là gạo nếp, sản phẩm của địa phương, kinh phí từ nguồn xã hội hóa. Thế nhưng dư luận đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc này.

Chiếc bánh dày nặng hơn 2 tấn được người dân Sầm Sơn dâng lên đền Độc Cước năm 2017

Mới đây, ông Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định, tỉnh không đồng ý với đề xuất trên của thành phố Sầm Sơn, tỉnh cũng đã có văn bản cụ thể gửi UBND thành phố Sầm Sơn để trả lời về việc này.

Ông Xứng cũng cho biết thêm, tới đây, Lễ hội bánh chưng – bánh dày truyền thống diễn ra tại đền Độc Cước, thành phố Sầm Sơn sẽ được tổ chức trên tinh thần như hàng năm và không được làm gì đột biến.

Được biết, lễ hội bánh chưng, bánh dày là lễ hội được tổ chức hàng năm tại Sầm Sơn. Xuất phát từ lối sống và quan niệm của ngư dân vùng biển, lễ hội Bánh chưng bánh dày đã được con người gửi gắm trong đó lòng thành kính, ngưỡng vọng đối với bậc tiền nhân, thánh thần đã có công khai phá, xây dựng và che chở cho vùng đất, vùng biển này; đồng thời, gửi gắm khát vọng bình an với mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, trời yên biển lặng, tôm cá đầy thuyền…

Năm 2017, chiếc bánh dày nặng hơn 2 tấn được ngư dân nơi dây góp sức làm theo phương pháp thủ công dâng lên thần Độc Cước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Thanh Hóa không đồng ý làm bánh dày hơn 3 tấn dâng vua Hùng