Tin vắn thế giới ngày 8/8: Vaccine COVID-19 đầu tiên của thế giới sẽ được cấp phép tại Nga ngày 12/8

Bạch Dương| 08/08/2020 08:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vaccine COVID-19 đầu tiên của thế giới sẽ được cấp phép tại Nga ngày 12/8; Australia mở lại trung tâm giam giữ người nhập cư trái phép giữa hòn đảo tách biệt; TikTok sẽ khởi kiện Mỹ về sắc lệnh cấm hoạt động… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Vaccine COVID-19 đầu tiên của thế giới sẽ được cấp phép tại Nga ngày 12/8

Nga sẽ đăng ký cấp phép cho mẫu vaccine trị COVID-19 đầu tiên vào ngày 12/8 tới – Thứ trưởng Bộ Y tế Nga Oleg Gridnev cho biết. Phát biểu trước báo giới khi dự sự kiện khai trương một trung tâm điều trị bệnh ung thư ở thành phố Ufa ngày 7/8, ông Gridnev cho biết, tại thời điểm hiện nay, mẫu vaccine của Nga đang được thử nghiệm ở giai đoạn 3, giai đoạn cuối cùng của thử nghiệm lâm sàng.

Tin vắn thế giới ngày 8/8: Vaccine COVID-19 đầu tiên của thế giới sẽ được cấp phép tại Nga ngày 12/8

Nhân viên y tế nghiên cứu mẫu bệnh phẩm COVID-19 tại Moscow ngày 2/5/2020.

Nhật Bản, Thụy Sĩ thúc đẩy mua vaccine phòng, chống COVID-19

Nhật Bản là khách hàng mới nhất mua vaccine tiềm năng của AstraZeneca PLC phòng COVID-19, được biết đến với tên gọi AZD1222, hiện được phối hợp phát triển với các chuyên gia của Đại học Oxford. Hãng dược phẩm này đang đàm phán với Nga, Brazil và một số nước khác về việc cung cấp loại vaccine tiềm năng này.

Bộ Y tế Nhật Bản ngày 7/8 thông báo nước này sẽ mua 120 triệu liều vacine phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiềm năng của hãng dược phẩm AstraZeneca PLC (Anh) từ đầu năm 2021.

Nga triển khai xét nghiệm nhanh COVID-19 tại tất cả các sân bay lớn ở Moscow

Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) ngày 7/8 cho biết Nga sẽ mở rộng triển khai việc xét nghiệm nhanh virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại các sân bay lớn khác ở thủ đô Moscow sau khi áp dụng điều này tại sân bay Sheremetyevo ở thủ đô và là sân bay sầm uất nhất nước Nga.

Australia duy trì các hạn chế nhập cảnh

Ngày 7/8, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết nước này sẽ tiếp tục áp dụng các hạn chế nhập cảnh hiện nay trong vài tháng tới để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nhật Bản và Anh nhất trí về thỏa thuận thương mại tự do hậu Brexit

Nhật Bản và Vương quốc Anh ngày 7/8 đã nhất trí về một thỏa thuận thương mại tự do song phương, thiết lập một “sân chơi” cho các doanh nghiệp vẫn chịu ảnh hưởng của các thỏa thuận về thuế quan song phương hiện hành sau khi giai đoạn chuyển tiếp của Brexit kết thúc vào cuối năm nay.

Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad thành lập chính đảng mới

Ít tháng sau khi từ chức, ngày 7/8, cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tuyên bố thành lập một chính đảng mới.

Rà soát các đống đổ nát để tìm kiếm người sống sót trong vụ nổ ở Beirut

Ngày 7/8, các nhân viên cứu hộ đang rà soát kỹ các đống đổ nát để tìm người sống sót trong vụ nổ nhà kho ở cảng Beirut của Liban ngày 4/8 khiến ít nhất 153 người thiệt mạng, 5.000 người bị thương, phá hủy nhiều khu dân cư, gây thiệt hại cho nước này ước chừng hơn 3 tỷ USD.

Australia mở lại trung tâm giam giữ người nhập cư trái phép giữa hòn đảo tách biệt

Lực lượng Biên giới Australia (ABF) xác nhận đang chuẩn bị tái mở cửa trung tâm giam giữ người nhập cư trái phép trên đảo Christmas cách đất liền Australia hơn 1.500 km.

Theo trang mạng sbs.com.au, trong một tuyên bố tối 4/8 (giờ địa phương), lực lượng ABF cho biết việc tái mở cửa cơ sở này sẽ giúp giảm bớt “sức ép về chỗ chứa” tại các trung tâm giam giữ trên khắp cả nước.

Hội nghị hòa bình toàn quốc Afghanistan gỡ bế tắc về tù nhân Taliban

Ngày 7/8, hàng nghìn chính trị gia, thủ lĩnh cộng đồng và trưởng lão ở Afghanistan đã nhóm họp để thảo luận việc chính phủ nước này có nên trả tự do cho 400 tù nhân Taliban phạm các tội nghiêm trọng hay không.

Cựu Bộ trưởng Tài chính Malaysia bị truy tố về tội tham nhũng

Ngày 7/8, cựu Bộ trưởng Tài chính Malaysia Lim Guan Eng đã bị buộc tội tham nhũng liên quan đến một dự án xây dựng trị giá 1,5 tỷ USD.

Tòa án ở Kuala Lumpur buộc tội ông Lim đòi một công ty hối lộ năm 2011 để công ty này được trúng thầu dự án xây dựng đường hầm dưới biển tại bang Penang trong thời gian ông giữ chức Thủ hiến bang miền Bắc này từ năm 2008 - 2018. Ông Lim không nhận tội danh trên và cho biết việc ông bị truy tố có động cơ chính trị. Hiện ông đã được tòa án cho phép bảo lãnh tại ngoại.

Tin vắn thế giới ngày 8/8: Vaccine COVID-19 đầu tiên của thế giới sẽ được cấp phép tại Nga ngày 12/8

Cựu Bộ trưởng Tài chính Malaysia Lim Guan Eng.

Tàu chở hàng của Nhật Bản tràn dầu sau nhiều ngày mắc kẹt ở Mauritius

Ngày 7/8, con tàu chở hàng cỡ lớn thuộc sở hữu của Nhật Bản đã bắt đầu tràn dầu sau khi bị mắc kẹt nhiều ngày tại bãi đá ngầm ở quốc đảo Mauritius. Tàu MV Wakashio được đóng vào năm 2007, thuộc sở hữu của công ty Nagashiki Shipping của Nhật Bản nhưng treo cờ Panama.

Tàu bị mắc cạn tại phá Pointe d'Esny của Mauritius vào ngày 25/7 khi đang trên đường từ Singapore đến Brazil. Toàn bộ thủy thủ đoàn gồm 20 người đã được sơ tán khỏi tàu. Con tàu dài khoảng 300 mét này lúc đó không chở hàng nhưng chứa 200 tấn dầu diesel và 3.800 tấn nhiên liệu, gây ra nguy cơ thảm họa môi trường.

Sập nhà 5 tầng ở Ai Cập, ít nhất 8 người thiệt mạng

Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng trong một vụ sập tòa nhà 5 tầng ở thành phố Mahala của Ai Cập.

Hàn Quốc ban bố 7 vùng thảm họa đặc biệt

Ngày 7/8, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ban bố vùng thảm họa đặc biệt tại 7 thành phố và địa phương ở miền Trung nước này, qua đó cho phép triển khai các chương trình hỗ trợ cấp quốc gia tới các địa phương đang chịu thiệt hại nặng nề do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua.

Hạn hán tàn phá hơn 40.000 hécta lúa của Campuchia

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, kênh tưới nước ở tỉnh Banteay Meanchey đã cạn khô. Hạn hán đang tàn phá nghiêm trọng trên 40.000 hécta lúa tại các tỉnh Battambang, Banteay Meanchey và một số tỉnh khác, trong khi nguồn nước trên khắp Campuchia tiếp tục cạn dần.

TikTok sẽ khởi kiện Mỹ về sắc lệnh cấm hoạt động

TikTok ngày 7/8 tuyên bố sẽ triển khai mọi hành động đáp trả có thể, trong đó gồm cả khởi kiện, trước sắc lệnh cấm ứng dụng này hoạt động tại Mỹ của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Lần đầu tiên cha đẻ Facebook Mark Zuckerberg gia nhập 'CLB 100 tỷ USD’

Ngày 6/8 ghi nhận lần đầu tiên tổng tài sản của CEO Facebook Mark Zuckerberg vượt mức 100 tỷ USD. Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng cho biết Mark Zuckerberg đã gia nhập câu lạc bộ siêu đại gia công nghệ cùng hai tỷ phú khác là Jeff Bezos và Bill Gates, những người sở hữu khối tài sản trên trăm tỷ USD. Ông Zuckerberg đã gia tăng giá trị tài sản thêm 22 tỷ USD trong năm 2020. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 8/8: Vaccine COVID-19 đầu tiên của thế giới sẽ được cấp phép tại Nga ngày 12/8