Tin vắn thế giới ngày 5/6: Người thừa kế tập đoàn Samsung bị đề nghị bắt giữ

Bạch Dương| 05/06/2020 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan công tố Hàn Quốc đề nghị bắt giữ người thừa kế tập đoàn Samsung; Phe Cộng hòa dựng “rào chắn” ngăn Tổng thống Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esater… là một số tin vắn thế giới đáng chú ý.

Bạo loạn ở Mỹ: Phe Cộng hòa dựng “rào chắn” ngăn Tổng thống Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esater

Giới Thượng nghị sĩ Cộng hòa chuyển tới Tổng thống Donald Trump một thông điệp rõ ràng: Không sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper.

Nhiều Thượng nghị sĩ Cộng hòa tái khẳng định sự ủng hộ đối với ông Esper trong ngày 3/6, chỉ ít giờ sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thể hiện bất đồng quan điểm với ông Trump về phái lực lượng quân độithường trực đi dẹp biểu tình, bất ổn trên cả nước.

Cơ quan công tố Hàn Quốc đề nghị bắt giữ người thừa kế tập đoàn Samsung

Ngày 4/6, các công tố viên Hàn Quốc đã đề nghị bắt giữ người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-yong và hai cựu lãnh đạo cấp cao của tập đoàn này là Choi Gee-sung và Kim Jong-joong.

Cả ba người này bị tình nghi tham gia một kế hoạch mở đường cho ông Lee Jae-yong thừa kế quyền quản lý tập đoàn từ người cha Lee Kun-hee, bằng cách khai khống giá trị của Cheil Industries Inc. và hạ giá trị của Samsung C&T, trước khi hai chi nhánh này sáp nhập năm 2015 để vụ sáp nhập diễn ra theo cách có lợi cho người thừa kế tập đoàn.

Tin vắn thế giới ngày 5/6: Người thừa kế tập đoàn Samsung bị đề nghị bắt giữ

Các công tố viên Hàn Quốc đã đề nghị bắt giữ người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-yong

Mỹ kêu gọi các nước tăng ngân sách hỗ trợ chống IS

Ngày 4/6, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã hối thúc các đồng minh tăng ngân sách cho cuộc chiến chống tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng trong bối cảnh ngân sách các nước đang bị thâm hụt do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Quốc hội Campuchia thông qua các dự luật chống rửa tiền và tài trợ vũ khí hủy diệt

Ngày 4/6, Quốc hội Campuchia đã thông qua các dự luật về chống rửa tiền (AML) và tài trợ khủng bố (CFT) cũng như ngăn chặn tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD).

Phát biểu trong phiên họp Quốc hội, Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng nhấn mạnh Campuchia năm 2004 đã trở thành  thành viên Nhóm châu Á - Thái Bình Dương (APG) về chống rửa tiền. Vì vậy, Phnom Penh có nghĩa vụ phải tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố và chống tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.

 Đan Mạch phát triển robot lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tự động hoàn toàn

Các nhà khoa học Đan Mạch đã phát triển thành công một robot được lập trình để có thể hoàn toàn chủ động tiến hành công việc lấy mẫu thử virus SARS-CoV-2, theo đó các nhân viên y tế có thể tránh được nguy cơ lây nhiễm virus gây bệnh từ bệnh nhân. 

Đức: Thủ tướng Merkel khẳng định sẽ không ứng cử nhiệm kỳ thứ 5

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 4/6 tuyên bố sẽ không tranh cử thêm nhiệm kỳ nữa khi nhiệm kỳ thứ 4 hiện nay kết thúc vào cuối năm tới. Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình ZDF về những thông tin liên quan, đặc biệt trong bối cảnh cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19 vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn, Thủ tướng Merkel khẳng định bà "hoàn toàn" và "chắc chắn" không có ý định tham gia ứng cử Thủ tướng nhiệm kỳ thứ 5 trong năm tới.

Mỹ chuyển thêm máy thở giúp Nga chống dịch COVID-19

Ngày 4/6/2020, một máy bay quân sự của Mỹ vận chuyển 150 máy thở hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã đáp xuống thủ đô Moskva của Nga.

Đây là số máy thở thứ hai mà Mỹ viện trợ để hỗ trợ Nga đối phó với dịch COVID-19, sau khi 50 máy thở đầu tiên được chuyển tới cách đây hai tuần. Thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Moskva cho biết Đại sứ Mỹ John Sullivan đã có mặt tại sân bay Vnukovo để đón máy bay cùng với một đại diện của bệnh viện Moskva, đơn vị sẽ phụ trách phân phối các máy thở.

 Đan Mạch phát triển robot lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tự động hoàn toàn

Các nhà khoa học Đan Mạch đã phát triển thành công một robot được lập trình để có thể hoàn toàn chủ động tiến hành công việc lấy mẫu thử virus SARS-CoV-2, theo đó các nhân viên y tế có thể tránh được nguy cơ lây nhiễm virus gây bệnh từ bệnh nhân. 

Thái Lan thử nghiệm mẫu vaccine mRNA trên khỉ đuôi ngắn

Một nhóm các nhà nghiên cứu vaccine chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Thái Lan ngày 3/6 cho biết, sau những kết quả đầy hứa hẹn từ các thử nghiệm nguyên mẫu vaccine có ký hiệu mRNA trên chuột, hiện mẫu vaccine mRNA đang được tiến hành thử nghiệm trên khỉ đuôi ngắn.

LHQ kêu gọi đảm bảo mọi người dân trên thế giới được tiếp cận vaccine phòng COVID-19

Ngày 4/6, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres nhấn mạnh cần phải đảm bảo mọi người dân trên thế giới có thể tiếp cận với vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 một khi các nhà khoa học phát triển và điều chế thành công loại vaccine này. 

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến do Anh chủ trì nhằm huy động các nguồn tài trợ cho các phương pháp điều trị y tế mới, TTK Guterres nêu rõ: "Một vaccine phải được xem là một mặt hàng chung của toàn cầu - một vaccine của tất cả mọi người là điều mà ngày càng có nhiều lãnh đạo các nước trên thế giới đang kêu gọi".

 Kim ngạch ngoại thương của Mỹ giảm kỷ lục

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa và giao thông bị ngưng trệ, kim ngạch ngoại thương của Mỹ giảm kỷ lục trong tháng Tư đã khiến thâm hụt thương mại của nước này tăng 7 tỷ USD lên 49,5 tỷ USD.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 5/6: Người thừa kế tập đoàn Samsung bị đề nghị bắt giữ