Tin vắn thế giới ngày 31/8: Thế giới trên 850.000 người chết do COVID-19, Ấn Độ lây nhiễm kỷ lục

Bạch Dương| 31/08/2020 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới trên 850.000 người chết, Ấn Độ lây nhiễm kỷ lục; Thái Lan thử nghiệm thành công vaccine ngừa COVID-19 trên khỉ và chuột; Hàn Quốc nghi Triều Tiên gửi mật mã qua YouTube cho điệp viên… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thế giới trên 850.000 người chết, Ấn Độ lây nhiễm kỷ lục

Theo Worldometers.info, cập nhật đến 6h sáng 31/8 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trên toàn cầu là 25.374.149 ca, trong đó có 850.047 người thiệt mạng.

Các nước cũng ghi nhận 17.696.093 bệnh nhân đã bình phục, số ca nguy kịch hiện là 61.373  và 6.827.891 ca đang điều trị tích cực.

Trong vòng 24 giờ qua, các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới gồm: Ấn Độ (79.457 ca), Brazil (15.346 ca) và Mỹ (31.359 ca); Ấn Độ dẫn đầu về số ca tử vong mới (với 960 ca), tiếp theo là Mỹ (346 ca) và Brazil (330 ca).

Tin vắn thế giới ngày 31/8: Thế giới trên 850.000 người chết do COVID-19, Ấn Độ lây nhiễm kỷ lục

Người dân chọn mua khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Agartala, Ấn Độ, ngày 29/8/2020.

Hãng dược Trung Quốc đang đàm phán để cấp phép nhanh vaccine COVID-19

Công ty dược phẩm Trung Quốc CanSino Biologics đang trong quá trình đàm phán với một số nước để được quyền tiêm chủng vaccine đối với một số nhóm nhỏ đối tượng trước khi hoàn tất quá trình thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn xác định độ an toàn, hiệu quả.

Thái Lan thử nghiệm thành công vaccine ngừa COVID-19 trên khỉ và chuột

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, vaccine phòng COVID-19 do công ty Bai Ya của Thái Lan đang phát triển đã được thử nghiệm thành công trên khỉ.

Philippines và Indonesia ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2

Dịch COVID-19 tiếp tục lây lan tại một số nước Đông Nam Á. Tại Indonesia, số ca mắc tăng thêm 2.858 ca trong 24 giờ qua, lên 172.053 ca.

Singapore triển khai xét nghiệm cho lái xe taxi và người giao hàng

Singapore sẽ tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho tất cả các lái xe taxi, lái xe riêng cho thuê và người giao hàng trong vài tuần tới.

Cơ quan tình báo Mỹ tạm dừng báo cáo trực tiếp trước Quốc hội về an ninh bầu cử

Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (ODNI) vừa thông báo với các nghị sĩ nước này về việc tạm dừng phần lớn các buổi báo cáo trực tiếp về tình hình an ninh bầu cử.

Hàn Quốc nghi Triều Tiên gửi mật mã qua YouTube cho điệp viên

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) ngày 29/8 đưa tin rằng Triều Tiên đã truyền tải tin mã hóa tới điệp viên qua YouTube thay vì sóng radio.

Thăm dò dư luận về ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Thủ tướng Nhật Bản

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận do hãng tin Kyodo công bố ngày 30/8, với 34,3% số người được hỏi ủng hộ, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Shigeru Ishiba đã nhận được sự lựa chọn lớn nhất cho vị trí Thủ tướng tiếp theo của đất nước "Mặt Trời mọc", và tỷ lệ này vượt xa các ứng cử viên tiềm năng khác.

Tin vắn thế giới ngày 31/8: Thế giới trên 850.000 người chết do COVID-19, Ấn Độ lây nhiễm kỷ lục

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại cuộc họp báo công bố ý định từ chức ngày 28/8

Israel thông báo đàm phán với nhiều nước Arab về bình thường hóa quan hệ

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 30/8 cho biết ngoài thỏa thuận đã đạt được với Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), do Mỹ làm trung gian, Nhà nước Do Thái cũng đang bí mật đàm phán với một số nước Arab về thiết lập quan hệ.

Chính phủ Sudan và phiến quân đạt thỏa thuận hòa bình

Ngày 30/8, Mặt trận cách mạng Sudan - liên minh nổi dậy chính tại quốc gia châu Phi, gồm các nhóm nổi dậy từ khu vực phía Tây Darfur, Nam Kordofan và Blue Nile ở phía Nam, đã đồng ý một thỏa thuận hòa bình với chính phủ.

Thủ đô Baghdad của Iraq tiếp tục bị tấn công bằng tên lửa

Ngày 30/8, quân đội Iraq cho biết 2 quả tên lửa Katyusha cùng ngày đã rơi xuống gần khu vực sân bay Baghdad song không gây thương vong.

Syria thành lập chính phủ mới

Theo hãng tin nhà nước Syria SANA, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã chỉ thị thành lập chính phủ mới ngày 30/8, trong đó giữ nguyên một số vị trí bộ trưởng hàng đầu.

Italy: Nhiều địa phương yêu cầu Chính phủ giải quyết vấn đề tiếp nhận người di cư

Một tàu đánh cá chở 367 người di cư đã cập đảo Lampedusa của Italy rạng ngày 30/8, trong bối cảnh Thị trưởng Lampedusa, ông Toto Martello cảnh báo sẽ phát động một cuộc tổng đình công trên đảo để phản đối Chính phủ Italy "làm ngơ" không có biện pháp hỗ trợ khu vực này đối phó với vấn đề người di cư.

Một nửa số dân Liban có nguy cơ thiếu lương thực

Hơn 50% dân số Liban có nguy cơ đối mặt với cuộc khủng hoảng lương thực vào cuối năm nay do vụ nổ tại cảng Beirut làm trầm trọng thêm những bất ổn tại quốc gia này. Ủy ban Kinh tế và xã hội khu vực Tây Á của Liên hợp quốc (ESCWA) đưa ra cảnh báo này ngày 30/8.

Tổng thống Nga và Tổng thống Belarus nhất trí gặp nhau tại Moscow

Điện Kremlin ngày 30/8 thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko cùng ngày đã có cuộc điện đàm và nhất trí gặp nhau tại thủ đô Moscow của Nga trong thời gian tới, đồng thời nhất trí nên tăng cường quan hệ song phương và mở rộng hợp tác.

Boeing phát hiện lỗi kỹ thuật trên thân một số máy bay 787

Hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ mới đây đã phát hiện ra các lỗi kỹ thuật trên phần thân một số máy bay thuộc dòng 787 đường dài của hãng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 31/8: Thế giới trên 850.000 người chết do COVID-19, Ấn Độ lây nhiễm kỷ lục