Tin vắn thế giới ngày 24/6: Nhiều nước bước vào đợt dịch thứ 2, Mỹ Latinh là điểm nóng của đại dịch COVID-19

Bạch Dương| 24/06/2020 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca tử vong tăng vọt ở Brazil; nhiều nước bước vào đợt dịch thứ 2, Mỹ Latinh đang là điểm nóng của đại dịch COVID-19; EU sẽ tiến hành hội nghị thượng đỉnh trực tiếp vào ngày 17/7… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Ca tử vong tăng vọt ở Brazil; nhiều nước bước vào đợt dịch thứ 2

Theo số liệu thống kê của trang worldometers.info, cập nhật đến 6h sáng 24/6 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu là 9.334.135 ca, trong đó có 478.732 người thiệt mạng. Dịch bệnh đến nay đã xuất hiện và lây lan ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Châu Âu tiếp tục xu thế "hạ nhiệt", tạo điều kiện để các quốc gia tại châu lục này nới lỏng các biện pháp phòng dịch và từng bước mở cửa biên giới, khôi phục hoạt động kinh tế. Trong khi đó, nhiều nước bắt đầu bước vào đợt dịch thứ 2 khi số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và tử vong tăng trở lại.

Trên bình diện khu vực, Mỹ Latinh đang là điểm nóng của đại dịch COVID-19 với số ca nhiễm chóng mặt trong những ngày gần đây tại Brazil, Mexico... Brazil là nước có số ca mắc và tử vong vì COVID-19 cao thứ hai thế giới.

Tin vắn thế giới ngày 24/6: Nhiều nước bước vào đợt dịch thứ 2, Mỹ Latinh là điểm nóng của đại dịch COVID-19

Một điểm xét nghiệm COVID-19 tại Palmeiras do Javari, bang Amazonas, Brazil.

ASEAN+3 thống nhất giải pháp đối phó với nguy cơ khủng hoảng tài chính

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 23/6 cho biết Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã thống nhất củng cố chương trình thanh khoản khẩn cấp để đối phó hiệu quả hơn với các nguy cơ khủng hoảng tài chính. Theo BoK, quyết định này được đưa ra sau khi thỏa thuận sửa đổi về đa phương hóa mạng lưới an toàn tài chính khu vực "Sáng kiến Chiềng Mai" (CMIM) bắt đầu có hiệu lực cùng ngày.

EU sẽ tiến hành hội nghị thượng đỉnh trực tiếp vào ngày 17/7

Các nhà lãnh đạo 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) sẽ nhóm họp tại Brussels ngày 17/7 tới để thảo luận gói phục hồi kinh tế.

Cuộc gặp kéo dài 2 ngày và sẽ là hội nghị thượng đỉnh trực tiếp đầu tiên của EU từ khi xuất hiện dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Lần gần đây nhất các nhà lãnh đạo họp trực tiếp là tháng 2 và đã không đạt thỏa thuận về ngân sách khối sau hai ngày thảo luận căng thẳng. Các cuộc gặp tiếp theo đều diễn ra trực tuyến do đại dịch diễn biến phức tạp.

Tổng thống Putin đánh giá tác động của dịch COVID-19 với nền kinh tế Nga

Trong bài phát biểu trước người dân được truyền hình trực tiếp ngày 23/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng nền kinh tế nước này chưa trở lại hoạt động đầy đủ sau khi các biện pháp hạn chế do dịch COVID-19 từng bước được dỡ bỏ, đồng thời tỷ lệ thất nghiệp đang gia tăng.

Hàn Quốc: LG Uplus sẽ khai trương cửa hàng 'không tiếp xúc trực tiếp'

Hãng viễn thông lớn thứ ba của Hàn Quốc LG Uplus Corp. ngày 23/6 thông báo sẽ mở một cửa hàng không tiếp xúc vào tháng 10/2020, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với các dịch vụ không tiếp xúc trực tiếp, giữa lúc dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Pháp: Sanofi tăng tốc trong cuộc đua phát triển vaccine ngừa COVID-19

Ngày 23/6, tập đoàn dược phẩm Pháp Sanofi thông báo sẽ tiếp tục đầu tư 425 triệu USD, trong khuôn khổ một thỏa thuận mới trị giá có thể lên tới 2 tỷ USD, để mở rộng liên doanh với công ty khởi nghiệp Mỹ Translate Bio nhằm tìm ra vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vào năm tới.

Nam Phi thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của châu Phi

Nam Phi đã khởi động cuộc thử nghiệm vaccine phòng virus SARS-CoV-2 đầu tiên ở châu Phi, trong bối cảnh nước này ghi nhận số ca nhiễm cao nhất châu lục.

Vaccine trên mang tên ChAdOx1 nCoV-19, do Viện Oxford Jenner bào chế, đang được đánh giá kiểm định ở Anh, nơi 4.000 người đã đăng ký tham gia thử nghiệm vaccine này trên người. Tại Nam Phi, các nhà chức trách đã lên kế hoạch tiêm phòng ChAdOx1 nCoV-19 cho 2.000 người, trong đó có 50 bệnh nhân HIV-AIDS.

Thái Lan chuẩn bị cho học sinh quay lại trường

Tại Thái Lan, các trường học trên cả nước đã bắt đầu điều chỉnh lại lớp học, phòng ăn và khu vui chơi để chuẩn bị mở cửa trở lại theo từng giai đoạn. Nhiều trường học đã tập dượt cho học sinh thực hiện các biện pháp vệ sinh, kiểm tra nhiệt độ và giãn cách xã hội trong bối cảnh chỉ còn 3 tuần nữa là các học sinh quay lại trường.

Ai Cập nới lỏng các biện pháp hạn chế

Ngày 23/6, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly thông báo quốc gia Bắc Phi này sẽ cho phép mở cửa trở lại các nhà hàng, quán cà phê và các câu lạc bộ thể thao.

Trong bài phát biểu trên truyền hình nhà nước, Thủ tướng Madbouly thông báo Ai Cập sẽ rút ngắn thời gian giới nghiêm vào ban đêm, vốn được áp dụng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Kể từ ngày 27/6 tới, lệnh giới nghiêm sẽ được áp dụng từ 0h đến 4h sáng.

Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc sẽ tranh cử chức Tổng giám đốc WTO

Theo hãng tin Yonhap, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc sẽ thông báo ra tranh cử chức tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trong tuần này. Các quan chức bộ trên cho biết Bộ trưởng Yoo Myung-hee sẽ tổ chức họp báo vào ngày 24/6 để thông báo quyết định tranh cử của bà.

Cựu Tổng thống Kyrgyzstan bị kết án 11 năm tù

Cựu Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev ngày 23/6 đã bị kết án hơn 11 năm tù liên quan đến việc trả tự do trái phép một trùm tội phạm. Thẩm phán tại một tòa án ở thủ đô Bishkek đã tuyên phạt ông Almazbek Atambayev 11 năm 2 tháng tù giam, tước bỏ mọi danh hiệu nhà nước, cũng như bị tịch thu các tài sản của ông này. Ông Atambayev, 63 tuổi, không tham dự phiên tòa do sức khỏe yếu.

Taliban tấn công gây thương vong lớn tại Afghanistan

Ngày 23/6, 15 thành viên lực lượng an ninh quốc gia Afghanistan đã thiệt mạng và 7 người bị thương trong các cuộc tấn công do phiến quân Taliban tiến hành tại hai tỉnh Kunduz và Balkh ở nước này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 24/6: Nhiều nước bước vào đợt dịch thứ 2, Mỹ Latinh là điểm nóng của đại dịch COVID-19