Tin vắn thế giới ngày 22/9: Ấn Độ - Pakistan giao tranh dữ dội qua LoC

Bạch Dương| 22/09/2019 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Iran bác tin cơ sở hạ tầng dầu mỏ bị tin tặc tấn công; Ấn Độ, Pakistan sử dụng súng cối, hỏa lực mạnh giao tranh qua ranh giới kiểm soát (LoC)… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (22/9).

Iran bác tin cơ sở hạ tầng dầu mỏ bị tin tặc tấn công

Trong tuyên bố ngày 21/9, Cơ quan An ninh mạng của Iran tuyên bố: "Trái với những khẳng định của truyền thông phương Tây, các cuộc điều tra ngày 21/9 cho thấy không có cuộc tấn công mạng nào xảy ra đối với các cơ sở hạ tầng dầu mỏ hay các công trình trọng yếu khác của Iran mà thành công."

Tin vắn thế giới ngày 22/9: Ấn Độ - Pakistan giao tranh dữ dội qua LoC

Ảnh minh họa

Hơn 20 bang khởi kiện chính quyền Tổng thống Trump về vấn đề khí thải ô tô

Ngày 20/9, bang California và 23 bang khác của nước Mỹ đã khởi kiện Chính quyền của Tổng thống Donald Trump vì tìm cách hạn chế quyền của các bang này được giới hạn lượng khí phát thải từ ô tô. Động thái này được cho là mở màn một cuộc chiến pháp lý về quyền của các bang liên quan vấn đề biến đổi khí hậu.

Anh tổ chức hội nghị thượng đỉnh Brexit không chính thức tại Mỹ

Thủ tướng Anh Johnson dự kiến sẽ nhân dịp dự cuộc thảo luận cấp cao hàng năm của Đại hội đồng Liên hợp quốc để tổ chức một hội nghị thượng đỉnh Brexit không chính thức.

Thủ tướng Anh Boris Johnson theo kế hoạch sẽ bay tới New York vào ngày 22/9 để tham dự cuộc thảo luận cấp cao hàng năm của Đại hội đồng Liên hợp quốc, và ông dự kiến sẽ nhân chuyến thăm này để tổ chức một hội nghị thượng đỉnh Brexit không chính thức.

Ấn Độ, Pakistan sử dụng súng cối, hỏa lực mạnh giao tranh qua LoC

Ngày 21/9, các binh sĩ Ấn Độ và Pakistan đã sử dụng hỏa lực mạnh và súng cối giao tranh trên đường Ranh giới Kiểm soát (LoC).

Hai bên đã đấu súng, nhằm vào các vị trí của nhau ở Poonch và Rajouri, những huyện biên giới nằm ở phía Tây Nam thành phố Srinagar, thủ phủ mùa Hè của khu vực Kashmir nằm dưới quyền kiểm soát của Ấn Độ.

Tin vắn thế giới ngày 22/9: Ấn Độ - Pakistan giao tranh dữ dội qua LoC

Ấn Độ, Pakistan giao tranh dữ dội qua ranh giới kiểm soát (LoC)

Thổ Nhĩ Kỳ hoàn tất công tác chuẩn bị thiết lập vùng an toàn tại Syria

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định "tất cả công tác chuẩn bị cho việc thiết lập một khu vực an toàn ở phía Đông sông Euphrates (miền Bắc Syria) đã được hoàn tất dọc theo đường biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ".

Syria thông báo bắn hai máy bay không người lái

Hãng thông tấn SANA của Syria ngày 21/9 cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ một máy bay không người lái tại tỉnh miền Nam Quneitra. Đây là vụ bắn rơi máy bay không người lái thứ hai tại khu vực này trong vòng 48 giờ qua. 

Mỹ và El Salvador ký thỏa thuận về tiếp nhận người nhập cư

Ngày 20/9, Mỹ và El Salvador đã đạt được một thỏa thuận nhằm kiềm chế làn sóng người di cư Trung Mỹ. Đó là thông tin được đưa ra trong một cuộc họp báo chung giữa quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Kevin McAleenan và Ngoại trưởng El Salvador Alexandra Hill.

Động đất cường độ 6,4 làm rung chuyển tỉnh Maluku, Indonesia

Cơ quan địa chất và khí tượng học Indonesia cho biết một trận động đất cường độ 6,4 đã làm rung chuyển tỉnh Maluku ở miền Đông nước này vào sáng sớm 22/9, nhưng không có cảnh báo sóng thần nào được ban bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 22/9: Ấn Độ - Pakistan giao tranh dữ dội qua LoC