Tin vắn thế giới ngày 22/6: Đã trên 9 triệu người mắc bệnh COVID-19 trên toàn cầu

Bạch Dương| 22/06/2020 07:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo worldometers, cập nhật đến 6 giờ sáng 22/6 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu là 9.031.353 ca; Trung Quốc ngừng nhập khẩu gia cầm của công ty Mỹ… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thế giới trên 9 triệu người mắc bệnh COVID-19

Theo số liệu thống kê của worldometers.info, cập nhật đến 6 giờ sáng 22/6 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) trên toàn cầu là 9.031.353 ca, trong đó có 469.514 người thiệt mạng.

Đại dịch đang có xu hướng trở lại và lây lan trên diện rộng hơn. Dịch bệnh đến nay đã xuất hiện và lây lan ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước cũng ghi nhận 4.795.260 bệnh nhân được điều trị khỏi, số ca nguy kịch giảm xuống còn 54.728 và 3.766.579 ca đang điều trị tích cực.

Trong 1 ngày qua, các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới gồm Mỹ (23.697 ca), Ấn Độ (15.183 ca) và Brazil (14.744 ca); trong khi các nước Brazil (550 ca), Ấn Độ (426 ca) và Mexico (387 ca) ghi nhận số ca tử vong cao nhất.

Tin vắn thế giới ngày 22/6: Đã trên 9 triệu người mắc bệnh COVID-19 trên toàn cầu

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân mắc COVID-19 tới bệnh viện ở Breves, Brazil.

Tổng thống Trump kêu gọi bỏ tù người biểu tình đốt cờ Mỹ

Phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở Tulsa, bang Oklahoma ngày 20/6 (giờ địa phương), ông Trump cho rằng cần phải có điều luật quy định nếu ai đó đốt cờ Mỹ, người đó sẽ phải chịu mức án một năm tù giam. Theo ông, đây là điều cần phải làm, bởi tự do ngôn luận là là một nhẽ, nhưng đốt quốc kỳ là hành vi mạo phạm.

Quân đội Ấn Độ sửa đổi quy tắc giao chiến tại khu vực ranh giới với Trung Quốc

Hãng thông tấn ANI của Ấn Độ ngày 21/6 đưa tin, quân đội nước này đã có điều chỉnh đối với “quy tắc giao chiến” (Rule of Engagement) đối với đường Ranh giới kiểm soát thực tế (LAC) giáp Trung Quốc.

ANI dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, các tư lệnh chiến trường được phép cho binh sĩ thuộc quyền sử dụng súng trong “một số trường hợp đặc biệt”. Trước đó, Thủ tướng Narendra Modi đã tuyên bố quân đội được phép toàn quyền hành động trước các tình huống diễn ra trên thực địa.

Trong khi đó cùng ngày, truyền thông Ấn Độ đưa tin, khoảng 2.000 binh sĩ thuộc lực lượng cảnh sát biên giới Ấn Độ-Tây Tạng (ITBP) có thể sớm được tăng cường lên các chốt tiền tiêu dọc biên giới với Trung Quốc để tăng chi viện cho lực lượng đóng tại đây.

Iran loại bỏ khả năng đàm phán với Mỹ

Ngày 21/6, Chủ tịch Quốc hội Iran Mohammad-Bagher Ghalibaf đã loại bỏ khả năng tổ chức bất kỳ cuộc đàm phán nào với Mỹ về các vấn đề gai góc hiện nay.

Phát biểu khai mạc phiên họp Quốc hội, ông Ghalibaf nhấn mạnh, "phong trào kháng chiến thông minh và tích cực" chống Mỹ là lựa chọn chiến lược đối với dân tộc Iran. Tehran không phản đối hoạt động ngoại giao và thương lượng, song thương lượng với Mỹ là điều "hoàn toàn cấm kỵ và có hại".

Trung Quốc ngừng nhập khẩu gia cầm của công ty Mỹ

Theo hãng tin Reuters (Anh) và AFP (Pháp), ngày 21/6, Trung Quốc đã ngừng nhập khẩu sản phẩm gia cầm của một hãng chế biến thực phẩm có trụ sở tại Mỹ và yêu cầu một nhà máy của hãng đồ uống PepsiCo ở Bắc Kinh đóng cửa. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh bùng phát ổ dịch viêm đường hô hấp COVID-19 ở thành phố này.

Bùng phát ca mắc COVID-19, Maroc mở bệnh viện dã chiến ứng phó

Ngày 21/6, Chính phủ Maroc đã cho đi vào hoạt động một bệnh viện dã chiến mới ở miền Đông nước này, tiếp nhận khoảng 700 bệnh nhân nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong bối cảnh quốc gia này đang chứng kiến tình trạng bùng phát ca nhiễm mới.

Tin vắn thế giới ngày 22/6: Đã trên 9 triệu người mắc bệnh COVID-19 trên toàn cầu

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Rabat, Maroc ngày 12/6/2020.

Đâm dao khiến 6 người thương vong: Anh điều tra theo hướng tấn công khủng bố

Trong một tuyên bố ngày 21/6, cảnh sát vùng Thames Valley nêu rõ cơ quan chống khủng bố của Anh xác nhận vụ tấn công bằng dao tại một công viên ở thành phố Reading tối 20/6 bị coi là một vụ khủng bố.

Vụ việc xảy ra tại khu vực công viên trung tâm, nơi diễn ra cuộc biểu tình "Black Lives Matter" đòi quyền sống của người da màu. Theo các nhân chứng, một đối tượng nam giới đã bất ngờ lao về phía một nhóm khoảng 8-10 người và dùng dao tấn công họ.

Hoãn kí kết thỏa thuận hòa bình Sudan

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ông Dhieu Mathok Diing, thư ký nhóm hoà giải Nam Sudan trong các cuộc đàm phán hòa bình tại Sudan cho biết, việc ký kết thỏa thuận hòa bình giữa Chính phủ Sudan và các nhóm vũ trang đã bị hoãn cho đến khi có thông báo mới.

Nổ súng gây thương vong ở Minneapolis, Mỹ

Cảnh sát Mỹ cho biết ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong vụ nổ súng xảy ra sáng 21/6 (theo giờ Mỹ, tức chiều 21/6 theo giờ Việt Nam) ở thành phố Minneapolis thuộc bang Minnesota của nước này.

Hàng trăm người tụ tập gây náo loạn ở thành phố Stuttgart, Đức

Sáng 21/6 (theo giờ địa phương), hàng trăm người tại thành phố Stuttgart ở Tây Nam nước Đức đã tụ tập gây náo loạn, ném gạch đá, chai lọ vào cảnh sát và cướp phá các cửa hàng. Cảnh sát cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân làm bùng phát bạo loạn.

Theo một người phát ngôn cảnh sát Stuttgart, trên 20 đối tượng quá khích đã bị bắt giữ, trong khi hàng chục cảnh sát bị thương.

Nổ khí ga phá hủy 4 tầng chung cư ở Kiev, nhiều người mắc kẹt dưới đống đổ nát

Ngày 21/6, một vụ nổ khí ga đã xảy ra tại một tòa chung cư cao tầng ở thủ đô Kiev của Ukraine làm ít nhất 1 người thiệt mạng.

Theo thông báo của Cơ quan ứng phó khẩn cấp quốc gia Ukraine, vụ nổ đã phá hủy 4 tầng của tòa nhà 9 tầng và làm nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Chưa rõ có bao nhiêu người ở bên trong tòa nhà khi xảy ra vụ việc, chỉ biết hơn 20 cư dân đã được sơ tán.

Nhật thực hình khuyên hiếm gặp xuất hiện sau 11 năm

Ngày 21/6, người dân sống dọc theo dải hẹp từ Tây Phi tới Bán đảo Arab, Ấn Độ và vùng Đông Á có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng nhật thực hình khuyên hiếm gặp sau 11 năm.

Nhật thực hình khuyên được quan sát thấy đầu tiên ở phía Đông Bắc CHDC Congo vào lúc 5h56 ngày 21/6 (giờ địa phương, tức 11h56 giờ Việt Nam), chỉ vài phút sau khi Mặt Trời mọc. Đây là điểm có thể quan sát nhật thực lâu nhất, với 1 phút 22 giây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 22/6: Đã trên 9 triệu người mắc bệnh COVID-19 trên toàn cầu