Tin vắn thế giới ngày 17/8: Thụy Sĩ phát hiện virus SARS-CoV-2 trong da người

Bạch Dương| 17/08/2020 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga tiêm chủng hàng loạt vaccine ngừa COVID-19 vào giữa tháng 9; Thụy Sĩ phát hiện virus SARS-CoV-2 trong da người; Mexico cần 200 triệu liều vaccine ngừa COVID-19… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Nga tiêm chủng hàng loạt vaccine ngừa COVID-19 vào giữa tháng 9

Ngày 16/8, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh học Gamaley, ông Alexander Gintsburg cho biết người dân Nga có thể được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 hàng loạt vào giữa tháng 9. Việc tiêm chủng hàng loạt sẽ diễn ra chậm hơn dự kiến vì phần lớn vaccine đã sản xuất ra sẽ được sử dụng cho nghiên cứu hậu tiếp thị. Sau đó, phần còn lại sẽ được đưa vào sử dụng dân sự. Thời gian chậm là từ 2-3 tuần, có thể là 1 tháng.

Thụy Sĩ phát hiện virus SARS-CoV-2 trong da người

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Basel của Thụy Sĩ đã xác nhận một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 từ một mẫu da người, bất chấp việc xét nghiệm lấy mẫu dịch từ đường hô hấp của người này cho kết quả âm tính.

Tin vắn thế giới ngày 17/8: Thụy Sĩ phát hiện virus SARS-CoV-2 trong da người

Ảnh minh họa

WTO: Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp đến thương mại hàng hóa và dịch vụ toàn cầu

Báo cáo mới đây của Ban thư ký Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho thấy các hạn chế đi lại và đóng cửa biên giới trong phản ứng chính sách ban đầu của các nước đối với đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến thương mại hàng hóa và dịch vụ toàn cầu.

Liban: Không có sự chậm trễ trong điều tra vụ nổ ở Beirut

Hãng thông tấn quốc gia Liban (NNA) đưa tin Tổng thống Liban Michel Aoun ngày 15/8 khẳng định không có sự chậm trễ nào trong công tác điều tra vụ nổ xảy ra tại thủ đô Beirut. Trong tuyên bố, Tổng thống Aoun nhấn mạnh do có nhiều giả thiết và khả năng, chính quyền cần thêm thời gian đánh giá chính xác và tìm ra sự thật.  

Tổng thống Trump cân nhắc về trường hợp Edward Snowden

Ngày 15/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc tha tội cho Edward Snowden, cựu nhân viên hợp đồng của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA), hiện sống ở Nga, người đã tiết lộ nhiều thông tin gây chấn động dư luận vào năm 2013.

Tổng thống Trump dọa cấm tập đoàn Alibaba của Trung Quốc tại Mỹ

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 15/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang "xem xét" liệu có nên cấm gã khổng lồ công nghệ Alibaba của Trung Quốc hoạt động ở Mỹ hay không.

Tổng thống Cộng hòa Dominicana tuyên thệ nhậm chức

Ngày 16/8, Tổng thống đắc cử của Cộng hòa Dominicana, ông Luis Rodolfo Abinader đã chính thức tuyên thệ nhậm chức tại một buổi lễ được tổ chức tại trụ sở Quốc hội, sau khi chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào ngày 5/7 với sự ủng hộ của đại đa số cử tri.

Tổng thống Belarus khẳng định chiến thắng trong bài phát biểu đầu tiên sau tái đắc cử

Đứng trước đám đông ủng hộ tại thủ đô Minsk ngày 16/8, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã có bài phát biểu đầu tiên gửi tới công chúng sau khi tái đắc cử trong cuộc bầu cử ngày 9/8 vừa qua. Theo Sputnik, Tổng thống Lukashenko nhấn mạnh ông không đồng ý tổ chức một cuộc bầu cử khác theo yêu cầu từ nước ngoài.

Mexico cần 200 triệu liều vaccine ngừa COVID-19

Theo giới chức Mexico, nước này sẽ cần tới 200 triệu liều vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19. Công tác tiêm chủng cho 120 triệu người dân có thể bắt đầu sớm nhất là vào tháng 4/2021, nếu quá trình thử nghiệm lâm sàng và việc chính quyền thông qua sản phẩm của công ty được AstraZeneca Plc diễn ra như kế hoạch.

Israel không yêu cầu cách ly với hành khách đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ

Ngày 16/8, Tổng vụ trưởng Bộ Y tế Israel Chezy Levy đã ký văn bản cho phép người đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ nhập cảnh vào nước này mà không cần phải thực hiện cách ly.

Thông báo của Bộ Y tế Israel cho biết tất cả các địa điểm này đều được đánh giá mức "xanh", tức là có tỷ lệ lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở mức thấp. Danh sách bao gồm Áo, Anh, Bungary, Canada, Croatia, Cyprus, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Gruzia, Đức, Hy Lạp, Hong Kong (Trung Quốc), Hungary, Italy, Jordan, Latvia, Lithuania, New Zealand và Slovenia.

Tượng Chúa Cứu thế ở Rio de Janeiro mở cửa trở lại với du khách

Ngày 15/8, nhiều địa danh du lịch nổi tiếng ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil, trong đó có Tượng Chúa Cứu thế trên đỉnh núi nhìn xuống thành phố này, đã đón khách trở lại sau 5 tháng đóng cửa do đại dịch COVID-19. Khách tham quan sẽ phải bắt buộc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn tối thiểu. Hành động nằm ra sàn dưới chân tượng để có góc chụp ảnh đẹp nhất cũng sẽ bị cấm. 

Hàn Quốc: Xử lý nghiêm các hành vi chống lại nỗ lực ngăn chặn COVID-19

Trước đó, ngày 16/8, trên 10.000 người đã tham gia cuộc biểu tình ở trung tâm thành phố Seoul do các nhóm cực hữu dẫn đầu, trong đó có Mục sư Jun Kwang-hoon của Nhà thờ Sarang Jeil ở Seoul, mặc dù chính quyền thành phố đã cấm các cuộc tụ tập đông người do dịch COVID-19.

Tin vắn thế giới ngày 17/8: Thụy Sĩ phát hiện virus SARS-CoV-2 trong da người

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Tây Ban Nha áp đặt hàng loạt biện pháp chống dịch COVID-19

Ngày 16/8, 2 vùng đầu tiên của Tây Ban Nha bắt đầu áp đặt các biện pháp mới ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Theo đó, chính quyền sẽ đóng cửa tất cả các vũ trường, hộp đêm và cấm một phần việc hút thuốc lá ngoài trời tại 2 vùng là vùng trồng nho La Rioja ở miền Bắc, và vùng Murcia ở Đông Nam Tây Ban Nha.

Jordan cách ly huyện Ramtha để ngăn dịch COVID-19 lây lan

Jordan ngày 15/8 thông báo sẽ cách ly huyện Ramtha, ở khu vực miền Bắc giáp biên giới với Syria trong bối cảnh số nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 tăng lên tại đây.

Các nhà nghiên cứu Thụy Điển khuyến nghị đeo khẩu trang tại trường học

Trong khi giới chức Thụy Điển vẫn theo quan điểm không yêu cầu đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ngày 15/8, một nhóm gồm 26 nhà nghiên cứu nước này cho rằng trẻ em cần đeo khẩu trang tại trường học để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Ấn Độ đầu tư gần 1.500 tỷ USD để vực dậy nền kinh tế

Phát biểu tại lễ kỷ niệm lần thứ 73 Ngày Cộng hòa Ấn Độ, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi công bố sẽ đầu tư 1.460 tỷ USD vào các dự án cơ sở hạ tầng nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19.

Kinh tế Israel suy thoái nặng nề do dịch COVID-19

Ngày 16/8, tờ Times of Israel dẫn nguồn từ Cục Thống kê trung ương nước này (CBS) cho biết vượt qua tất cả các dự báo trước đó về tác động của đại dịch COVID-19 đối với nền kinh tế, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Israel sụt giảm tới 28,9% trong quý II so với quý trước đó. Đây là mức sụt giảm tồi tệ nhất trong hơn 40 năm qua tại nước này.

Tăng cường biện pháp hạn chế người di cư trái phép qua Eo biển Manche

Ngày 16/8, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace thông báo bổ sung nhân lực và máy bay để giúp giải quyết tình trạng người nhập cư di chuyển trái phép qua Eo biển Manche. Trong thông báo, ông Ben Wallace cho biết quyết định trên sẽ gồm chuyên gia từ lực lượng Hải quân Hoàng gia và một máy bay để tăng cường hoạt động giám sát.

EU hối thúc Thổ Nhĩ Kỳ dừng khai thác khí đốt ở Địa Trung Hải

Liên minh châu Âu (EU) ngày 16/8 đã hối thúc Thổ Nhĩ Kỳ dừng "ngay lập tức" hoạt động khai thác khí đốt tại khu vực phía Đông Địa Trung Hải trong cuộc khủng hoảng đang gây căng thẳng giữa Ankara với các nước trong khu vực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 17/8: Thụy Sĩ phát hiện virus SARS-CoV-2 trong da người