Tin tức thời sự nổi bật 17/2: Chủ tịch nước thăm nơi yên nghỉ của liệt sỹ bảo vệ biên giới phía Bắc

PV(TH)| 17/02/2016 19:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch nước thăm nơi yên nghỉ của liệt sỹ bảo vệ biên giới phía Bắc; Tập trung chống hạn và xâm nhập mặn vùng ĐBSCL; 66 cuộc gọi tố cáo tham nhũng dịp Tết 2016... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 17/2.

Tin tức thời sự nổi bật 17/2: Chủ tịch nước thăm nơi yên nghỉ của liệt sỹ bảo vệ biên giới phía Bắc

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dâng hoa và thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trà Lĩnh. Ảnh: Nguyễn Khang – TTXVN

Chủ tịch nước thăm nơi yên nghỉ của liệt sỹ bảo vệ biên giới phía Bắc

Hôm nay (17/2), tiếp tục chuyến công tác đến các tỉnh biên giới phía Bắc, tại Nghĩa trang huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn cán bộ Trung ương đã đến dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.

Nghĩa trang huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng là nơi yên nghỉ của hơn 300 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh ngay trong những ngày đầu nổ súng của cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tổ quốc năm 1979.

Để ghi nhớ công lao và bày tỏ tấm lòng biết ơn vô hạn đến các anh hùng liệt sỹ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các thành viên trong đoàn đã thắp hương từng ngôi mộ. Hầu hết các liệt sỹ đều nằm xuống ở độ tuổi 20.

Nghĩa trang huyện Trà Lĩnh được các đơn vị bộ đội biên phòng, chính quyền địa phương, thân nhân các liệt sỹ và các tổ chức xã hội như Đoàn thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh thường xuyên chăm sóc, hương khói. Trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên cương Tổ quốc đến nay vẫn còn rất nhiều liệt sỹ chưa được quy tập, chưa tìm được danh tính, một số tỉnh phía Bắc đã đề nghị được xây dựng Đề án tìm kiếm và quy tập các liệt sỹ trong các cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc giai đoạn 1979-1988.

Khai mạc phiên họp thứ 45 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII

Sáng 17/2, tại Hà Nội đã khai mạc phiên họp thứ 45 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII. Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ phiên họp thứ 45 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có nhiệm vụ quan trọng, chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung cho kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII sẽ diễn ra vào tháng 3/2016. Đây là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII với nhiều nội dung quan trọng, quyết định thành công của cả nhiệm kỳ.

Quốc hội xem xét các báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Chủ tịch nước , Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIII của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội; báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Chánh án TANDTC, Viện trưởng Viện KSNDTC…

Kỳ họp thứ 11, Quốc hội sẽ hoàn tất cơ bản công tác hướng dẫn thi hành Hiến pháp 2013, tiếp tục thông qua các luật quan trọng để cụ thể hóa Hiến pháp 2013; quyết định về kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của đất nước trong 5 năm tới… Đặc biệt, trong thời gian tới chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tập trung chống hạn và xâm nhập mặn vùng ĐBSCL

Sáng 17/2, tại TP. Cần Thơ, Bộ NN&PTNT và UBND TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị phòng chống hạn, xâm nhập mặn các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đã là thiên tai thì phải giải quyết nhanh, kịp thời, không để ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân. Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo ưu tiên kinh phí cho Nam Trung Bộ và ĐBSCL để chống hạn, xâm nhập mặn; các Tỉnh ủy đều có chỉ thị hoặc nghị quyết chỉ đạo vấn đề này đến các chi bộ và nhân dân; xây dựng và ban hành Công điện của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo vấn đề này; yêu cầu các bộ, ngành, địa phương có nhận thức đúng đắn về sự nghiêm trọng của xâm nhập mặn; dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho ngăn mặn xâm nhập. Các địa phương tập trung chăm lo đời sống cho nhân dân với phương châm không để người dân đói, thiếu nước, dịch bệnh do hạn hán; vận hành, điều tiết công trình thủy lợi hợp lý nhất với các biện pháp cụ thể của từng địa phương; thường xuyên kiểm tra, rà soát; Bộ Tài chính cân đối ngân sách hỗ trợ cho khu vực ĐBSCL ngay sau hội nghị này

Đầu tư 15.000 tỉ đồng xây Khu du lịch Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên

Ngày 17/2, tại Khu di tích lịch sử Đền Gàn, xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ (Thái Nguyên), tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ động thổ Dự án xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc với tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỉ đồng. Theo báo cáo, mục tiêu chính của Dự án xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc là xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc kết nối với các khu di tích lịch sử: ATK Định Hóa, di tích lịch sử Tân Trào (Tuyên Quang), khu du lịch Hồ Ba Bể (Bắc Kạn), tạo thành mắt xích quan trọng trong chuỗi du lịch sinh thái, tâm linh, lịch sử với Thủ đô Hà Nội, trở thành quần thể khu du lịch mang tầm quốc gia, hướng tới đề nghị UNESCO công nhận là di sản văn hóa, thiên nhiên thế giới.

Dự lễ động thổ có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, Để dự án xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc được triển khai, sớm đi vào hoạt động, tỉnh Thái Nguyên cần tiến hành rà soát, bổ sung hoàn chỉnh quy hoạch phù hợp với quy hoạch chung của du lịch các tỉnh trong vùng, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức thực hiện tốt các nội dung đầu tư của dự án. Doanh nghiệp xây dựng cần nghiêm túc thực hiện các cam kết trong đầu tư xây dựng các hạng mục công trình, bảo đảm năng lực tài chính, tập trung mọi nguồn lực để triển khai dự án đúng tiến độ.

66 cuộc gọi tố cáo tham nhũng dịp Tết 2016

Theo số liệu thống kê từ Cục phòng chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ), từ ngày 2-16/2/2016, đường dây nóng của Cục tiếp nhận gần 160 nguồn tin (điện thoại trực tiếp và nhắn tin) tố giác tham nhũng. Trong số này có 66 tin phản ánh việc tặng quà, nhận quà sai với quy định; 50 tin báo về người có dấu hiệu tiêu cực tham nhũng. Những thông tin này đang được lưu trữ và xác minh.

Tuy nhiên, cũng theo Thanh tra Chính phủ, đến ngày 15/2 mới có 22 đơn vị, bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tập đoàn kinh tế nhà nước nộp báo cáo về việc nắm tình hình tặng và nhận quà trong dịp Tết Bính Thân 2016. Tại các báo cáo này, chưa cơ quan nào phát hiện trường hợp sử dụng tiền, tài sản công không đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự nổi bật 17/2: Chủ tịch nước thăm nơi yên nghỉ của liệt sỹ bảo vệ biên giới phía Bắc