Tin tức thời sự nổi bật 16/1: Bế mạc phiên họp thứ 44 UBTVQH khóa XIII

PV(TH)| 16/01/2016 19:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bế mạc phiên họp thứ 44 Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII; Toàn bộ lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP.HCM công bố số điện thoại... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 16/1.

Tin tức thời sự nổi bật 16/1: Bế mạc phiên họp thứ 44 UBTVQH khóa XIII

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII đã họp phiên thứ 44 từ ngày 14/1 và bế mạc vào sáng nay (16/1)

Bế mạc phiên họp thứ 44 Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII

Sáng 16/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII đã bế mạc phiên họp thứ 44. Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng lưu ý, sau phiên họp, các cơ quan của Quốc hội tiếp tục hoàn thành những công việc cần thiết để sớm triển khai. Các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, nhất là ủy viên Thường vụ Quốc hội nằm trong Hội đồng bầu cử quốc gia cần đặc biệt quan tâm, chuẩn bị tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV sắp tới; trước mắt là phiên họp lần thứ 2 của Hội đồng bầu cử quốc gia và Hội nghị toàn quốc về công tác bầu cử.

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý, kỳ họp thứ 11 của Quốc hội tới đây, có rất nhiều việc phải làm, nhất là việc tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, do đó các cơ quan của Quốc hội phải có kế hoạch thực hiện thật sâu sắc. Trong đó, nội dung tổng kết phải khái quát được chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội; đánh giá đầy đủ sự nỗ lực, cố gắng của đại biểu Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Thường vụ Quốc hội và cả Quốc hội. (Xem thêm tại đây)

Đại tướng Phùng Quang Thanh gặp gỡ các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự

Chiều 16/1, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gặp gỡ, trò chuyện thân mật, chụp ảnh lưu niệm và căn dặn các chiến sĩ vệ binh thuộc Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng tham mưu và Tiểu đoàn kiểm soát quân sự 103- Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Hơn 300 chiến sĩ thuộc 12 tỉnh, thành phố phía Bắc xuất ngũ đợt này đều hoàn thành nhiệm vụ; trong đó 90 đồng chí hoàn thành tốt được khen thưởng, 37 đồng chí học tập, rèn luyện, phấn đấu tốt đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại tướng Phùng Quang Thanh đã biểu dương hai đơn vị; đồng thời lưu ý: Quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự các đồng chí đã phát huy tốt bản chất truyền thống quê hương cách mạng, bản chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ; thấy rõ niềm vinh dự, tự hào được huấn luyện, rèn luyện ở các đơn vị chính quy, tinh nhuệ hàng đầu của Quân đội ta. Với tinh thần đó, khi trở về địa phương các đồng chí cần tiếp tục chủ động phát huy tính năng động, sáng tạo hơn nữa để thành đạt trên lĩnh vực xây dựng phát triển kinh tế. Muốn có được thành quả tốt đẹp, các đồng chí cần tiếp tục học tập hơn nữa để nâng cao trình độ, có được cho riêng mình một ngành nghề cơ bản, ổn định đồng thời chịu khó lao động sản xuất, xây dựng phát triển tốt kính tế gia đình, góp phần xây dựng nông thôn mới cho quê hương ngày càng giàu đẹp.

Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh nguyên Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn

Sáng 16/1, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Trần Quốc Hoàn (23/1/1916-23/1/2016) - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - nguyên Bí thư Trung ương Đảng - nguyên Bộ trưởng Bộ Công an. Dự lễ kỷ niệm có nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh và các đồng chí Ủy viên Bộ chính trị: Lê Hồng Anh - Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Xuân Phúc - Phó Thủ tướng Chính phủ; Đinh Thế Huynh - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công, cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương.

Tại buổi lễ, ông Lê Hồng Anh nhấn mạnh, những quan điểm, tư tưởng, phương châm, đối sách chỉ đạo của đồng chí Trần Quốc Hoàn về công tác công an còn nguyên giá trị trên các lĩnh vực công tác của ngành. Vì vậy lực lượng Công an nhân dân phải tập trung nghiên cứu, quán triệt và nắm vững tư tưởng chỉ đạo của đồng chí Trần Quốc Hoàn để vận dụng vào công tác của toàn lực lượng cũng như từng địa phương đơn vị mình.

Toàn bộ lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP.HCM công bố số điện thoại

Đó là khẳng định của đại tá Lê Tấn Bửu - giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM - khi công bố số điện thoại đường dây nóng (08) 39200996 của Cảnh sát PCCC TP cùng số điện thoại cá nhân của ban giám đốc và 30 trưởng phòng, ban nghiệp vụ để tiếp nhận thông tin phản ảnh từ người dân, doanh nghiệp.

Đại tá Bửu nói: “Qua đường dây nóng, chúng tôi sẽ tiếp nhận mọi thông tin phản ảnh của người dân, doanh nghiệp về tình hình PCCC, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn TP.HCM và cả những phản ảnh về thái độ làm việc, hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ, chiến sĩ nếu có trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”.

Vinh danh 130 doanh nhân có nhiều đóng góp cho xã hội

Thành công của một doanh nhân không chỉ là những con số doanh thu, lợi nhuận, bởi trong bối cảnh xã hội hiện nay, văn hóa doanh nhân gắn liền với sự trường tồn cùng dân tộc. Đây chính là tinh thần của buổi lễ Vinh danh Doanh nhân văn hóa được tổ chức sáng 16/1 tại TP.HCM.

Giải thưởng lần thứ 13 do Trung tâm Văn hóa doanh nhân tổ chức có 130 doanh nhân, doanh nghiệp vinh dự nhận danh hiệu Doanh nhân văn hóa, Thương hiệu Vàng đất Việt và Tấm lòng vàng vì sự phát triển cộng đồng. Với chủ đề Văn hóa doanh nhân với sự trường tồn cùng dân tộc Việt Nam, Lễ tuyên dương Doanh nhân văn hóa 2015 là động lực để các doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực đóng góp xây dựng đất nước, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, hướng đến cộng đồng dù còn nhiều khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự nổi bật 16/1: Bế mạc phiên họp thứ 44 UBTVQH khóa XIII