Tin tức thế giới 24 giờ: Việt Nam đứng thứ 17 thế giới về lực lượng vũ trang

Nhật Vũ| 04/06/2016 06:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam đứng thứ 17 thế giới về lực lượng vũ trang; Người Hồi giáo đang chuẩn bị tháng ăn chay Ramadan…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Việt Nam đứng thứ 17 thế giới về lực lượng vũ trang

Tin tức thế giới 24 giờ: Việt Nam đứng thứ 17 thế giới về lực lượng vũ trang

Trong top 20 chỉ có 3 nước Đông Nam Á là Indonesia, Việt Nam và Thái Lan

Mới đây, trang Hỏa lực Toàn cầu (Global Fire Power) đã công bố bảng xếp hạng các lực lượng vũ trang mạnh nhất thế giới và Việt Nam đứng thứ 17.

Cũng theo danh sách này, Mỹ, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp, Anh, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, và Italy đứng trong tôp 10. Trong khi đó, Triều Tiên đứng thứ 25. Trong top 20 chỉ có 3 nước Đông Nam Á là Indonesia, Việt Nam và Thái Lan.

Hỏa lực Toàn cầu là trang web quân sự phi chính phủ của Mỹ bắt đầu hoạt động từ năm 2006, chuyên đánh giá về tiềm lực, sức mạnh quốc phòng của các quốc gia trên thế giới dựa trên các dữ liệu công khai do chính phủ các nước công bố.

Ấn Độ: Đụng độ khiến 23 người thiệt mạng

Cảnh sát tại thành phố Mathura, thuộc bang Utta Pradesh, miền Bắc Ấn Độ ngày 3/6 cho biết, ít nhất 23 người thiệt mạng, trong đó có 2 cảnh sát và hơn 100 người bị thương sau một cuộc đụng độ lớn xảy giữa cảnh sát và những người chiếm đóng bất hợp pháp thành viên của nhóm tôn giáo Azad Bharat Vidhik Vaicharik.

Cảnh sát cũng thu giữ nhiều vũ khí và một vài khẩu súng AK-47.

Lật thuyền chở hàng trăm người di cư

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp ngày 3/6 đã giải cứu 250 người di cư từ một chiếc thuyền được cho là chở hàng trăm người di cư bị lật ở ngoài khơi đảo Crete của Hy Lạp, phía Nam biển Aegean. Hiện chưa có thông tin về việc chiếc thuyền này xuất phát từ đâu và cũng chưa xác định được có bao nhiêu người trên chiếc thuyền bị lật trên, song cho rằng có thể nhiều hơn số người đã được cứu.

Người Hồi giáo đang chuẩn bị tháng ăn chay Ramadan

Tin tức thế giới 24 giờ: Việt Nam đứng thứ 17 thế giới về lực lượng vũ trang

22% dân số toàn cầu sẽ bước vào mùa ăn chay tịnh khổ hạnh – tháng Ramadan

Từ ngày 6/6 đến hết ngày 5/7 tới, khoảng 1,6 tỷ người dân Hồi giáo trên thế giới, tương đương với 22% dân số toàn cầu sẽ bước vào mùa ăn chay tịnh khổ hạnh – tháng Ramadan. Tới nay, nhiều người dân và các quốc gia Hồi giáo đã tiến hành nhiều hoạt động nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mùa lễ trọng đại này.

Vào dịp lễ kéo dài 1 tháng này, người dân Hồi giáo sẽ chỉ cầu nguyện tại nhà thờ, ăn chay và làm từ thiện. Các cuộc xung đột vũ trang cũng giảm đáng kể, lệnh ngừng bắn cũng được thực hiện triệt để trong dịp này, nhường chỗ cho các hoạt động nhân đạo.

Khủng bố toàn cầu giảm 13%

Theo thống kê từ Bộ Ngoại giao Mỹ, số vụ cũng như số người chết do khủng bố trên toàn cầu vào năm 2015 giảm 13% so với năm 2014. Tuy nhiên, con số này lại tăng tại Afghanistan, Bangladesh, Ai Cập, Philippines, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, con số này lại tăng. Cao nhất là Iraq, Pakistan, Nigeria do sự bành trướng tàn sát của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tuy IS dần yếu thế ở Iraq và Syria nhưng chúng lại đang lớn mạnh tại Libya và Ai Cập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Việt Nam đứng thứ 17 thế giới về lực lượng vũ trang