Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên dọa sẽ tấn công phủ đầu Mỹ-Hàn

Hà Kim| 23/08/2016 05:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên dọa sẽ tấn công phủ đầu Mỹ-Hàn; Đức yêu cầu người dân dự trữ lương thực phòng tấn công khủng bố…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Triều Tiên dọa sẽ tấn công phủ đầu Mỹ-Hàn

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên dọa sẽ tấn công phủ đầu Mỹ-Hàn

Tên lửa Triều Tiên rời bệ phóng

Cuộc tập trận thường niên “Người bảo vệ tự do Ulchi” mặc dù tập trung vào những cuộc diễn tập trên máy tính, nhưng lại có mặt của 50.000 binh sĩ Hàn Quốc và 30.000 lính Mỹ tham gia, với tình huống giả định là Triều Tiên xâm lược Hàn Quốc; cả Seoul và Washington đều gia tăng phòng thủ diễn ra mới đây khiến Triều Tiên vô cùng tức giận và gọi đây là sự che đậy âm mưu của Hàn và Mỹ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 22/8 thông báo, sẽ tấn công phủ đầu, biến Mỹ và Hàn Quốc thành đống tro tàn nếu xuất hiện bất cứ dấu hiệu bạo lực nào dù là nhỏ.

Đức yêu cầu người dân dự trữ lương thực phòng tấn công khủng bố

Bộ nội vụ Đức cho biết, một bản kế hoạch phòng vệ đã được chính phủ Đức giới thiệu với người dân. Theo đó, người dân được yêu cầu dự trữ lương thực, nước uống trong vòng ít nhất 10 ngày, phòng khi xảy ra tấn công hay thảm họa.

Bản kế hoạch dài 69 trang có tiêu đề " Nguyên tắc phòng vệ dân sự” này đã được đệ trình lên một ủy ban chuyên trách của Quốc hội Đức còn bao gồm những biện pháp cần thiết nhằm tăng cường an ninh quốc gia gồmcó việc nâng cấp hệ thống cảnh báo an ninh, bảo vệ an toàn cho các tòa nhà tốt hơn và nâng cấp hệ thống chăm sóc y tế.

Hàn Quốc cảnh báo khả năng gây hấn của Triều Tiên

Ngày 22/8, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã lên tiếng cảnh báo trước Hội đồng An ninh Quốc gia về khả năng gây hấn của Triều Tiên, trước những dấu hiệu “rạn nứt nghiêm trọng” của Bình Nhưỡng. Điển hình là vụ Phó đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Yong-ho mới bỏ trốn sang Hàn Quốc mới đây càng làm cho vết nứt giữa 2 quốc gia càng thêm sâu.

Ông Trump chi tiền quảng cáo trực tuyến khủng trong những phút nước rút

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên dọa sẽ tấn công phủ đầu Mỹ-Hàn

Ông Trump đã đổ không ít tiền vào chiến dịch tranh cử của mình

Chỉ trong tháng 7, ứng viên Tổng thống Donald Trump đã chi 8,4 triệu USD cho quảng cáo trực tuyến với hi vọng đánh bại đối thủ Clinton. Điều này có nghĩa là số tiền mà ông Trump đổ vào quảng cáo gấp 64 lần so với bà Clinton. Trong tháng 7, bà Hillary Clinton chi khoảng 132.500 USD cho một công ty quảng cáo trực tuyến có trụ sở tại Washington.

Chiến dịch chống ma túy ở Philippines đã giết chết 1.800 người

Một nguồn tin từ cảnh sát quốc gia Philippines cho biết khoảng 1.800 người đã thiệt mạng trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy mà Philippines đang tiến hành quyết liệt dưới dự chỉ đạo của Tổng thống Duterte kể từ 1/7. Đây là số liệu thống kê mới nhất được cập nhật, theo Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Philippines Ronald Dela Rosa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên dọa sẽ tấn công phủ đầu Mỹ-Hàn