Tin tức thế giới 24 giờ: Thủ phạm tấn công ở Nice bị “tẩy não”

Nhật Vũ| 23/07/2016 06:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ phạm tấn công ở Nice bị “tẩy não”; Singapore cấm lưu hành tờ báo do IS xuất bản…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Thủ phạm tấn công ở Nice bị “tẩy não”

Tin tức thế giới 24 giờ: Thủ phạm tấn công ở Nice bị “tẩy não”

Mohamed Lahouaiej Bouhlel, kẻ tấn công bằng xe tải ở Nice đêm 14/7

100 điều tra viên đã tiến hành kiểm tra dữ liệu liên quan tới Mohamed Lahouaiej Bouhlel, kẻ tấn công bằng xe tải ở Nice đêm 14/7. Các nhà điều tra Pháp hôm 22/7 công bố, Bouhlel, là một tín đồ Hồi giáo bình thường, không mộ đạo đã bị “tẩy não” sau khi làm quen với một kẻ Hồi giáo cực đoan là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng ( IS) chỉ trong vòng có 3 tháng.

Hai tên này đã trao đổi với nhau nhiều thông tin. Đến cuối năm 2015, Mohamed Lahouaiej Bouhlel đã bắt đầu lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công kiểu “con sói đơn độc”. 

Biểu tình trở thành bạo loạn ở ngoại ô Paris

Một cuộc biểu tình đã trở thành bạo loạn đã xảy ra ở vùng Val d'Oise 40 km phía bắc thủ đô Paris, đêm 21 và rạng sáng 22/7 (giờ địa phương). Đây là cuộc biểu tình tập trung phản đối sau cái chết người đàn ông tên là Adama Traore, bị bắt vì ẩu đả ở Val d'Oise tại đồn cảnh sát. Tuy kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, không có dấu hiệu người này bị cảnh sát hành hung, và cái chết của anh ta là do bị bệnh nhưng gia đình Adama không chấp nhận kết quả này.

Nhiều xe hơi đã bị thiêu cháy và một xe hơi bị trúng đạn chì. Rất may không có người nào bị thương, cảnh sát vùng Val d'Oise cho biết.

Ngừng chiến dịch tìm kiếm MH370

Tin tức thế giới 24 giờ: Thủ phạm tấn công ở Nice bị “tẩy não”

Tàu hải quân Australia trong chiến dịch tìm kiếm MH370

Chính phủ Malaysia, Australia và Trung Quốc ngày 22/7 đã ra thông báo ngừng cuộc tìm kiếm máy bay mang số hiệu MH370 thuộc Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS), mất tích hôm 8/3/2014, sau hơn 2 năm nỗ lực tìm kiếm.

Phi cơ Triều Tiên bốc cháy, hạ cánh khẩn cấp ở Trung Quốc

Một phi cơ của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Thẩm Dương, Trung Quốc, vào ngày 22/7 do bén lửa bên trong phi cơ sau khi phi cơ cất cánh từ sân bay quốc tế Bình Nhưỡng khoảng 30 phút. Chiếc máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp ở thành phố Thẩm Dương ở đông bắc Trung Quốc, thay vì Bắc Kinh theo lịch trình dự kiến.

Singapore cấm lưu hành tờ báo do IS xuất bản

Ngày 22/7, Bộ Truyền thông và Thông tin Singapore (MCI) thông báo cấm lưu hành ấn phẩm Al Fatihin do Furat Media, một công ty truyền thông có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Singapore, xuất bản. Tuyên bố nêu rõ, chính phủ Singapore sẽ không khoan nhượng những tổ chức, đối tượng nào có liên hệ với IS. Ai bị phát hiện sở hữu hay lưu hành ấn phẩm này sẽ bị phạt tù và phạt tiền.
IS sử dụng tờ Al Fatihin để truyền bá rộng rãi tư tưởng cực đoan tại khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Thủ phạm tấn công ở Nice bị “tẩy não”