Tin tức thế giới 24 giờ: Thị trưởng Thái Lan bắt phóng viên trái phép

Nhật Vũ| 30/07/2016 05:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị trưởng Thái Lan bắt phóng viên trái phép; IS thay đổi chiến thuật tấn công…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Thị trưởng Thái Lan bắt phóng viên trái phép

Tin tức thế giới 24 giờ: Thị trưởng Thái Lan bắt phóng viên trái phép

Bức ảnh ông Piayura đính hôn cùng cô gái 16 tuổi

AP ngày 29/7 cho biết, Thị trưởng thành phố Ban Phai, Thái Lan ông Premsak Piayura đang bị Cảnh sát bắt giữ và điều tra với cáo buộc liên quan tới vụ bắt giữ trái phép 5 phóng viên của tờ Daily News tại văn phòng làm việc của ông này, rồi bắt một trong số họ cởi đồ để chụp ảnh.

Nguyên nhân được cho là ông Piayura tức giận vì bị những phóng viên này đăng tải bức ảnh ông Piayura chụp cùng cô gái 16 tuổi trong lễ đính hôn. Điều này khiến ông Piayura lo sợ bị mất chức.

Nếu việc ông Piayura bắt phóng viên cởi đồ và giam giữ người trái phép thì chắc chắn ông này sẽ bị cách chức, một vị quan chức tỉnh Khon Kaen khẳng định.

IS thay đổi chiến thuật tấn công

Một nguồn tin an ninh phương Tây tiết lộ, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã sử dụng một quả bom xe để tấn công tại Baghdad, Iraq hôm 3/7 khiến 292 người thiệt mạng. Điều đáng nói là chiến thuật tấn công lần này của IS chưa từng thấy trước đây. Theo đó, chiến thuật mới này giúp chiếc xe di chuyển mà không bị phát hiện khi đi qua các trạm kiểm soát.

Nguồn tin cho biết, quả bom được sử dụng trong vụ tấn công trên dùng lượng hóa chất thấp hơn các quả bom truyền thống rất nhiều. Vì thế, nó có thể qua mặt được hầu hết các trạm kiểm soát an ninh.

Thêm vào đó, cách khối thuốc nổ này được đặt trên xe và cách trộn các hóa chất với nhau mới là điều đáng lo ngại. Tuy lượng hóa chất thấp nhưng, khối thuốc nổ lại có khả năng gây thương vong rất cao.

Thân nhân nạn nhân MH370 khẩn cầu nối lại tìm kiếm

Tin tức thế giới 24 giờ: Thị trưởng Thái Lan bắt phóng viên trái phép

Thân nhân các nạn nhân chiếc máy bay mất tích MH370 khẩn cầu trong tuyệt vọng

Khoảng 30 gia đình các nạn nhân xấu số có mặt trên chiếc máy bay MH370, mất tích hồi tháng 3/2014 đã tập trung trước Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 29/7 để thỉnh cầu giới chức các nước liên quan nối lại cuộc tìm kiếm chiếc máy bay này.

2 cảnh sát Mỹ bị tấn công trong lúc làm nhiệm vụ

Báo cáo từ Sở Cảnh sát San Diego, bang California - Mỹ, ngày 29/7 cho biết, 2 Cảnh sát của bang này đã bị bắn bị thương trong lúc làm nhiệm vụ. Danh tính của hai Cảnh sát bị thương không được tiết lộ. Hiện cũng chưa rõ tình trạng sức khỏe của các Cảnh sát bị bắn.

Cảnh sát bang đã bắt giữ một nghi phạm và tiếp tục truy lùng một hoặc các nghi phạm còn lại ở Southcrest, khu vực phía Đông Nam San Diego.

Hiện, chưa rõ động cơ gây án của 2 đối tượng này là gì.

21 nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ ra tòa sau đảo chính

Ít nhất 89 nhà báo bị chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ra lệnh bắt, trong đó có 42 nhà báo đã bị bắt và 21 nhà báo đã phải ra hầu tòa ngày 29/7 do có liên quan tới vụ đảo chính bất thành đêm 15/7 ở Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện, hàng chục cơ quan truyền thông, phần lớn có liên quan đến phong trào Gulen được lệnh buộc đóng cửa từ ngày 27/7.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Thị trưởng Thái Lan bắt phóng viên trái phép