Tin tức thế giới 24 giờ: Thêm thông tin về bom hạt nhân thông minh đáng sợ nhất của Mỹ

Nhật Vũ| 13/09/2016 05:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thêm thông tin về bom hạt nhân thông minh đáng sợ nhất của Mỹ; Tổng thống Duterte muốn lực lượng đặc biệt Mỹ rời Philippines…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h.

Thêm thông tin về  bom hạt nhân thông minh đáng sợ nhất của Mỹ

Tin tức thế giới 24 giờ: Thêm thông tin về  bom hạt nhân thông minh đáng sợ nhất của Mỹ

Bom hạt nhân định hướng mới B61-12 của Mỹ

Cục Quản lý An ninh hạt nhân quốc gia thuộc Bộ Năng lượng Mỹ đã công bố B61-12 - bom hạt nhân có định hướng, hay bom hạt nhân "thông minh" đầu tiên của Mỹ, sau 4 năm phát triển và thử nghiệm kéo dài, hiện đang trong thời kỳ sản xuất kỹ thuật - giai đoạn cuối cùng trước khi được đưa vào sản xuất đồng bộ, dự kiến vào năm 2020.

Các chuyên gia dân sự và một số cựu sĩ quan quân đội cấp cao rằng bom hạt nhân "thông minh" có thể dễ bị sử dụng trong một cuộc xung đột vì độ chính xác của nó. Loại bom này vốn sẽ được trang bị trên máy bay chiến đấu

11 tỷ USD cho khoảng 400 quả bom B61-12 là khoản chi phí của Mỹ phải bỏ ra để chế tạo. Đây là khoản chi phí đắt nhất trong số các loại bom hạt nhân của Mỹ từ trước đến nay.

Tổng thống Duterte muốn lực lượng đặc biệt Mỹ rời Philippines

Tin tức thế giới 24 giờ: Thêm thông tin về  bom hạt nhân thông minh đáng sợ nhất của Mỹ

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Ngày 12/9, trong bài phát biểu tại lễ nhậm chức của các quan chức mới được bổ nhiệm, Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết, các lực lượng đặc biệt của Mỹ nên rời khỏi miền Nam Philippines.

Ông Duterte cho biết, khi tham dự Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các hội nghị cấp cao hữu quan ở Lào hồi tuần trước ông đã muốn đề cập tới kế hoạch trên nhưng ông đã không làm như vậy do “tôn trọng".

Mỹ, Ấn Độ tập trận trung gần biên giới Trung Quốc

Tin tức thế giới 24 giờ: Thêm thông tin về  bom hạt nhân thông minh đáng sợ nhất của Mỹ

Binh sĩ quân đội Mỹ và Ấn Độ trong cuộc tập trận chung

Từ ngày 14 đến 27/9 sẽ diễn tập quân sự thường niên kéo dài 2 tuần mang tên Yudh Abhyas giữa hai lực lượng Mỹ, Ấn Độ. Đây là lần thứ 12 cuộc tập trận như vậy diễn ra. Lần này, cuộc tập trận tổ chức gần biên giới Trung Quốc. Khu vực quân sự ở Chaubuttia chỉ cách biên giới Ấn Độ-Trung Quốc khoảng 100 km.

225 binh sĩ Mỹ thuộc trung đoàn bộ binh số 5, lữ đoàn chiến đấu Stryker số 2 và sư đoàn bộ binh số 7 sẽ tham gia tập trận cùng quân đội Ấn Độ

Tàu chở 230 du khách gặp nạn, 2 người chết tại Đức

Một tàu du lịch đường sông chở gần 230 người đã đâm vào một cây cầu ở miền nam nước Đức, làm hai thuyền viên thiệt mạng. Vụ tai nạn xảy ra sáng ngày 11/9, giờ địa phương.

Con tàu Viking Freya vừa mới rời bến được một quãng ngắn từ thị trấn Erlangen và đang trên đường tới thủ đô Budapest, Hungary thì gặp nạn.

Xả súng ở Mỹ làm 6 người thương vong

Một vụ xả súng diễn ra sau cuộc biểu tình hòa bình tại TP Birmingham, bang Alabama, Mỹ đã diễn ra khiến ít nhất 6 người bị bắn và một người trong số đó đã thiệt mạng

Vụ xả súng xảy ra vào tối 11/9 (giờ địa phương) tại khu nhà ở công Gate City. Khoảng 1 giờ sau khi cuộc biểu tình hòa bình ở Lewis Park kết thúc tại TP Birmingham, bang Alabama, Mỹ đã diễn ra khiến ít nhất 6 người bị bắn và một người trong số đó đã thiệt mạng khi. Theo phát ngôn viên cảnh sát Sergeant Bryan Shelton cho biết, tất cả 6 nạn nhân bị bắn đều không quen biết nghi phạm.

Trong số 5 người bị bắn còn lại, không có ai bị thương nghiêm trọng. Tuy nhiên,cảnh sát không cung cấp thông tin về danh tính người thiệt mạng cho đến khi gia đình nạn nhân đến xác nhận. Cảnh sát đang điều tra về các nghi phạm và động cơ gây án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Thêm thông tin về bom hạt nhân thông minh đáng sợ nhất của Mỹ