Tin tức thế giới 24 giờ: Phát hiện âm mưu khủng bố của IS với CĐV Anh

Nhật Vũ| 31/05/2016 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thái Lan huy động máy bay không người lái và 2.200 cảnh sát truy bắt một sư trụ trì; Quân đội Nhật Bản đặt trong tình trạng báo động vì Triều Tiên…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Phát hiện âm mưu khủng bố của IS với CĐV Anh

Tin tức thế giới 24 giờ: Phát hiện âm mưu khủng bố của IS với CĐV Anh

Salah Abdeslam kẻ lập kế hoạch  tấn công khủng bố

Cảnh sát Bỉ vừa tìm thấy một kế hoạch tấn công đẫm máu từ chiếc laptop của một người đàn ông có tên Salah Abdeslam. Gã này chính là kẻ vạch kế hoạch trong hai vụ khủng bố đẫm máu ở Paris và Brussels.

Theo bản kế hoạch này chỉ rõ, lực lượng khủng bố sẽ ra tay vào ngày 11/6, khi CĐV Anh di chuyển đến Marseille để chuẩn bị theo dõi trận Anh gặp Nga. Chúng dự định tiến hành màn đánh bom tự sát, xả súng và tấn công hóa học bằng thiết bị bay điều khiển từ xa (drone).

Thái Lan huy động máy bay không người lái và 2.200 cảnh sát truy bắt một sư trụ trì

Tin tức thế giới 24 giờ: Phát hiện âm mưu khủng bố của IS với CĐV Anh

Các nhà sư ngăn cản cảnh sát bắt sư trụ trì

Cơ quan Điều tra đặc biệt Thái Lan (DSI) đã phải sử dụng cả máy bay không người lái và hơn 2.200 binh sĩ bao vây một ngôi chùa Wat Dhammakaya nổi tiếng để bắt sư trụ trì Phra Dhammajayo vì cáo buộc tham nhũng.

Căng thẳng leo thang khi các Phật tử đã chặn lối vào ngôi chùa Wat Dhammakaya nhằm ngăn các quan chức DSI bắt giữ nhà sư Phra Dhammajayo. Bên trong chùa, khoảng 5.000 tín đồ ngồi thiền và nhiều người nói rằng họ vẫn tin vào trụ trì.

Bốn tàu Trung Quốc đi vào vùng biển tranh chấp với Nhật Bản

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết, 10h sáng ngày 30/5, 4 tàu thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Trung Quốc (CCG) đã đi vào vùng biển xung quanh quần đảo tranh chấp với Nhật Bản mà Tokyo gọi là Senkaku trong khi Trung Quốc gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Theo Sở Chỉ huy JCG khu vực số 11 tại Naha, tỉnh Okinawa, vụ việc kéo dài trong khoảng 2 giờ trước khi những tàu này rời đi. Nguồn tin còn cho hay một trong những tàu trên dường như được trang bị súng.

Quân đội Nhật Bản đặt trong tình trạng báo động vì Triều Tiên

Ngày 30/5, Đài NHK của Nhật Bản đưa tin, nước này đã đặt quân đội vào tình trạng báo động trước khả năng Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo.

Quân đội Nhật Bản đã lệnh cho các tàu khu trục của Hải quân và các khẩu đội Patriot đánh chặn tên lửa đạn đạo sẵn sàng bắn hạ bất cứ vật thể nào hướng tới Nhật Bản.

Pháp tuyên bố giữ nguyên kế hoạch cải cách lao động bất chấp biểu tình

Ngày 29/5, Chính phủ Pháp tuyên bố sẽ giữ nguyên kế hoạch cải cách luật lao động và nối lại cuộc đàm phán với liên đoàn lao động nước này.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Tổng Liên đoàn Lao động Pháp (CGT) đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình trên đường phố, kêu gọi công nhân đình công và phong tỏa các nhà máy nhằm gây sức ép buộc chính phủ hủy bỏ kế hoạch cải cách lao động.

Kế hoạch này được cho là tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc thuê mướn và sa thải nhân công.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Phát hiện âm mưu khủng bố của IS với CĐV Anh