Tin tức thế giới 24 giờ: Pháp hủy sự kiện ngoài trời lớn nhất châu Âu

Nhật Vũ| 06/08/2016 06:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pháp hủy sự kiện ngoài trời lớn nhất châu Âu; Hàng trăm nghìn người yêu cầu Thủ tướng Nga từ chức; Máy bay Đan Mạch lần đầu tiên không kích chống IS ở Syria...là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h.

Pháp hủy sự kiện ngoài trời lớn nhất châu Âu

Tin tức thế giới 24 giờ: Pháp hủy sự kiện ngoài trời lớn nhất châu Âu

Chợ thường niên "Grande Braderie de Lille" 

Hội chợ thường niên "Grande Braderie de Lille" là một trong những hội chợ ngoài trời lớn nhất châu Âu được tổ chức tại thành phố Lille, miền Bắc nước Pháp đã bị hủy vì quan ngại an ninh sau khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố đẫm máu khiến hàng trăm người thương vong trong thời gian qua.

Thị trưởng thành phố Lille bà Martine Aubry cho biết, việc hủy hội chợ thường niên là một quyết định khó khăn. Tuy nhiên việc này là cần thiết vì có những nguy cơ về an ninh không thể giảm.

Hàng trăm nghìn người yêu cầu Thủ tướng Nga từ chức

Đã có hơn 168.000 người dân Nga đã ký vào một đơn kiến nghị trực tuyến, yêu cầu Thủ tướng nước này Dmitry Medvedev từ chức, tính đến ngày 5/8.

Nguyên nhân do ông Dmitry Medvedev trong một diễn đàn giáo dục của giới trẻ diễn ra hôm 2/8 khuyến nghị một giáo viên đại học từ vùng Dagestan có lương thấp tìm một công việc khác khi người này hỏi về lý do vì sao các giáo viên được trả mức lương chỉ bằng một nửa mức lương của nhân viên Cảnh sát.

Thủ tướng Medvedev đã trả lời lại rằng, không nên so sánh, dạy học không phải là một nghề cho những ai đang tìm kiếm sự giàu có. Nếu muốn kiếm tiền, có rất nhiều chỗ để có thể làm việc đó nhanh hơn ngành nghề này.

Máy bay Đan Mạch lần đầu tiên không kích chống IS ở Syria

Ngày 5/8, quân đội Đan Mạch thông báo, các máy bay chiến đấu của nước này đã lần đầu tiên không kích chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

4 chiến đấu cơ F-16 của nước này đã ném bom xuống thành phố Raqqa (Syria), nhằm vào sở chỉ huy, cơ sở do phiến quân kiểm soát, kho vũ khí và quân địch.

Ấn Độ: Xả súng làm ít nhất 28 người thương vong

Tin tức thế giới 24 giờ: Pháp hủy sự kiện ngoài trời lớn nhất châu Âu

Túi đựng bom tự chế mà nhóm phiến quân bỏ lại 

Ngày 5/8, khoảng 6 tay súng cải trang thành binh lính đã xả súng và ném lựu đạn vào một khu chợ đông người họp hàng tuần ở thị trấn Kokrajhar, phía tây bang Assam, Ấn Độ khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương.

Một cuộc đọ súng căng thẳng gần 20 phút giữa cảnh sát và nhóm phiến quân, lực lượng an ninh đã tiêu diệt 1 kẻ tấn công và hiện đang truy lùng những tên còn lại trốn trong 1 khu rừng gần đó. Cảnh sát trưởng Assam, ông Mukesh Sahay cho biết, đồng thời khẳng định tổ chức Mặt trận dân chủ quốc gia Bodoland (NDFB) là nhóm phiến quân đứng đằng sau vụ tấn công này.

Tân bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cảnh cáo Trung Quốc

Tin tức thế giới 24 giờ: Pháp hủy sự kiện ngoài trời lớn nhất châu Âu

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, bà Tomoni Inada

Ngày 5/8, trong buổi lễ duyệt binh sau ngày nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, bà Tomoni Inada trong thông điệp đầu tiên trước quân đội đã mạnh mẽ lên án Trung Quốc âm mưu dùng quân sự chiếm đoạt chủ quyền biển đảo với các nước láng giềng, làm thay đổi nguyên trạng trong khu vực.

Bà Tomoni Inada là một người có quan điểm cứng rắn trên chính trường Nhật Bản. Những lời bình luận này rõ ràng nhằm chỉ trích hành động của Trung Quốc thường xuyên cho hải thuyền và máy bay áp sát quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông và xây dựng các đảo nhân tạo ở Trường Sa tranh giành chủ quyền ở Biển Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Pháp hủy sự kiện ngoài trời lớn nhất châu Âu