Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Duterte lại tiếp tục “to tiếng” với Mỹ

Nhật Vũ| 26/10/2016 05:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Duterte lại tiếp tục “to tiếng” với Mỹ; Xe tăng M1 Abrams của Iraq trúng tên lửa của IS…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Ông Duterte lại tiếp tục “to tiếng” với Mỹ

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Duterte lại tiếp tục “to tiếng” với Mỹ

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Sau hàng loạt chỉ trích vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ, ngày 25/10, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte một lần nữa lại dùng giọng điệu cứng rắn chỉ trích Mỹ. Theo đó, ông Duterte  tuyên bố, không phản đối việc quân đội nước ngoài hiện diện tại Philippines. Nhưng, chừng nào ông còn làm Tổng thống thì Mỹ nên quên Thỏa thuận Hợp tác Tăng cường Quốc phòng (EDCA) với Philippines.

Tuyên bố trên của ông lại một lần nữa dấy lên lo ngại về mối quan hệ thực chất giữa Mỹ và Philippines. Trong khi trước đó một ngày, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Russel tới thăm Philippines và khẳng định 2 nước là đồng minh tốt của nhau. Ông Duterte hôm 24/10 vẫn còn khẳng định, tất cả những gì ông nói về việc “ly thân” Mỹ trong chuyến thăm Trung Quốc chỉ là “nói đùa”.

Chủ tịch Lotte xin lỗi trước công chúng

Xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên sau khi bị Cơ quan công tố Hàn Quốc truy tố tội tham ô và trốn thuế hồi tuần trước, hôm 25/10, Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ khổng lồ Lotte, Shin Dong Bin đã cúi đầu xin lỗi do những thành viên trong gia đình và các quan chức cấp cao có dính líu tới tham ô và công bố các biện pháp cải tổ tập đoàn trong thời gian tới.

Xe tăng M1 Abrams của Iraq trúng tên lửa của IS

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Duterte lại tiếp tục “to tiếng” với Mỹ

Xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams của quân đội chính phủ Iraq bị trúng tên lửa

Một video được phiến quân IS công bố hôm 25/10 cho thấy, một xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams của quân đội chính phủ Iraq bị trúng tên lửa ở ngoại ô thành phố Mosul vào chiều ngày 24/10. Hình ảnh trong video cho thấy, IS đã sử dụng lửa chống tăng 9M133 Kornet để tấn công chiếc xe tăng từ phía sau khiến nó phát nổ và cháy dữ dội.

Mỹ tập trận ngay tại nước láng giềng của Nga

Bộ Quốc phòng Nauy ngày 24/10 cho biết, Mỹ đang chuẩn bị triển khai 330 binh sĩ đánh bộ sang nước này để tham gia huấn luyện và diễn tập, trong điều kiện gần giống như ở Bắc Cực.  Động thái này có thể khiến quốc gia láng giềng Nga lo ngại.

Iraq vây chặt Mosul

Ngày 24/10 quân đội Iraq đã tiến sát thành phố Mosul, nơi được coi là thủ phủ của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng suốt 2 năm qua, đánh bật IS ra khỏi thành phố này. Nếu mất Mosul, IS sẽ phải rút lui về vùng sa mạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Duterte lại tiếp tục “to tiếng” với Mỹ