Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Donald Trump liên tục phát ngôn sốc

Nhật Vũ| 19/06/2016 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Donald Trump liên tục phát ngôn sốc; Cựu Tổng thống Ai Cập bị tù vì tội gián điệp…là những tin tức đáng chú ý nhất 24h qua.

Ông Donald Trump liên tục phát ngôn sốc

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Donald Trump liên tục phát ngôn sốc

Ông Donald Trump - ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hoà 

Ông Donald Trump - ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hoà liên tục bị phê phán khi hết lần này tới lần khác phát ngôn gây sốc. Tại cuộc mít tinh ở Texas tối thứ 6, ông Trump nói, kết quả của đêm bi thảm tại vụ sả súng tại hộp đêm ở Orlando, Florida sẽ khác đi nếu những người khách ở hộp đêm có trang bị vũ khí. Ông chỉ trích Tổng thống Barack Obama đã siết chặt luật kiểm soát súng ống sau vụ thảm sát ở Orlando. Đồng thời, ông Trump còn nói bà Hillary Clinton muốn những người di cư – những người muốn giết người đồng tính và bắt phụ nữ làm nô lệ ồ ạt đổ vào Mỹ.

Một số nhân vật lãnh đạo Đảng Cộng hoà khuyên ông Trump giảm bớt cường độ của những lời lẽ phê phán, nhưng ông bỏ ngoài tai đề nghị đó.

Cựu Tổng thống Ai Cập bị tù vì tội gián điệp

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Donald Trump liên tục phát ngôn sốc

 Ông Mohamed Mursi, Cựu Tổng thống Ai Cập

Reuters ngày 18/6 đưa tin, ông Mohamed Mursi, Cựu Tổng thống Ai Cập, lãnh đạo của tổ chức Anh em Hồi giáo (Muslim Brotherhood) vừa bị kết án tù chung thân vì tội gián điệp và tiết lộ bí mật đất nước và tử hình vì cuộc nổi dậy năm 2011 chống lại cựu Tổng thống Hosni Mubarak.

Sự kiện này là diễn biến mới nhất trong công cuộc đàn áp tổ chức Anh em Hồi giáo kể từ khi Tổng thống Mursi bị lật đổ vào năm 2013.

Indonesia bắt tàu cá Trung Quốc

Phát ngôn viên Hải quân Indonesia tuyên bố, tàu hải quân Indonesia ngày 18/6 đã bắt giữ một tàu cá Trung Quốc cùng 7 thuyền viên với cáo buộc đánh bắt cá trái phép trong vùng biển Indonesia. Trước khi bắt giữ, tàu Indonesia truy đuổi và bắn cảnh cáo, nhưng những tàu cá này phớt lờ.

Ông Obama không có ý định không kích chính quyền ông Bashar al-Assad

Chính quyền của Tổng thống Barack Obama không có ý định không kích các mục tiêu của người đồng cấp Bashar al-Assad ở Syria dù 51 quan chức ngoại giao Mỹ mới đây đã ký bản ghi nhớ về vấn đề này. Bản ghi nhớ bí mật này được thành lập mà không thông báo trước cho Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ John Kerry, chỉ trích Washington đe dọa đến tính mạng của dân thường ở Syria vì không trừng phạt việc chính quyền Assad vi phạm lệnh ngừng bắn.

Phát hiện 19 thi thể người di cư trong xe tải

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Donald Trump liên tục phát ngôn sốc

Phát hiện 19 thi thể người Ethiopia trong một chiếc xe tải

Lực lượng biên phòng Cộng hòa Dân chủ Congo vừa phát hiện 19 thi thể người Ethiopia trong một chiếc xe tải chở gần 100 người di cư bất hợp pháp. Chiếc xe bị chặn lại ở khu vực phía Đông Nam Congo, gần biên giới với Zambia ngày16/6 do quá nặng mùi. Sau đó, lực lượng an ninh phát hiện 19 thi thể và 76 người Ethiopia khác trên chiếc xe mang biển Zambia vốn đăng ký chở cá này.

Chiếc xe do 3 người mang quốc tịch Zambia cầm lái. Các thi thể đã được chuyển cho nhà chức trách Zambia ngày 16/6 trong khi phía Congo thẩm vấn những người sống sót trước khi bàn giao những người này cho phía Zambia ngày 17/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Donald Trump liên tục phát ngôn sốc