Tin tức thế giới 24 giờ: IS lập doanh trại ở Ukraine

Nhật Vũ| 31/07/2016 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

IS lập doanh trại ở Ukraine; Indonesia bắt giữ 7 nghi phạm phá chùa phật giáo…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Thổ Nhĩ Kỳ trả tự do cho 758 binh sĩ và cảnh sát

Ngày 30/7, tòa án thành phố Istanbul đã quyết định trả tự do cho 758 binh sĩ và cảnh sát đã bị bắt giam sau cuộc đảo chính bất thành đêm 15/7 vì phối hợp tích cực với chính quyền trong cuộc điều tra về vụ việc này. Hiện, còn 231 trường hợp đang nằm trong diện xem xét trả tự do, trong hàng nghìn người bị bắt vì cáo buộc có liên quan tới đảo chính.

IS lập doanh trại ở Ukraine

Tin tức thế giới 24 giờ: IS lập doanh trại ở Ukraine

IS lập doanh trại bí mật ở Crimea khiến an ninh Châu Âu và Nga trở nên bất ổn hơn

Dẫn lời Phó Thủ tướng Crimea, Ruslan Balbec, Spunik cho biết, Crimea nắm giữ một số thông tin tiết lộ có một số trại huấn luyện chiến binh IS tại khu vực Kherson, giáp biên giới bán đảo Crimea. Ông bày tỏ lo ngại rằng, những kẻ cực đoan có thể sử dụng các nhà máy sản xuất năng lượng hạt nhân của Ukraine để tống tiền Kiev. Điều này có thể khiến an ninh Châu Âu và Nga trở nên bất ổn hơn.

Mỹ: Rơi khí cầu, 16 người thiệt mạng

Cảnh sát trưởng hạt Caldwell của bang Texas, ông Daniel Law cho hay, khoảng 7h44 sáng 30/7 (giờ địa phương), một vụ tai nạn đã xảy ra khi một chiếc khí cầu trở theo 16 người đã bị bốc cháy và rơi gần Lockhart, Texas.

Chiếc khí cầu đã bay được 26 phút trong hành trình kéo dài 1 giờ thì bị bốc cháy phần giỏ. Toàn bộ 16 người trên khí cầu đều thiệt mạng.
Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xác định danh tính các nạn nhân.

Indonesia bắt giữ 7 nghi phạm phá chùa phật giáo

Tin tức thế giới 24 giờ: IS lập doanh trại ở Ukraine

Ngôi chùa Phật giáo bị đốt phá đêm 29/7

Ngày 30/7, lực lượng an ninh Indonesia đã bắt giữ 7 người tại khu vực phía Bắc đảo Sumatra bị tình nghi thực hiện loạt vụ tấn công và đốt phá các ngôi chùa Phật giáo ở thị trấn Tanjung Balai, nằm gần thành phố Medan lớn thứ 4 ở Indonesia trong đêm 29/7.

Cảnh sát Indonesia cũng lên tiếng bác bỏ thông tin nói rằng các vụ tấn công trên là nhằm vào cộng đồng người gốc Hoa. Nguyên nhân vụ việc có thể do mâu thuẫn cá nhân. Hiện, tình hình đã được kiểm soát.

Nhật nâng cấp hệ thống phòng thủ

Truyền thông Nhật Bản dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết, nước này đang có kế hoạch nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot PAC-3, bằng cách tăng thêm độ chính xác và phạm vi hoạt động, nhằm đánh chặn các tên lửa đạn đạo ngày càng hiện đại của CHDCND Triều Tiên.
Phạm vi hoạt động của các tên lửa mới sẽ lên tới 30km, gần gấp đôi phạm vi hoạt động của hệ thống tên lửa PAC-3 hiện tại. Hệ thống này dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: IS lập doanh trại ở Ukraine