Tin tức thế giới 24 giờ: Donald Trump lại phát ngôn gây sốc

Nhật Vũ| 17/05/2016 06:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Donald Trump lại phát ngôn gây sốc; Al-Qaeda kêu gọi ám sát giới lãnh đạo doanh nghiệp và doanh nhân Mỹ…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Tỷ phú Donald Trump lại phát ngôn gây sốc

Tin tức thế giới 24 giờ: Donald Trump lại phát ngôn gây sốc

Donald Trump nói Thị trưởng London nên kiểm tra IQ

Trả lời Piers Morgan trên chương trình Chào buổi sáng nước Anh của ITV, tỷ phú Donald Trump, ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ cho biết, ông vẫn nhớ rõ những nhận xét không hay của Sadiq Khan nhằm vào mình. Ông đề nghị Thị trưởng London nên thực hiện một bài kiểm tra trí thông minh (IQ). Đây được coi là một phát ngôn mới nhất trong hàng loạt gây sốc của ông Trump.

Al-Qaeda kêu gọi ám sát giới lãnh đạo doanh nghiệp và doanh nhân Mỹ

Một thông điệp được đăng tải hôm 14/5 trên tạp chí Inspire, trực thuộc Al-Qaeda đã kêu gọi các phần tử thánh chiến gây thiệt hại cho nền kinh tế Mỹ bằng cách ám sát giới lãnh đạo doanh nghiệp và doanh nhân Mỹ.

Trang bìa của tạp chí này chí in hai dòng chữ lớn, nổi bật: “Những vụ ám sát chuyên nghiệp” và “Những vụ ám sát tại nhà” với những hình ảnh ghê rợn. Không những thế, Inspire còn đăng hình ảnh người sáng lập Công ty Microsoft Bill Gates, một khẩu súng lục và máu bắn tung tóe xung quanh.

Gia đình ông Ôn Gia Bảo phủ nhận có liên quan tới hồ sơ Panama

Tin tức thế giới 24 giờ: Donald Trump lại phát ngôn gây sốc

Người thân cựu Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo phủ nhận liên quan đến Hồ sơ Panama

VOA mới đây đăng bài trên trang web tiếng Hoa cho biết, một tỉ phú tên Tom Steyer đã đầu tư cùng với người nhà của ông Ôn Gia Bảo vào một công ty ở đảo Virgin (lãnh thổ thuộc Anh). Tuy nhiên, ngày 16/5, trên tờ South China Morning Post, gia đình ông Ôn Gia Bảo đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên và cho rằng, thông tin trên VOA là vô căn cứ và hoàn toàn thêu dệt.

Một nguồn tin cho biết, gia đình ông Ôn cảm thấy bị xúc phạm bởi bài báo của VOA và họ bảo lưu quyền kiện đài này.

Tổng thống đắc cử Philippines khôi phục án tử hình

Trong bài phát biểu hôm 16/5 tại thành phố Davao ở miền nam Philippines, ông Rodrigo Duterte, Tổng thống đắc cử Philippines tuyên bố, ông muốn đề nghị Quốc hội tới khôi phục hình phạt tử hình và áp dụng mức án này với tội phạm liên quan đến ma túy, hiếp dâm và bắt cóc. “Tôi muốn hối thúc Quốc hội khôi phục án tử hình bằng hình thức treo cổ”, ông Duterte nói, “điều này nhân đạo hơn và không gây lãng phí tiền mua đạn”.

Được biết, cựu Tổng thống Philippines loria Macapagal Arroyo đã bãi bỏ luật này từ năm 2006.

Iran bác bỏ mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga

Tin tức thế giới 24 giờ: Donald Trump lại phát ngôn gây sốc

Iran bác bỏ kế hoạch mua hệ thống phòng không S-400 của Nga

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehqan cho biết, nước này không có nhu cầu mua thêm tên lửa phòng không S-400 sau khi đã nhận được S-300 từ Nga.

Trước đó, Sputnik đưa tin, Iran quan tâm đến việc mua hệ thống phòng không S-400 tiên tiến dù ở thời điểm này hai bên vẫn chưa tiến hành cuộc đàm phán nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Donald Trump lại phát ngôn gây sốc