Tin tức thế giới 24 giờ: Canada yêu cầu Trung Quốc thay đổi lối hành xử với nhà báo

Nhật Vũ| 10/06/2016 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Canada yêu cầu Trung Quốc thay đổi lối hành xử với nhà báo; Bắt giữ trùm buôn người "khét tiếng" thế giới.. là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h.

Canada yêu cầu Trung Quốc thay đổi lối lối hành xử với nhà báo

Tin tức thế giới 24 giờ: Canada yêu cầu Trung Quốc thay đổi lối hành xử với nhà báo

Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Thủ tướng Canada lên tiếng cảnh báo nếu Trung Quốc không thay đổi lối hành xử với các nhà báo thì họ sẽ mất đi quan hệ hữu nghị lâu dài với nhiều nước.

Phát biểu tại Hội nghị Canada do tờ The Economist tổ chức tại thành phố Toronto hôm 8/6, Thủ tướng Canada, ông Trudeau cũng nhấn mạnh các quốc gia như Canada nên nói thẳng với Trung Quốc về điều này, và bản thân chính phủ Canada cần nâng cao năng lực ứng biến trên vũ đài chính trị thế giới, bao gồm cả việc đối xử với các nhà báo.

Bắt giữ trùm buôn người "khét tiếng" thế giới

Tin tức thế giới 24 giờ: Canada yêu cầu Trung Quốc thay đổi lối hành xử với nhà báo

Trùm buôn người bị bắt tại Sudan và dẫn độ về Italia

Ngày 8/6, Medhane Yehdego Mered - trùm buôn người “khét tiếng” người Eritrea, kẻ cầm đầu mạng lưới buôn người khổng lồ trên thế giới đã bị bắt tại Sudan hôm 24/5  và được dẫn độ về Ý.

Medhane Yehdego Mered bị bắt về tội buôn bán người và tiếp tay cho người nhập cư bất hợp pháp. Medhane Yehdego Mered có biệt danh là “The General”, hắn bị bắt sau khi cảnh sát nghe lén các cuộc điện thoại Medhane khoe khoang rằng đã nhồi nhét được rất nhiều người lên con thuyền ọp ẹp vượt Địa Trung Hải.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra về vụ việc.Theo cảnh sát, tên tội phạm có nguy cơ đối mặt với 30 năm tù giam nếu bị kết tội.

Nga dừng bay toàn bộ Su-27 sau vụ tai nạn làm 1 phi công thiệt mạng

Tin tức thế giới 24 giờ: Canada yêu cầu Trung Quốc thay đổi lối hành xử với nhà báo

Máy bay Su-27 của Nga

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lệnh này áp dụng tới khi điều tra rõ nguyên nhân vụ rơi máy bay Su-27 vào sáng 9/6 tại ngoại vi Moscow làm một phi công thiệt mạng."Theo kết quả sơ bộ, nguyên nhân của tai nạn là vấn đề kỹ thuật".

Liên quan đến vụ tai nạn của máy bay Su-27 của đội bay Hiệp sĩ sáng 9/6, một nguồn tin quân sự cho biết, các nhà điều tra đã tìm được hộp đen máy bay và nó đang ở trong tình trạng tốt. 

Đánh bom ở Iraq, gần 100 người thương vong

Hai vụ đánh bom riêng biệt ở 2 khu vực khác nhau tại thành phố Baghdad của Iraq đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, 70 người khác bị thương.

Nguồn tin từ cảnh sát Iraq cho biết 2 vụ đánh bom nhằm vào một khu trung tâm thương mại và một trạm kiểm soát quân đội. Cuộc tấn công là đòn đáp trả lại quân đội Iraq của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kẻ nhận trách nhiệm các vụ đánh bom trên.

Một chiếc xe chứa bom đã lao vào trung tâm thương mại Baghdad al-Jadeeda (New Baghdad) ở phía Đông của thủ đô, giết chết ít nhất 15 người và làm bị thương hơn 50 người khác.

Một vụ đánh bom khác cũng xảy ra ở Taji, phía bắc Baghdad, khiến 7 binh sĩ thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Indonesia bắt giữ 3 đối tượng nghi liên quan IS đánh bom lễ Ramadan

Hãng Reuters hôm nay 9/6 đưa tin, chính quyền Indonesia vừa bắt giữ 3 đối tượng nghi có liên quan tới Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, theo đó những kẻ này bị cáo buộc lên kế hoạch đánh bom trong tháng lễ Ramadan.

Tuy nhiên, bước đầu những kẻ này khai nhận chúng muốn tấn công đồn cảnh sát chứ không phải người dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Canada yêu cầu Trung Quốc thay đổi lối hành xử với nhà báo