Tin tức sức khỏe 24h: Bị mảnh kính cứa vào cổ, người đàn ông nguy kịch

Đ.C(TH)| 07/10/2016 20:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức sức khỏe 24h: Bị mảnh kính vào cứa cổ, người đàn ông nguy kịch; Phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị vỡ gan, đứt rời túi mật...

Bị mảnh kính cứa vào cổ, người đàn ông nguy kịch

Tin tức sức khỏe 24h: Bị mảnh kính cứa vào cổ, người đàn ông nguy kịch

Các bác sĩ tập trung cứu chữa cho bệnh nhân 

Tin từ Bệnh viện HNĐK Nghệ An cho biết, 9h sáng 7/10, Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn T. (24 tuổi, trú xã Long Sơn, huyện Anh Sơn) trong tình trạng kích thích, vật vã, khó thở, đau đớn với vết thương ở vùng mặt, đặc biệt vết cứa sâu ngay vị trí cổ kéo dài 10cm, gây đứt thấu ống họng, nhanh chóng rơi vào trạng thái nguy kịch, mất rất nhiều máu, da niêm mạc nhợt nhạt. Ngay lập tức, bệnh nhân được các bác sĩ xử lý vết thương, đặt ống nội khí quản, bóp bóng liên tục, duy trì chức năng hô hấp và chuyển mổ cấp cứu. Người nhà bệnh nhân cho biết, sáng cùng ngày, trong lúc lái máy cày ra đồng làm việc, bệnh nhân T. vô tình đạp nhầm chân ga khiến máy cày lao xuống mương nước bên cạnh. Tấm kính che phía trước máy cày vỡ vụn và biến thành vật sắc nhọn, cứa mạnh vào cổ nạn nhân gây thương tích nặng nề.

TP.HCM: Phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị vỡ gan, đứt rời túi mật

BVĐK Xuyên Á (huyện Củ Chi, TP.HCM) vừa phẫu thuật khẩn cấp cứu sống bệnh nhân bị vỡ toàn bộ gan phải, túi mật đứt rời, mất hơn 3 lít máu, mạch và huyết áp không đo được. Bệnh nhân được cứu sống là L.T.K. (33 tuổi – ngụ  Đức Hòa, Long An). Trước đó, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện trong tình trạng gan phải vỡ toàn bộ từ rốn gan đến hạ phân thùy VIII, túi mật đứt rời, mất hơn 3 lít máu do bị trượt ngã, ván từ trên gác đổ xuống đè trên người anh K.

“Cô bé mai rùa” đã khoẻ mạnh hoàn toàn

Trưa ngày 7/10, "cô bé mai rùa" Trần Thị Ngọc Thắm sau một tháng được phẫu thuật cắt bỏ khối u hiếm gặp trên lưng đã khỏe mạnh hoàn toàn và được xuất viện. Khối u kì lạ trông như mai rùa đã được loại bỏ. Trước đó 1 tháng, em Trần Thị Ngọc Thắm nhập viện BV Nhi Đồng 1 (TP.HCM)  trong tình trạng có khối bướu cực lớn trên lưng cùng hàng trăm nốt ruồi trên người. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật tách khối bướu nặng nặng hơn 1 kg mà bé đã “gánh” trên lưng ròng rã 10 năm trời. Giờ đây khối u đã được loại bỏ hoàn toàn.

Mang khối u nặng 31 kg trong bụng nhưng vẫn không chịu đi khám

Các bác sĩ thuộc bệnh viện lâm sàng Đại học Bosnia đã phẫu thuật loại bỏ thành công khối u nặng tới gần 31kg trong cơ thể người phụ nữ trung niên. Theo chia sẻ của gia đình, bà Stoja Popovic biết mình có khối u phát triển trong bụng nhưng nhất quyết không đến bệnh viện kiểm tra. Mọi việc chỉ thay đổi khi một ngày bà không may bị chấn thương ở chân khi đang làm việc. Khi xe cứu thương với bác sĩ và y tá đến, họ đã thực sự ngỡ ngàng và lo ngại cho phần bụng to lớn của bà hơn là vết thương ở chân. Họ đã quyết định phải đưa bà đến bệnh viện ngay. Ngay sau khi nhập viện, các chuyên gia tại Trung tâm lâm sàng Đại học Bosnia ở thủ đô Sarajevo đã khám và chẩn đoán rằng khối u trong cơ thể bà Stoja cần được loại bỏ ngay lập tức.

Một phụ nữ Mỹ có búi tóc to bằng quả dưa hấu trong bụng

Một phụ nữ 38 tuổi ở Mỹ phải nhập viện vì bụng chướng, nôn mửa. Sau khi khám, các bác sỹ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện có một búi tóc to bằng quả dưa hấu trong bụng. Người phụ nữ cho biết, cô bị táo bón và gần đây bụng cô ngày càng to. Kể từ năm ngoái, cô ăn không thấy ngon miệng khiến cân nặng sụt đến gần chục kg. Theo các bác sỹ, trông cô rất mệt mỏi, da dẻ xanh xao. Các xét nghiệm cho thấy tình hình sức khỏe của cô ngày một xấu đi. Khi tiến hành phẫu thuật, các bác sỹ lấy ra được một búi tóc lớn bằng kích thước một quả dưa hấu nằm trong bụng cô, một đầu của búi tóc chặn vào ruột non, đầu còn lại chặn ở ruột già.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức sức khỏe 24h: Bị mảnh kính cứa vào cổ, người đàn ông nguy kịch