Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 31/5

TP(TH)| 31/05/2017 18:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 31/5: Khởi tố Giám đốc mở tour chui khiến 2 du khách tử nạn; Truy xét nghi can sát hại bé trai 14 tuổi trong đêm; Truy bắt đối tượng đấm Công an phường…

Khởi tố Giám đốc mở tour chui khiến 2 du khách tử nạn

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 31/5

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra khỏi vị trí gặp nạn

Ngày 31-5, tCông an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại để phục vụ điều tra đối với ông Đỗ Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ du lịch Giấc Mơ Vàng, về tội  “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính”.

Trước đó, sau khi nhận đưa nhóm khách gồm 8 người nước ngoài đi tour du lịch mạo hiểm được công ty này tổ chức tại thác Hang Cọp, xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt, ngày 23-2, ông Đỗ Tuấn thuê anh Tô Quốc Khánh, ngụ xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà và Cao Minh Quang, ngụ tại Vạn Thành, phường 5, TP Đà Lạt, làm hướng dẫn viên cho nhóm khách trên.

Khoảng 10h cùng ngày, trong lúc anh Cwiakala Rafal Witold (33 tuổi), quốc tịch Ba Lan và anh Tô Quốc Khánh đang đu dây vượt thác thì bất ngờ bị dòng nước lớn từ thượng nguồn đổ về, cuốn trôi cả hai người. Hơn 30 phút sau, thi thể của hai nạn nhân được các thành viên trong đoàn tìm thấy cách hiện trường khoảng 450m.

Truy xét nghi can sát hại bé trai 14 tuổi trong đêm

Đêm 30, rạng sáng 31-5, công an quận 5 TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường điều tra truy xét vụ án mạng dẫn đến cái chết của bé trai tên H. (14 tuổi, ngụ phường 10, quận 5).

Theo thông tin ban đầu, đêm 30-5, một đôi nam nữ đi xe máy trên cầu Chà Và (quận 5) thì xảy ra cãi vã. Trong lúc mâu thuẫn với nam thanh niên, cô gái đã kêu cứu nhờ sự giúp đỡ từ nhóm người đang ngồi nhậu gần đoạn giao chân cầu Chà Và với đường Đỗ Văn Sửu.

Khi đó giữa nam thanh niên và nhóm người đang nhậu xảy ra lời qua tiếng lại.Thanh niên đã cầm hung khí gây thương tích cho 2 người đàn ông trong bàn nhậu, trong đó có một người là cha của em H.Còn em H. đang đứng gần đó cũng bị thanh niên trên chém trọng thương dẫn đến tử vong.

Truy bắt đối tượng đấm Công an phường

Ngày 31-5, Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai đã tiến hành truy bắt đối tượng Tô Vũ Nhật Trường 25 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP Biên Hòa để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích...

Theo điều tra ban đầu, trưa ngày 27-5 Công an phường Hố Nai nhận được tin báo tại tổ 35, khu phố 5 trong phường xảy ra vụ vô cớ đánh người nên Công an phường đã cử Thiếu uý Đỗ Văn Thái đến hiện trường để xử lý.

Khi có mặt tại hiện trường, Thiếu úy Thái mời Tô Vũ Nhật Trường là người bị tố cáo về trụ sở Công an phường để làm việc nhưng đối tượng này không chấp hành mà còn chửi bới rồi bỏ đi. Lúc này, Thiếu úy Thái đuổi theo khống chế để buộc Trường về trụ sở làm việc thì bất ngờ Trường quay lại quật ngã và dùng tay đấm vào mặt Thiếu úy Thái gây thương tích, rồi giật súng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 31/5