Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 28/3

TP(TH)| 28/03/2017 18:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 28/3: Bắt giữ thành công 850kg cà phê giả; Nữ quái thành Vinh và hai bánh heroin; Cô gái ăn phải quả đắng vì gặp “phi công trẻ” qua mạng; Giả danh Công an, nhân viên VNPT lừa đảo hàng trăm triệu đồng.

Bắt giữ thành công 850kg cà phê giả

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 28/3

Phạm Văn Đạt tại cơ quan điều tra

Sáng ngày 28/3, công an TP.Vinh (Nghệ An)  đã bắt giữ thành công 2 đối tượng là Phan Văn Đạt ( SN 1980) trú tại Hưng Nguyên và Phan Văn Phong (SN 1974) trú tại TP.Vinh đang trên đường vận chuyển 850kg cà phê giả tới thị trường Nghệ An để tiêu thụ.

Tại cơ quan công an đối tượng Đạt và Phong khai nhận số cà phê trên là của công ty TNHH cà phê Đức Phát trụ sở tại Thuận An tỉnh Bình Dương. Tại buổi làm việc Đại diện phía công TNHH cà phê Đức Phát cũng đã thừa nhận số cà phê trên là của công ty và đã bán số cà phê đó cho một số người và thuê xe vận chuyển về Nghệ An để tiêu thụ.

Trước đó, tại khu vực bến xe chợ vinh, lực lượng chức năng đã kiểm tra xe tải mang biển kiểm soát 51C – 81394, do Phan Văn Đạt (SN 1980) trú tại Hưng Nguyên là lái xe và Phan Văn Phong (SN 1974) trú tại TP.Vinh là phụ xe.  Qua kiểm tra lục lượng chức năng phát hiện trên xe có 16 bao rắn bên trong chứa hạt cà phê có trọng lượng 850kg. sau khi kiểm định cơ quan chức năng cho biết, chỉ có 200kg là cà phê thật còn 650kg là cà phê giả.

Nữ quái thành Vinh và hai bánh heroin

Công an thành phố Vinh, Nghệ An đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi tàng trữ 2 bánh heroin của đối tượng Ngô Thị Xoan, trú tại Khối 15, phường Cửa Nam, Tp Vinh, Nghệ An.

Trước đó, từ đầu tháng 2, qua các tài liệu trinh sát và công tác nghiệp vụ, Công an TP Vinh đã phát hiện đối tượng Ngô Thị Xoan, trú tại khối 15, phường Cửa Nam, TP Vinh có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngô Thị Xoan là đối tượng mới ra tù, có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian, tiền bạc và các mối quan hệ.

Sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình hoạt động của đối tượng, Công an xác định Ngô Thị Xoan là một trong những đối tượng có nhiều hoạt động phạm tội về ma túy. Đối tượng thường mua heroin với số lượng lớn từ nơi khác về TP Vinh, sau đó chia nhỏ ra để bán cho các đối tượng khác nhằm thu lợi bất chính.

Cô gái ăn phải quả đắng vì gặp “phi công trẻ” qua mạng

Chiều 28-3, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã bắt giữ Thái Doãn Ngộ (26 tuổi, quê quán Nghệ An) để điều tra làm rõ về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, thông qua mạng xã hội Zalo, đối tượng đã làm quen, kết bạn cùng chị Ka Thị Thu V. Qua những lời tâm tình ngọt ngào, chị V nảy sinh tình cảm với Ngộ. Đối tượng nhiều lần chủ động hẹn hò chị V đi chơi đêm, uống cà phê.

Vào ngày 16-3, chị V điều khiển xe mô tô Nozza màu xanh BKS: 77G1 - 07030 đến chợ 434 thuộc phường Bình Hòa để đón Ngộ đi chơi. Cả hai chở nhau lòng vòng và ghé vào quán Trà Sữa ở phường An Phú (thị xã Thuận An). Lúc vào gửi xe, Ngộ tranh thủ lấy thẻ giữ xe và chìa khóa xe máy bỏ túi. Trong lúc uống nước, chị V liên tục ngồi bấm điện thoại hiệu Samsung hiệu J7 nên Ngộ giật lấy điện thoại nhét vào túi quần, để cho bạn tình nói chuyện với mình. Ngồi được chừng 15 phút, Ngộ lấy cớ đi vệ sinh rồi cầm cả điện thoại và xe máy bỏ trốn. Gọi điện không thấy người yêu nhỏ tuổi hơn bắt máy, chị V đã đến cơ quan Công an trình báo.

Giả danh Công an, nhân viên VNPT lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Ngày 28-3, Công an tỉnh Khánh Hòa đang truy bắt kẻ giả danh Công an và nhân viên tổng đài VNPT lừa đảo chị V.T.M.X (SN 1986, ngụ phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, Khánh Hòa) chiếm đoạt 450 triệu đồng.

Trước đó, lúc 12h ngày 24-3, chị X nhận được cuộc điện thoại vào máy bàn tại nhà xưng là nhân viên tổng đài VNPT. Nhân viên này nói rằng, chị X đang nợ cước điện thoại 8.930.000 đồng, nếu cần liên lạc thì nhấn phím số 0 và phím số 09. Khi chị X làm theo yêu cầu thì có đối tượng khác xưng là Công an TP Hải Phòng nói chị có liên quan đến 1 vụ án mua bán ma túy nên yêu cầu chuyển 450 triệu đồng vào tài khoản 24022050371xx.

Đến 16h ngày 26-3, chị X đến Ngân hàng Nông Nghiệp chi nhánh tỉnh Khánh Hòa chuyển số tiền trên vào tài khoản. Khoảng 10 phút sau, chị X được nhân viên ngân hàng báo tiền đã chuyển đi và bị rút hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 28/3